“Lọ lem may mắn” Thanh Vi không tin vào bạch mã hoàng tử

Lọ Lem may mắn là nick name dễ thương của Thanh Vi, vì mới ngấp nghé xuống TP. HCM sáu tháng nhưng cô đã có chỗ đứng, lại đoạt ngôi á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á

 

Xinh đẹp và hơi trẻ con, đó là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Thanh Vi. So với hình ảnh khá chững chạc trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014, Thanh Vi trông trẻ hơn tuổi 21 rất nhiều khi để mặt mộc, phục trang giản dị. Cô chia sẻ: “Hôm tôi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, có rất nhiều anh chị không nhận ra vì trông tôi nhí hơn trên ảnh nhiều quá”.

TTGĐ: Chỉ sau sáu tháng rời quê nhà lên TP. HCM lập nghiệp, bạn đã được chọn dự thi hoa hậu cấp khu vực và đoạt giải cao. Bạn có biết điều đó khiến người ta nghi ngờ Thanh Vi có sự hậu thuẫn rất mạnh?

THANH VI: Trong hành trang của tôi từ Tây Ninh tiến về Sài Gòn không hề có mục đích “hoa hậu”. Từ bé, tôi chỉ ước mơ trở thành người mẫu nhờ thừa hưởng chiều cao từ ba. Tốt nghiệp cấp ba, tôi xin đi học ở TP. HCM nhưng gia đình không đồng ý. Nhà tôi chỉ có hai chị em nên bố mẹ cưng lắm, sợ học xa sẽ hư. Thế là tôi đăng ký học kế toán và đi làm người mẫu ở quê. Tới giữa năm 2013, thấy cuộc sống tẻ nhạt quá, tôi xin ba mẹ lên thành phố làm người mẫu. Ba mẹ thấy tôi quyết tâm quá nên đành chấp nhận.

Trong một lần chụp ảnh, tôi tình cờ được làm việc chung với người bạn thân của anh quản lý hiện tại. Anh ấy phát hiện tôi có tố chất, lại là gương mặt mới nên giới thiệu đi thi hoa hậu luôn. Khi biết mình sang Thái Lan, tôi nghĩ đó đơn thuần là chuyến du lịch cao cấp đầu tiên trong đời. Không ngờ tôi may mắn có giải (cười).

Bà con dưới quê người vui lây, người nghi ngờ tôi mua ngôi vị á hậu. Cả nhà tôi nghe xong chỉ phì cười vì gia đình làm nương rẫy, tôi cũng không có người yêu đại gia thì lấy đâu ra tiền lớn để mà mua giải.

Thanh Vi mặc áo sơ-mi hoa, tóc uốn quăn nhẹTTGĐ: Trước khi đoạt ngôi á hậu 2, bạn có thấy cuộc sống ở TP. HCM khó khăn?

THANH VI: Ba tháng đầu, ba mẹ vẫn gửi cho tôi đều đặn 5 triệu đồng/tháng. Đến tháng thứ tư, tôi đã có thể sống ổn với mức thu nhập của mình. Công việc làm mẫu ảnh giúp tôi kiếm được khoảng 12 triệu đồng mỗi tháng. Tôi sống với dì ruột, không tốn tiền nhà, ăn lại ít nên mỗi tháng vẫn có dư. Tết vừa rồi tôi cảm thấy rất vui vì lần đầu tự mình lì xì cho bố mẹ, em trai.

TTGĐ: Dù ở với dì ruột nhưng cũng là sống xa nhà, hẳn Vi nhớ quê lắm?

THANH VI: Cũng có lần tôi khóc vì nhớ nhà. Tôi nhớ hồi nhỏ hay được ba cõng đi xem nước lũ. Ba thường chở tôi đi quanh xóm mỗi buổi chiều bằng chiếc xe đạp cà tàng. Có lần, vì muốn ra rẫy thăm ba mà tôi bị lạc đến khuya. Tôi tự hào vì được làm con của ba mẹ. Hiện tại, tôi đang sống những ngày vững vàng nhất để họ được rỡ ràng với làng quê.

TTGĐ: May mắn đến nhưng có thể đi rất nhanh. Bạn đã chuẩn bị sẵn tinh thần để tự lực phấn đấu chưa?

THANH VI: Tôi luôn trân trọng những điều tốt đẹp đã đến với mình nhưng không hề ỷ lại. Ngay từ thời phổ thông, dù ba mẹ có thể lo toan về tài chính nhưng tôi vẫn muốn đi diễn để có tiền tiêu xài, mua mỹ phẩm. Hiện tại, tôi đang học thêm Anh văn và đăng ký một khóa học về diễn xuất để chuẩn bị cho sự nghiệp sắp tới. Tôi sẽ nắm chặt vận may và xoay chuyển nó trở thành bệ phóng cho mình.

TTGĐ: Dấn thân vào nghề người mẫu với rất nhiều điều tiếng, sự cạnh tranh khốc liệt, bạn không sợ hồn nhiên quá sẽ bị bắt nạt sao?

THANH VI: Trước đây làm người mẫu ở Tây Ninh, tôi nếm mùi bị nói xấu, ganh ghét vì được chọn làm vedette nên cũng hiểu chút chút. Môi trường nào cũng có sự phức tạp, nếu sợ tôi đã chọn con đường khác.

 

Năm lớp 9, lớp 10, Thanh Vi là cô gái đen nhẻm trong đội bóng chuyền. Lên lớp 11, cô bắt đầu thay đổi và hay ở nhà dưỡng da

 

TTGĐ: Sở hữu vũ khí là sắc đẹp cùng danh hiệu á hậu, Thanh Vi có mơ tưởng đến việc gặp hoàng tử và cuộc đời sẽ thay đổi sau một đêm?

THANH VI: Đó là giấc mơ của mọi cô gái trẻ, trong đó có tôi. Tuy nhiên, tôi luôn ghi nhớ lời mẹ dạy: “Không ai tặng quà miễn phí”. Vì thế, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân trước. Một người phụ nữ vững vàng sẽ khiến cho đàn ông nể trọng và trân quý mình hơn là chỉ có duy nhất thứ vũ khí sắc đẹp.

TTGĐ: Cảm ơn Thanh Vi. Chúc bạn thành công.

THANH VI BẬT MÍ

3 điều bạn chưa biết về Á hậu Thanh ViTheo Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua