Doanh nhân Vũ Ngọc Hà: “Tôi chọn lối đi riêng”

Hệ sinh thái giúp Hoà Bình Group có thể nâng đỡ nhau và cùng phát triển để hướng tới mục tiêu lâu dài. Đồng thời, ban lãnh đạo công ty là những người không ngại tiên phong

Doanh nhân Vũ Ngọc Hà

Doanh nhân Vũ Ngọc Hà

Tạo tiếng vang nhờ nội dung nhân văn, thiết thực và gần gũi

Chào doanh nhân Vũ Ngọc Hà. Hoà Bình Group giờ đây đã là một hệ sinh thái lớn trong lĩnh vực truyền thông – điện ảnh – truyền hình?

Chào TTGĐ. Tôi rất vui khi hôm nay có thể trò chuyện sau một thời gian Sài Gòn trải qua nhiều biến động do dịch bệnh kéo dài. Như rất nhiều doanh nghiệp khác, Hoà Bình Group cũng từng bước ổn định toàn bộ hệ thống của mình.

Hệ sinh thái của Hòa Bình Group gồm nhiều công ty thành viên hoạt động ở các lĩnh vực. Trong đó có công ty sản xuất phim – chương trình, kinh doanh mua bán bản quyền; công ty đầu tư phát triển OOH; hệ thống Nhà hàng – Khách sạn và công ty Dược phẩm.

Hoà Bình Group đã tạo tiếng vang khi chủ động sản xuất các chương trình chuyên đề. Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về những dự án này không?

Hoà Bình đã sản xuất rất nhiều phim và chương trình hợp tác với các đài truyền hình trong cả nước. Tất cả chương trình đều được khán giả đón nhận và tạo được tiếng vang. Đó là nhờ những câu chuyện hóm hỉnh đầy tính nhân văn, thông điệp gần gũi, thiết thực.

Năm 2021, do dịch bệnh kéo dài nên tất cả các chương trình mới và chương trình sản xuất trên các đài gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, những chương trình truyền thống đã hợp tác với đài; chúng tôi vẫn giữ vững phong độ hoạt động. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ sản xuất, các chương trình tốt hơn vào thời gian tới.

Cái nào khó thì chúng tôi làm

Ở mảng sản xuất phim, hãng tạo nên những bộ phim có sức hút lớn như “Chiến hạm nổ tung”, “Con gái ông trùm”… Tại sao lại chọn mảng đề tài “khó nhằn”, “khắc nghiệt” đó?

Thể loại phim tình cảm, gia đình đã có rất nhiều nhà sản xuất khai thác. Đặc biệt là từ những bộ phim tình cảm được giới trẻ đón nhận. Còn mảng phim hình sự thì dường như ngược lại. Chúng tôi mong muốn đưa hình ảnh những chiến sĩ công an, lực lượng quân đội đến gần hơn tới người xem. Từ đó giúp khán giả hiểu hơn về những hy sinh, cống hiến thầm lặng của họ trong thời chiến cũng như thời bình.

Đồng thời công ty có nhiều lợi thế về mảng này nên việc sản xuất, khai thác về đề tài này sẽ dễ dàng hơn. Riêng mảng phim hình sự, nhiều nhà sản xuất gặp khó khăn khi khai thác đề tài vì chi phí rất lớn, rủi ro cao. Vậy nên cái nào khó chúng tôi làm…

Doanh nhân Vũ Ngọc Hà có thể chia sẻ kế hoạch thời gian tới cũng như những dự án được không?

Theo kế hoạch, trong thời gian tới chúng tôi cũng có 1 vài dự án về phim truyền hình dài tập, phim cuối tuần, phim điện ảnh… Các đối tác mong muốn hợp tác sản xuất cùng chúng tôi nhưng tôi cũng đang cân nhắc để khởi động các dự án sắp tới góp phần sinh động hơn cho ngành phim Việt Nam trong năm 2022 – 2023.

Sài Gòn trở lại với nhịp sống hồi sinh từng ngày. Sài Gòn rồi sẽ trở lại là một thành phố năng động nhất cả nước với guồng quay hối hả.

Cảm ơn Doanh nhân Vũ Ngọc Hà đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị trong những ngày đầu năm Sài Gòn đón nắng mới.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua