Hoàng Thùy đặt mình lên hàng đầu rồi mới đến gia đình

Từ một cô gái thôn quê đến từ Thanh Hóa, Hoàng Thùy trở thành người mẫu đắt giá ở Việt Nam. Cô đã và đang sắm thuyền ra biển lớn

Cách đây ba năm, Hoàng Thùy đến với Vietnam’s Next Top Model để thử thách tính lì lợm. Kết quả, cô giành giải quán quân. Bây giờ, cô từng bước dấn thân ra thị trường quốc tế nhờ tinh thần không bỏ cuộc.

TTGĐ: Gần đây, Hoàng Thùy liên tục tham gia các show diễn lớn trong và ngoài nước. Thương hiệu của siêu mẫu Kate Moss cũng vừa chọn bạn là đại diện duy nhất xuất hiện trong bộ sưu tập thời trang ra mắt ở Việt Nam. Có thể nói điều này là nhờ bệ đỡ rất lớn của Vietnam’s Next Top Model?

HOÀNG THÙY: Tôi học được rất nhiều thứ quan trọng của nghề người mẫu nhờ Vietnam’s Next Top Model. Gần ba năm trôi qua, con đường tôi đi bây giờ đã thuậnlợi, tốt đẹp hơn trước. Tôi nghĩ điều thuận lợi nhất tôi đạt được tính đến thời điểm này chính là nhờ bệ đỡ từ truyền thông.

Nhớ lại lần đầu tôi đặt chân đến nước Pháp là khi vừa đăng quang Vietnam’s Next Top Model không lâu. Lúc đó, tôi cùng sếp tìm gặp những công ty thời trang danh tiếng để xin biểu diễn. Đi đến đâu, cái tôi nhận lại đều là lời từ chối. Có rất nhiều thứ họ không hài lòng ở tôi, từ tác phong thiếu chuyên nghiệp đến khả năng giao tiếp hạn chế. Họ hỏi gì tôi cũng ngây người ra không trả lời được, sếp đều phải tương tác thay tôi. Và họ đã nói với sếp tôi một câu như thế này: “Tôi làm việc với cô ấy, không phải làm việc với chị”. Mọi cuộc nói chuyện đều diễn ra chỉ từ năm đến bảy phút, không hơn.

Từ khoảnh khắc đó, tôi nhận ra mình mới là người đi làm việc, người chủ động, không ai có thể làm thay mình. Tôi đã rèn tiếng Anh và tác phong tốt hơn. Sau đó, tôi trở lại Pháp lần thứ hai một mình. Tôi tìm đến đúng những công ty mình từng đến và họ rất ngạc nhiên về tôi. Thời gian trò chuyện kéo dài hơn, tầm 30 phút đến một giờ. Điều này không hề đơn giản đối với những công ty thời trang hàng đầu thế giới. Đáng tiếc là lần thứ hai tới Pháp, dù tự tin và mạnh mẽ hơn so với lần đầu, tôi vẫn chưa có đủ kinh nghiệm biểu diễn cần thiết. Sắp tới đây trở lại Pháp lần thứ ba, tôi hy vọng mình đã có được thứ họ cần.

TTGĐ: Có phải bạn dự định lần tiếp theo trở lại Pháp sẽ mang theo kinh nghiệm có được mới đây ở sự kiện London Fashion Week không?

HOÀNG THÙY: Đúng vậy. Được trình diễn tại London Fashion Week là kinh nghiệm cần thiết của một người mẫu đang muốn dấn thân ra thị trường quốc tế như tôi. Khi đến London, có vài bạn du học sinh Việt Nam giỏi tiếng Anh đề nghị giúp đỡ tôi trong việc thông dịch, nhưng tôi đều từ chối vì phải chuyên nghiệp hơn. Dù sát thời điểm tuần lễ thời trang đang diễn ra, lại bị sốt cao trong chuyến bay đến nỗi muốn ngất xỉu, nhưng tôi đã cố hết sức để tìm kiếm cơ hội và đàm phán, kết quả là nhận được cơ hội diễn ở đây cùng nhiều buổi diễn nối theo sau. Bên cạnh Tuần lễ Thời trang London, dĩ nhiên tôi cũng có kinh nghiệm biểu diễn ở những nước khác.

1419_TTGD-cover-Hoang-Thuy-2

TTGĐ: Tên tuổi đang lên nhưng vốn tuổi nghề của người mẫu không cao, bạn có tính đến phương án nào khác cho mình?

HOÀNG THÙY: Dù chỉ mới 21 tuổi nhưng tôi đã suy nghĩ đến chuyện đó và muốn sau này có một công việc ổn định hơn. Tôi muốn sau này chuyển sang lĩnh vực điện ảnh. Theo tôi, làm người mẫu vốn đã là lợi thế vì diễn trước ống kính không có lời thoại, chỉ được diễn qua ánh mắt, hành động sao cho tấm ảnh lột tả được thông điệp, nội dung ẩn dưới là rất khó. Tôi tin đó là bước đệm để sau này tôi dấn thân vào điện ảnh tốt hơn.

TTGĐ: Giữa gia đình, bản thân và những mối quan tâm khác, Hoàng Thùy sẽ sắp xếp thứ tự ưu tiên như thế nào?

HOÀNG THÙY: Tôi là người rất yêu bản thân. Lúc nào tôi cũng đặt mình lên hàng đầu rồi mới tới gia đình và  những mối quan tâm khác. Tôi dành thời gian cho mình rất nhiều, thường xuyên chăm sóc sức khỏe.Chính vì  quá yêu bản thân nên chuyện tình cảm cũng chưa có ai và thấy mình khá ích kỷ trong chuyện yêu đương. Dù vậy, tôi không lơ là gia đình. Tôi vẫn thường xuyên gọi điện thoại về nói chuyện với bố mẹ và vẫn thu xếp thời gian về thăm gia đình.

TTGĐ: Mẫu đàn ông như thế nào có thể chinh phục đươc Hoàng Thùy?

HOÀNG THÙY: Tôi đặc biệt thích những người đàn ông là doanh nhân khỏe mạnh và yêu thích thể dục thể thao. Tôi hình dung họ là những người rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian chăm sóc bản thân. Nếu nghĩ đến việc tiến xa hơn thì những người như vậy là người rất có trách nhiệm, dạy con sẽ rất tốt.

TTGĐ: Cảm ơn Hoàng Thùy. Chúc bạn ngày một vững vàng hơn.

 

“Tôi rất yêu bản thân. Lúc nào tôi cũng đặt mình lên hàng đầu rồi mới tới gia đình và những mối quan tâm khác”, Hoàng Thùy chia sẻ.

 

HOÀNG THÙY BẬT MÍ

√ Hoàng Thùy rất thích đi bộ ở khu trung tâm thành phố, mỗi tuần cô thường đi năm đến sáu lần. Mỗi lần đi bộ, Hoàng Thùy cảm thấy mọi thứ chậm lại, suy nghĩ được nhiều hơn về những việc mình làm và cả tương lai.

√ Một ngày của Hoàng Thùy không cố định nhưng thường bắt đầu lúc 9 giờ sáng.

√ Hoàng Thùy cao 1m78.

√ Ba từ miêu tả về Hàng Thùy là: Mạnh mẽ, nói nhiều và thích trêu chọc.

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua