Giữ hoa tươi lâu ngày Tết liệu có khó như bạn tưởng?

Chỉ với một số thứ có sẵn trong nhà, bạn hoàn toàn có thể giữ bình hoa tươi lâu suốt tuần

Giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết là mẹo vặt mà chị em nào cũng nên biết. Ảnh: Shutterstọck

Mọi người đều yêu thích hoa tươi. Chúng mang lại màu sắc và sức sống cho mọi thứ xung quanh. Không chỉ là vật trang trí hoàn hảo cho bất kỳ căn phòng nào, hoa còn là món quà tuyệt vời cho người đặc biệt hoặc thậm chí cho chính bạn. Thời tiết nóng khiến hoa nhanh héo. Làm thế nào để giữ chúng tươi lâu hơn? Hãy áp dụng ngay những cách này!

Dung dịch/bột dưỡng hoa: Sản phẩm này bán rộng rãi tại các tiệm hoa. Chúng là giải pháp tối ưu để giữ hoa tươi lâu. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của ba thứ thiết yếu mà hoa cần: đường, chất diệt khuẩn và chất axit hóa. Các thành phần này thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào, chống lại vi khuẩn và điều chỉnh độ pH của nước nhằm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa.
Các chuyên gia khuyên bạn nên thêm một gói dung dịch/bột dưỡng mới mỗi khi thay nước. Trong trường hợp không tìm mua được, bạn có thể tự pha theo công thức 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê thuốc tẩy và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, sau đó hòa chung vào 1 lít nước.

Vodka

Chỉ cần thêm vài giọt rượu mạnh này, bạn hoàn toàn có thể giúp bình hoa tươi lâu. Lượng cồn trong rượu làm chậm quá trình héo nhờ vào khả năng ức chế sản xuất ethylene. Đây là loại khí làm trái cây mau chín.

Soda/nước ngọt có ga

Để giữ hoa tươi lâu, hãy thử dùng nước soda. Đổ khoảng 1/5 lon soda (60ml) hòa với nước bình hoa. Đường trong soda sẽ làm cho hoa nở lâu hơn. Trong trường hợp bình hoa trong suốt và bạn muốn nước luôn trong, hãy dùng loại soda trắng, như Sprite hoặc 7-Up. Lần tới nếu không uống hết nước ngọt, hãy châm vào bình hoa thay vì đổ bỏ bạn nhé!

Aspirin

Giữ cho bình hoa của bạn không bị rủ xuống, hãy thử cách nghiền nát một viên aspirin và trộn vào nước. Loại thuốc giảm đau thông thường này có thể làm giảm nồng độ pH trong nước, giúp nước di chuyển qua thân cây nhanh hơn và giữ cho hoa tươi lâu hơn.

>>Xem thêm: 5 loại hoa dễ trồng cho vườn thu thêm tươi sắc

Đồng xu

Đồng xu kim loại có đặc tính axit. Nó sẽ chống lại vi khuẩn phát triển trong nước và trên hoa của bạn. Chỉ cần một xu dưới đáy bình sẽ giúp hoa tulip của bạn nở lâu. Tuy nhiên, một số chuyên gia khuyên nên thêm aspirin nghiền nhỏ để giảm nồng độ pH và tăng lưu lượng nước hút lên hoa.

Giấm táo, đường và chất tẩy trắng

Đây là một công thức khác tương tự như dung dịch dưỡng hoa bán ngoài tiệm. Bạn cần 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm táo và ½ muỗng cà phê thuốc tẩy. Tất cả hòa chung 1 lít nước.

Thuốc tẩy

Nếu thuốc tẩy diệt vi khuẩn trên sàn nhà và các bề mặt, thì nó cũng sẽ giết chết vi khuẩn có trong bình nước. Cách này là khó nhất vì nếu lỡ tay cho quá nhiều sẽ phản tác dụng. Các chuyên gia đề xuất chỉ cần một muỗng cà phê thuốc tẩy cho 1 lít nước. Sau đó thêm chút soda hoặc giấm.

Tip dưỡng hoa cho bạn!

    • Cắt cành từ 2-5 cm trước khi cắm vào bình. Sau đó cách vài ngày nên cắt lại cành để hoa hút nhiều nước.
    • Tỉa hết lá thừa, không để lá héo rớt xuống bình nước.
    • Không nhét cứng hoa vào bình.
    • Thay nước vài ngày/lần.
    • Tránh nhiệt, ánh nắng trực tiếp, cửa sổ và thậm chí cả trái cây.

      Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua