Áp dụng đúng 10 điều này, đảm bảo hạnh phúc sẽ trong tầm tay bạn!

Hạnh phúc là thứ nằm trong tầm tay. Chỉ cần biết cách theo đuổi và hành động, bạn sẽ đạt được nó. Theo TTGĐ, cách dễ dàng nhất cho bạn là áp dụng thường xuyên 10 điều sau đây

Bí mật hạnh phúc

Bạn có biết bí mật hạnh phúc là gì không?

1.

Tìm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Công việc chiếm rất nhiều thời gian trong ngày. Tuy nhiên, chúng ta sống không chỉ để làm việc, mà còn có các hoạt động xã hội và sở thích cá nhân. Bạn có dành thời gian cho bạn bè và những người thân yêu? Bạn vẫn tập thể dục đều đặn chứ? Tạo sự cân bằng trong cuộc sống sẽ làm giảm căng thẳng và mang đến cho bạn những cơ hội khác để thể hiện bản thân cũng như sống một đời vui vẻ hơn.

2.

Làm những gì mà bạn yêu thích là một bí mật hạnh phúc

Thật khó để duy trì hạnh phúc nếu bạn ghét công việc của mình. Đừng lãng phí những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời bạn vào một công việc không mấy vui vẻ, ngay cả khi công việc đó đang nuôi sống bạn hàng ngày. Bạn quan tâm đến việc gì? Bạn thực sự đam mê điều gì? Tập trung xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực mà bạn yêu thích sẽ thúc đẩy bạn phát triển cũng như mang lại mức độ hài lòng cao. Hạnh phúc sẽ tăng theo cấp số nhân.

3.

Thực hành chánh niệm

Suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta thường xoay quanh quá khứ hoặc tương lai. Thực tế là những gì bạn đang trải qua trong chính khoảnh khắc này, ngay bây giờ. Chánh niệm là hoạt động đưa nhận thức và sự chú ý của bạn tập trung vào thời điểm hiện tại. Chấp nhận những gì chúng ta đang trải qua sẽ giảm bớt căng thẳng và giúp nhìn thấu đáo nhiều khía cạnh của vấn đề. Thông qua chánh niệm, bạn cũng có thể tìm thấy sự bình an từ trong sâu thẳm.

4.

Dành thời gian hòa mình với thiên nhiên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng càng dành nhiều thời gian cho thiên nhiên và càng tương tác nhiều với thế giới tự nhiên xung quanh, chúng ta càng cảm thấy hạnh phúc hơn. Sự kết nối của con người với thiên nhiên cũng đóng một vai trò trong việc duy trì sức khỏe tinh thần lạc quan.

5.

Chấp nhận sự không hoàn hảo

Nhiều người trong chúng ta phấn đấu vì sự hoàn hảo. Nhưng bật mí bí mật hạnh phúc là bạn phải chấp nhận sự không hoàn hảo là một phần của cuộc sống. Hoàn hảo là điều không thể. Việc giữ bản thân cùng những người khác chạy theo những tiêu chuẩn này là vô ích. Chúng ta sẽ luôn cảm thấy thất vọng. Khi chấp nhận rằng cuộc sống vốn không hoàn hảo, bạn sẽ nhận ra rằng có vẻ đẹp và sự duyên dáng trong chính sự không toàn vẹn đó.

6.

Trau dồi lòng biết ơn và tích cực cho đi

Cảm ơn và biết ơn tất cả những gì bạn có dù là hữu hình hay vô hình đều sẽ khiến bạn hạnh phúc và mãn nguyện hơn. Đó cũng là bí mật hạnh phúc. Bên cạnh đó, hãy hào phóng với thời gian và tiền bạc của bạn cho những người mình yêu thương, hoặc những ai khác đang cần. Bạn sẽ thấy mình thật có ích và những suy nghĩ tiêu cực sẽ biến mất.

7.

Xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa

Hạnh phúc, tình yêu, tình bạn và cộng đồng luôn song hành cùng nhau. Con người chúng ta có nhu cầu cơ bản là tương tác và kết nối với những người khác. Họ sẽ là những người hỗ trợ, thấu hiểu và đồng hành cùng bạn trong hành trình cuộc đời. Không có những mối quan hệ ý nghĩa, chúng ta cô đơn và bị cô lập. Chúng ta sẽ hạnh phúc hơn khi cùng theo đuổi lý tưởng và hạnh phúc với người khác.

8.

Chi tiêu một cách khôn ngoan cũng là bí mật hạnh phúc

Bạn có thể cho rằng càng nhiều tiền thì càng hạnh phúc. Nhưng thực tế, chính cách bạn tiêu tiền sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Đó là chi tiêu khôn ngoan. Chi tiền cho những trải nghiệm du lịch, ăn uống, hòa nhạc… có thể khiến bạn vui vẻ, phấn khởi hơn vì đang chia sẻ những trải nghiệm đó với người khác. Hạnh phúc gắn liền với tài sản vật chất là nhất thời và sẽ vơi đi nhanh chóng. Còn những trải nghiệm giúp chúng ta xác định mục đích lẫn đam mê trong cuộc sống.

9.

Hãy sáng tạo

Nhiều người cho rằng nghệ sĩ luôn thất thường và dễ chán nản. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc tham gia vào các hoạt động sáng tạo một cách thường xuyên thực sự khiến bạn hạnh phúc hơn. Những người dành thời gian sử dụng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của mình sẽ có nhiều cảm hứng, sống vui vẻ lạc quan hơn. Những hoạt động sáng tạo bao gồm viết, vẽ, chơi nhạc cụ và biểu diễn âm nhạc.

10.

Tập trung vào điều tích cực

Để tìm thấy hạnh phúc lâu dài, bạn cần đào tạo bộ não của mình từ suy nghĩ tiêu cực sang tư duy tích cực. Hãy thử làm điều này: Dành một đến hai phút để tìm kiếm những mặt tích cực trong cuộc sống của bạn. Làm điều này ba lần một ngày liên tục trong 45 ngày. Não của bạn sẽ tự động bắt đầu làm việc đó mỗi ngày như một thói quen. Ngoài ra, bạn nên chọn một câu “thần chú” tích cực trong ngày. Đó là điều bạn sẽ lặp lại với chính mình, chẳng hạn như “Hôm nay thật đẹp” hoặc “Tôi cảm thấy biết ơn vì tất cả những gì tôi có”.

Bài: A.V
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua