Diễn viên Diệu Nhi rộn ràng ngày nào bỗng dịu dàng đến lạ!

Không còn hình ảnh vui nhộn, tếu táo, nữ diễn viên đằm thắm hơn sau những va vấp, vui buồn trong công việc lẫn đời sống riêng

Diệu Nhi

Diệu Nhi biến hóa dịu dàng trong bộ hình mới

Thời gian qua, cái tên Diệu Nhi được nhắc nhiều qua vai diễn Linh Đan trong phim Bẫy ngọt ngào. Cô là diễn viên duy nhất từ phim sitcom Chiến dịch chống ế bước sang bản điện ảnh. Trong phim, Diệu Nhi xoay chuyển liên tục, mượt mà từ phân đoạn tâm lý sang hài hước. Nhân vật Linh Đan bản điện ảnh so với bản sitcom cho thấy sự trưởng thành của nữ diễn viên sinh năm 1991.

Áp lực trong việc làm mới nhân vật của mình

Trong nhiều bộ phim, nhân vật của Diệu Nhi đảm nhận luôn là cây hài của nhóm bạn với nhiều câu thoại “đâm bang” nhưng duyên dáng cùng biểu cảm khó đỡ. Song, nữ diễn viên 31 tuổi đã tiết chế được sự ồn ào và có phần quá lố thường thấy. Nhân vật Linh Đan trong Bẫy ngọt ngào thoạt nhìn có vẻ hài hước nhưng khi bạn bè gặp chuyện, cô ấy lại là người nôn nóng giải quyết vấn đề nhất. Nó khác hoàn toàn với Linh Đan trong sitcom Chiến dịch chống ế một thời đình đám được nhiều người đón xem và yêu thích.

Từ khi nhận lời tham gia Bẫy ngọt ngào, Diệu Nhi đã vô cùng áp lực. Cô tâm sự: “Trong Chiến dịch chống ế, Linh Đan là cô gái đôi mươi trẻ trung, tính cách nhí nhố. Nhưng khi bước qua phiên bản điện ảnh, nhân vật này đã trưởng thành, tính cách thay đổi, đòi hỏi nhiều trong việc thể hiện tâm lý. Hơn nữa, vào vai một luật sư trên màn ảnh rộng cần thể hiện thần thái đĩnh đạc. Tôi áp lực trong việc làm mới nhân vật của mình. Tôi vừa phải giữ được nét hài hước, nhưng vẫn thể hiện được sự nghiêm túc và trưởng thành.”

Kết hợp với bạn diễn là Minh Hằng và Bảo Anh, Diệu Nhi không sợ bị lép vế. Bởi tổng thể bộ phim là câu chuyện của 3 cô gái. Mỗi nhân vật là một mắt xích quan trọng để tạo nên mạch truyện tổng thể. Bản thân Diệu Nhi cũng không muốn bị đem ra so sánh với bất cứ ai.

“Mỗi người đều có thế mạnh riêng. Quan trọng là mọi người đã cùng làm việc thật hết mình, cùng hoàn thành một bộ phim tốt nhất có thể. Điều cuối cùng mà cả ê-kíp muốn gửi gắm đến khán giả là thông điệp về tình bạn và bạo hành trong gia đình. Riêng cá nhân, tôi cũng muốn khán giả thấy sự trưởng thành trong diễn xuất của Diệu Nhi, chứ không phải là ai nổi tiếng hay tỏa sáng hơn ai”, nữ diễn viên chia sẻ.

Vì thấm biểu cảm nên dễ… diễn lố

Khi được hỏi về mục tiêu sẽ trở thành “cái tên phòng vé của điện ảnh Việt”, Diệu Nhi cười lớn, lắc đầu nguầy nguậy và nói: “Nếu được như thế thì chắc sẽ hạnh phúc lắm. Bởi từ trước đến giờ, tôi chưa từng nghĩ mình là cái tên phòng vé, hay là cái tên khiến khán giả phải tới rạp. Tôi chỉ dám hy vọng những khán giả đang theo dõi Diệu Nhi lúc nào cũng yêu thương và ủng hộ cho mình. Hay khi tôi ra phim mới, mọi người đi xem và chia sẻ là mình cảm thấy vui lắm rồi. Bản thân chẳng dám đặt mục tiêu xa xôi”.

Tôi nói vui lại rằng: “Diệu Nhi cũng từng là cái tên bán vé ở sân khấu kịch Thế giới trẻ đó thôi!”. Nhắc đến sân khấu, Diệu Nhi cũng ngót nghét 10 năm lăn lộn qua rất nhiều vở diễn. Nữ diễn viên thừa nhận bản thân ít nhiều bị thấm biểu cảm, cử chỉ nên dễ diễn lố khi chuyển sang phim truyền hình hay điện ảnh. Thời gian qua, nữ diễn viên đã học được cách tiết chế tính hài, cảm xúc gương mặt và hình thể để thích ứng với công việc.

Diệu Nhi kể cô nhận rất nhiều lời mời cho vai diễn trùng màu, hoặc yêu cầu chỉ cần diễn theo cách quen thuộc mà khán giả từng thấy. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã từ chối không ít. “Tôi thấy mình may mắn khi nhận được những lời mời như vậy. Nhưng để quyết định tham gia, tôi phải cảm nhận được sự tâm huyết của ê-kíp, thấy được sự đầu tư về nội dung chỉn chu. Tôi không ngại việc làm xấu mình trên màn ảnh, hay thử nghiệm những nhân vật mới. Dám phá bỏ vùng an toàn để khám phá những điều mới mẻ là điều tôi muốn hướng đến, thay vì lặp lại chính mình”.

Hạnh phúc với lựa chọn của bản thân

Trước những tin đồn về chuyện đời tư trong thời gian gần đây, nữ diễn viên cho rằng, đến lúc thích hợp cô sẽ trải lòng. Cô chia sẻ quan điểm làm nghề bằng thực lực và mong muốn được khán giả công nhận về diễn xuất, chứ không phải những dùng chiêu trò để thu hút truyền thông. “Nhiều người nghĩ nghệ sĩ thường dùng đời tư để quảng bá cho sản phẩm sắp ra mắt. Tôi lại không chọn làm điều đó. Đơn giản vì không phù hợp”, nữ diễn viên khẳng định.

Gặp lại Diệu Nhi trong buổi ra mắt phim Bẫy ngọt ngào, tôi thấy nữ diễn viên thay đổi rất nhiều, đằm thăm hơn so với vẻ hài hước thường thấy trước kia. Hỏi ra mới biết cô đã… “thức tỉnh”.

Diệu Nhi cho hay: “Ở tuổi 30, tôi đã có những trải đời cho riêng mình. Không ít va vấp đã tác động, ảnh hưởng đến tâm lý và tính cách của tôi. Tôi vào nghề đến nay đã hơn 10 năm, từng bị chèn ép, bắt nạt trong công việc, vượt qua mặc cảm ngoại hình, bình luận chê bai về diễn xuất… Cuộc sống cá nhân không thể lúc nào cũng tươi vui, hạnh phúc khiến tôi từng hoang mang, thất vọng. Hiện tôi không còn bốc đồng như xưa. Thêm hai năm đại dịch ở nhà càng khiến tôi suy ngẫm, quý trọng tình cảm, mối quan hệ xung quanh.”

Cách đây vài năm, tôi cũng từng trò chuyện với Diệu Nhi. Tôi nhớ ngày đó Diệu Nhi nói rằng 30 tuổi sẽ gác lại sự nghiệp để yên bề gia thất, chăm lo cho gia đình nhỏ, ở nhà để… chồng nuôi. Giờ đây xem ra kế hoạch đã đổi khác. Diệu Nhi vẫn còn đam mê diễn xuất. Cô ấy có nhiều mục tiêu, dự án cần thực hiện. Ở tuổi này, mỗi người sẽ có lý tưởng, đường hướng và cảm nhận riêng về cuộc sống. Tôi tin Diệu Nhi đang hạnh phúc với lựa chọn của bản thân. Và tất nhiên, tôi cũng không quên chúc cô ấy thành công và bình yên vạn sự.

Diệu Nhi bật mí

Sau phim Bẫy ngọt ngào, Diệu Nhi sẽ góp mặt trong dự án phim Bóng đè (khởi chiếu 18/3). Theo chia sẻ của cô, đây là một vai diễn không có bất cứ một cảnh hài nào. Hình ảnh Diệu Nhi trên phim được “lột xác” hoàn toàn. Chính bản thân cô cũng cho rằng đây là một thử thách. “Đây chắc chắn là vai diễn lạ nhất của tôi từ trước đến nay. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận những vai diễn đa dạng như thế của tôi ở thì tương lai”, nữ diễn viên chia sẻ.

Bài: Hiến Tửu
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua