Ca sĩ Erik: Quán quân chưa phải là đỉnh cao

“Tôi dặn lòng phải cố gắng phấn đấu hơn nếu muốn tiếp tục bước tới và chinh phục đỉnh cao thật sự”, nam ca sĩ 24 tuổi chia sẻ

Ca sĩ Erik

Ca sĩ Erik là quán quân The Heroes 2021

Năm 2021, hầu hết chương trình truyền hình, gameshow đều phải tạm hoãn hoặc hủy vì dịch và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, cuộc thi The Heroes vẫn lên sóng đều đặn và được ví như ngọn lửa thắp sáng cho ngành truyền hình.

Vượt qua mọi khó khăn, chương trình đã về đích thành công tốt đẹp. Danh hiệu quán quân thuộc về ca sĩ Erik – chủ nhân của loạt hit Sau tất cả, Ghen, Chạm đáy nỗi đau,… Danh hiệu này không chỉ đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát, mà còn khởi đầu hành trình mới đầy màu sắc của chàng ca sĩ sinh năm 1997.

Thử sức mình với nhiều thể loại âm nhạc

Xin chào ca sĩ Erik. Chúc mừng bạn tại cuộc thi The Heroes. Đây là một hành trình dài. Vậy theo bạn, yếu tố dẫn đến thành công là gì?

The Heroes kéo dài hơn dự kiến, tính từ lúc ghi hình và lên sóng là hơn nửa năm. Trong khi phần lớn chương trình khác chỉ hoàn thành tối đa là 4 tháng. Để đi được đến tập cuối cùng, đó là nỗ lực của cả team từ ê-kíp sản xuất, vũ công, phục trang… Đặc biệt không thể không nhắc đến những khán giả đã kiên nhẫn theo dõi, ủng hộ chương trình nói chung, và Erik nói riêng.

Tôi đến cuộc thi này với một niềm khao khát được khán giả công nhận khả năng vũ đạo lẫn thực lực của tôi trong âm nhạc. Bên cạnh dòng nhạc tôi đã rất thành công là Pop Ballad, tôi thử nghiệm nhiều thể loại nhạc khác trong cuộc thi. Tôi coi đây là cơ hội để mình vừa thi thố mà cũng vừa học hỏi.

Nhiều khán giả nhận xét rằng, việc chọn đúng master, mà ở đây là nhạc sĩ Khắc Hưng, cũng là yếu tố đưa Erik đến với thành công. Ca sĩ Erik suy nghĩ thế nào về điều này?

Anh Khắc Hưng là người thầy giúp đỡ tôi từ thời điểm chân ướt chân ráo bước vào nghề. Các bài hit thời gian đầu của tôi đều do anh thực hiện. Khi được biết anh sẽ tham gia chương trình, tôi rất hào hứng và tự nhủ với lòng không có một lý do gì để không chọn anh ấy là master của mình.

Cũng bởi là người đồng hành cùng tôi từ những bước đi đầu tiên nên anh Khắc Hưng là người hiểu mình nhất. Anh giúp tôi tìm ra hướng đi mới, những điều chưa khai phá ở bản thân. Sân chơi The Heroes đã chứng minh được hiệu quả làm việc của chúng tôi.

Master Khắc Hưng từng chia sẻ rằng làm việc với Erik rất “khỏe”, không cần nhúng tay quá nhiều vì bạn quá giỏi. Điều này có đúng không?

Tôi nghĩ có sự hiểu lầm ở đây. Anh ấy không khen tôi giỏi. Đơn giản là chúng tôi hiểu ý nhau. Khi đã chung suy nghĩ, cùng hướng đi, thì kết hợp làm việc rất suôn sẻ, trơn tru. “Khỏe” ở đây tức là đỡ cãi nhau, đỡ mệt. (Cười lớn).

Sau khi hoàn thiện bản demo bất kỳ, tôi đều gửi cho anh Khắc Hưng xem qua. Nếu cần chỉnh sửa hay thay đổi gì, anh ấy sẽ báo. Nhưng thường là không, hoặc chỉ sửa chút xíu. Chỉ có những tiết mục đặc biệt, đòi hỏi sự chỉn chu như Nam Quốc Sơn Hà, Chỉ riêng mình ta, chúng tôi mới bàn bạc, chỉnh đi chỉnh lại để có được tiết mục trọn vẹn nhất.

Tôi luôn trân trọng và cảm ơn master Khắc Hưng vì đã hỗ trợ, chỉ bảo tôi suốt chặng đường đã qua cũng như trong chính cuộc thi.

Giải quán quân như đứng ở đỉnh dốc

Từ đầu cuộc thi, ca sĩ Erik được dự đoán là quán quân. Bạn có áp lực không?

Thú thật là có. Tuy nhiên, đó không vì dự đoán của mọi người, mà vì các đội thi khác… rất gì và này nọ. (Cười)

Đùa cho vui chứ các team khác rất tài năng, nhiều màu sắc riêng. Bản thân tôi khi đến với chương trình cũng xác định cần phải học hỏi ở mọi người rất nhiều. Khi nhìn thấy được sự nghiêm túc của các team trong việc đầu tư từng sản phẩm, tôi tự nhủ bản thân không thể chủ quan với bất cứ ai. Mình có thể thua cuộc bất cứ lúc nào. Vì thế, tôi cùng team của mình đã phải nỗ lực hết mức.

Ca sĩ Erik từng chia sẻ mong muốn gỡ bỏ danh xưng “hoàng tử Ballad”. Tính đến thời điểm hiện tại, bạn đã hoàn thành được mục tiêu đó chưa?

Xin đính chính là tôi không muốn gỡ bỏ danh xưng ấy, mà chỉ muốn mọi người nhìn nhận Erik là một nghệ sĩ có thể hát nhiều loại nhạc. Tôi không muốn bản thân bị đóng khung ở một dòng nhạc. Chặng đường âm nhạc tiếp theo, khán giả sẽ thấy Erik hát thể loại khác không chỉ là Ballad. Tất cả đều đang được chuẩn bị chu đáo và chờ thời điểm ra mắt.

Danh hiệu quán quân có được xem là đỉnh cao mới của Erik không?

Từ khi đi hát tới nay, tôi chưa tham gia cuộc thi âm nhạc nào. Vì vậy, quán quân The Heroes là thành quả đáng tự hào của bản thân. Ít ra tôi cũng có gì đó “so kè” với anh Đức Phúc và chị Hòa Minzy trong “gia đình hoa dâm bụt” của mình. Họ đều đã đăng quang các cuộc thi âm nhạc khác từ trước. (Cười)

Còn về đỉnh cao, tôi không cho là vậy. Tôi thấy mình chỉ mới leo qua được một con dốc nhỏ thôi. Giải quán quân như đứng ở đỉnh dốc. Từ đó mới nhìn thấy con đường phía trước nhiều trắc trở, lắm cheo leo. Và tôi chỉ biết dặn lòng phải cố gắng phấn đấu hơn nếu muốn tiếp tục bước tới và chinh phục đỉnh cao sự nghiệp thật sự.

Ấp ủ album đầu tay trong năm 2022

Năm 2021 đọng lại trong ca sĩ Erik điều gì?

Năm qua, ngành giải trí coi như đóng băng. Dù không ai ra mắt sản phẩm mới hay có hoạt động gì, nhưng mọi người đều đã chuẩn bị sẵn sàng để trở lại dồn dập và hoành tráng. Chính vì điều đó mà tôi không thể làm ngơ. Showbiz vốn khắc nghiệt và đào thải nhanh. Mình không chạy, không tăng tốc sẽ bị bỏ lại.

Vài ca sĩ tài năng thuộc thế hệ gen Z đã có những bước xuất ngoại, tiến ra thị trường quốc tế. Erik đã có dự định gì cho việc này chưa?

Làm ca sĩ, ai cũng muốn sản phẩm âm nhạc của mình chạm đến càng nhiều người càng tốt. Không riêng gì trong nước, mà cả ngoài nước.

Tuy nhiên, kế hoạch vươn ra thế giới cần rất nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ở thời điểm này, mọi thứ vẫn còn khá mơ hồ nên tôi chưa thể chia sẻ được gì. Nếu có cơ hội được biểu diễn ở nước ngoài, chắc chắn tôi sẽ sẵn sàng và cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi luôn mong được học hỏi cũng như trau dồi kỹ năng trình diễn trên các sân khấu quốc tế hoành tráng.

Ca sĩ Erik có thể bật mí kế hoạch của bạn trong năm 2022 được không?

Hiện tôi cùng ê-kíp đang ấp ủ một album đầu tay. Dù gì tôi cũng đã hoạt động 5 năm rồi mà vẫn chưa có được album nào để dành tặng khán giả. Thế nên, tôi nghĩ năm 2022 là thời điểm thích hợp để thực hiện điều này. Tuy nhiên, tôi cũng không quá vội vàng. Mình cứ từng bước hoàn thiện sao cho sản phẩm chất lượng nhất.
Sau album chắc chắn sẽ là một tour âm nhạc từ Bắc vào Nam. Tôi sẽ tập trung biểu diễn tại các trường đại học vì sinh viên là đối tượng khán giả chủ yếu của tôi.

Cảm ơn Erik và chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trên con đường hoạt động nghệ thuật sắp tới.

Bài: Hồ Nhật Minh
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua