Set kèo với hội bạn chiều mưa đi ăn cá nướng Tứ Xuyên đầu tiên tại Sài Gòn

Cá nướng Tứ Xuyên dù mới xuất hiện gần đây nhưng đã khuấy đảo khắp Sài Thành bởi sự độc đáo từ hương vị, cách chế biến đến hình thức trình bày

Tứ Xuyên là vùng đất có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc biệt và đa dạng. Những món ăn như lẩu cay Tứ Xuyên, gà nguội sốt cay, đậu hũ Tứ Xuyên… đã phổ biến trên khắp thế giới. Trong khi đó, cá nướng Tứ Xuyên tuy không phổ biến nhưng nó xuất phát và mang đặc trưng riêng của phố Trùng Khánh. Món ăn này cũng được xem là đặc sản địa phương bởi sự dân dã và hương vị đặc biệt khó quên.

Cá nướng Tứ Xuyên ở Hao Yu Grilled Fish có gì đặc sắc?

Không chỉ đơn thuần là cá nướng, nó được dùng kèm với các loại nước xốt khác nhau. Chính mùi vị của nước sốt làm nên sức hấp dẫn của món ăn này. Khi món được bày trên bàn, đập vào mắt là các loại ớt xanh đỏ tạo cảm giác canh nồng. Tuy nhiên, vị cay ngầm đến cay tê của hoa tiêu mới là điều làm nên sự khác biệt. Kết hợp thêm đại hồi, tiểu hồi, quế, thảo quả… trong khi nấu nước xốt tạo nên vị thơm cay hấp dẫn.

Cách thức chế biến ở Hao Yu Grilled Fish cũng là yếu tố làm nên sự độc đáo. Cá được nướng chín đều cả hai mặt bằng lò nướng với than không khói. Sau đó, cá được cho vào chảo lớn, rưới đều nước xốt và đặt trên bếp cồn để giữ độ nóng cho món ăn. Lửa làm xốt sôi riu riu, thấm dần vào cá. Bạn cho đậu hũ, rau, nấm vào để ăn cùng. Món ăn này làm tôi mê mẩn ngay từ lần chạm đũa đầu tiên.

“Thịt cá ngọt dai, thấm vị, nước xốt đậm đà, thơm cay khó cưỡng”

Đó chính là cảm nhận chung của những thực khách khi thưởng thức món cá nướng ở Hao Yu. Ba loại cá nướng là cá tai tượng, cá chim và cá lăng, cùng 8 loại sốt độc đáo, thực khách sẽ thoải mái lựa chọn vị mình yêu thích. Hôm đến nhà hàng, chúng tôi dùng hai loại xốt. Nếu muốn vị cay nồng, bạn nên chọn xốt huyết Trùng Khánh. Xốt hoa tiêu cũng cay nhưng tê đầu lưỡi. Hai loại này cực kỳ thích hợp để thưởng thức trong những ngày mưa gió se lạnh. Những bạn không ăn được quá cay, hãy dặn nhà hàng giảm bớt nhé!

Tuy chưa thưởng thức các loại xốt còn lại nhưng nghe các nhân viên giới thiệu thấy cũng rất hấp dẫn. Xốt tàu xì ngọt thơm, đậm đà đặc trưng vị Trung Hoa, xốt cải chua kích thích vị giác, xốt củ cải trắng ngọt thanh, xốt bí đỏ thơm béo… Chắc chắn lần sau tôi sẽ thử.

Con phố Tứ Xuyên thu nhỏ

Đến Hao Yu không chỉ để thưởng thức ẩm thực, không gian nhà hàng được thiết kế rất đẹp, cho bạn tha hồ chụp hình check-in sống ảo. Lấy ý tưởng phố phường Tứ Xuyên, bạn sẽ có cảm giác đang đứng giữa phố sá. Nhiều góc thiết kế kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại. Những vật liệu như gỗ, gạch men, tre nứa, mái ngói âm dương sử dụng nhấn nhá đầy sáng tạo. Thiết kế mang tính nghệ thuật này tạo thành điểm nhấn khác biệt của Hao Yu giữa những phong cách nhà hàng Trung Hoa hiện nay tại Sài Gòn.

Hao Yu Grilled Fish

Địa chỉ Hao Yu Grilled Fish

17-19 Hồ Xuân Hương, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: (028) 7300 0106

Fanpage: www.facebook.com/Haoyu.grilledfish

Giờ hoạt động: 11h – 14h và 17h – 22h

Bài: Alex Võ
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua