Nam Thư thử sức trong vai trò nhà sản xuất với web-drama mới

“Kiều nữ làng hài” Nam Thư trở lại thị trường web-drama không chỉ với sản phẩm sitcom mới, mà còn trong vai trò mới. Đó là đạo diễn kiêm nhà sản xuất

Khi cuộc sống bình thường mới bắt đầu, các nghệ sĩ đã nhanh chóng trở lại với công việc và tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm giải trí để phục vụ khán giả. Diễn viên Nam Thư cũng không ngoại lệ. Mới đây, “kiều nữ làng hài” tái xuất thị trường web-drama bằng dự án sitcom Dịch vụ zụ zịt đầy bất ngờ và vui nhộn, xua tan không khí căng thẳng vì dịch bệnh. Đây là bộ phim dài 5 tập, quy tụ dàn diễn viên đình đám và được đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến nội dung.

Thử sức trong vai trò nhà sản xuất

Xin chào Nam Thư. Sau sitcom Dịch vụ zụ zịt, kế hoạch của bạn trong thời gian sắp tới là gì?

Sitcom Dịch vụ zụ zịt đã nhận được sự quan tâm cũng như bình luận tích cực từ phía khán giả. Đứng ở vai trò sản xuất và đồng đạo diễn, Thư rất mừng. Đây là lần đầu tiên Thư tham gia một vai trò khác bên cạnh là diễn viên.

Sang đầu năm 2022, Thư sẽ tiếp tục ra mắt một sản phẩm nữa. Riêng với dự án phim Bông hồng lửa phần 2 cũng đã được khởi động lại ở nhiều khâu. Trong thời gian tới, Thư mong tình hình dịch bệnh sẽ ổn định hơn để mình có thể hoàn thành tốt dự án này. Thư biết có rất nhiều khán giả đang nôn nóng được theo dõi phần kế tiếp của phim.

Xuất phát điểm là diễn viên, cũng từng thử sức với công việc dẫn chương trình, và bây giờ là đạo diễn, nhà sản xuất, Thư có thấy mình hơi tham lam không?

Thư không nghĩ đó là tham lam, mà là lựa chọn hướng đi phù hợp. Trong môi trường khắc nghiệt của showbiz, nếu mình không đổi mới, không làm khó bản thân thì chỉ dậm chân tại chỗ, dần tụt hậu và bị đào thải.

Nếu mọi người để ý sẽ thấy, tất cả vai trò mà Thư tham gia đều nằm trong lĩnh vực nghệ thuật. Bản thân Thư phải chuẩn bị kỹ lưỡng, phải tự tin thì mới nhận lời làm.
Thư cảm nhận vai trò nhà sản xuất này rất thú vị. Nó cho mình rất nhiều điều mới, nhiều góc nhìn mà ở vai trò diễn viên không thấy được.

Diễn viên chỉ tập trung diễn, còn nhà sản xuất phải bao quát hết mọi thứ, bao gồm cả diễn viên, các khâu sản xuất, tiền kỳ, hậu kỳ… Thư định hướng mình sẽ trở thành một nhà sản xuất chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, Thư biết bản thân cần phải cố gắng và học hỏi. Chính những vai trò từng đảm nhận như diễn viên, dẫn chương trình, đạo diễn sẽ là nền tảng, là cái gốc để Thư vững bước trong vai trò này.

Có phải vì mải mê theo đuổi vai trò mới mà Nam Thư vắng bóng trên thị trường game show thời gian qua. Hay chăng bạn đã hết mặn mà với các chương trình truyền hình?

Thư nhận được rất nhiều lời mời từ các nhà sản xuất game show truyền hình. Bản thân Thư rất biết ơn và trân trọng vì mọi người đã nhớ đến mình. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Thư có những dự án riêng cần ưu tiên hơn.

Không thể phủ nhận rằng game show là nơi mang Thư đến gần với khán giả, cũng như cho Thư một khởi đầu tốt. Bản thân Thư có ước mơ, hoài bão và dự định cho sự nghiệp của mình. Thư không thể tham gia hết chương trình này rồi qua cuộc thi khác.

Thư quan niệm, game show là một chương trình giải trí dành cho khán giả lẫn nghệ sĩ. Khán giả coi xong rồi thấy thư giãn, thoải mái để quay lại làm việc. Nghệ sĩ “chơi” xong cũng vậy. Vui rồi thì mình cần phải quay lại công việc chính của bản thân chứ.

Thư không nói mình sẽ ngừng tham gia game show từ nay về sau. Như Thư đã nói lúc nãy, Thư đang theo đuổi vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất. Thư có mục tiêu và đã vạch ra con đường cho mình. Muốn đi đường dài cần bền sức khỏe, vững ý chí, thành ra Thư không muốn bản thân xao lãng.

Lượng sức mình và nhìn nhận công tâm về bản thân

Liên tục ra mắt các sản phẩm web-drama và được đánh giá tốt, sao Nam Thử không thử một lần “chơi lớn” với điện ảnh?

Dù rất muốn, nhưng thời điểm hiện tại, Thư cảm thấy mình chưa đủ lực. Điện ảnh khác nhiều so với web-drama. Nó đòi hỏi bạn phải chắc tay trong mọi khâu. Các sản phẩm chiếu trên mạng dù được ưu ái cũng như được đánh giá cao nhưng tiêu chuẩn ra rạp còn “khủng khiếp” hơn nữa, còn rất nhiều thứ phải nghĩ đến.

Bản tính của Thư đã không làm thì thôi, còn làm thì phải làm cho tới. Mình đâu thể đổ lỗi là “ma mới” để ra mắt một dự án chẳng đâu vào đâu. Như vậy còn ai tin tưởng mình nữa?

Nam Thư

Sự “khủng khiếp” trong điện ảnh mà bạn vừa nói là gì?

Kịch bản tốt, diễn viên giỏi chưa đủ làm nên phim điện ảnh hay. Nó còn đòi hỏi rất lớn về kinh phí, ê-kíp sản xuất và nhiều thứ khác nữa. Thư thấy mình còn thiếu nhiều yếu tố để tự tin đến với điện ảnh cũng như có thể ra mắt một sản phẩm chất lượng.

Khi làm bất kỳ công việc nào, bản thân phải biết năng lực mình đến đâu. Thư luôn nhìn nhận công tâm về bản thân để tránh trường hợp “ếch ngồi đáy giếng”. Hiện tại, Thư thấy mình chưa đủ. Nhưng cái Thư có chính là thời gian. Thư tin sau khi tích lũy kinh nghiệm, bản thân sẽ tự tin hơn để thử sức.

Khán giả phải chờ đợi bao lâu? Bạn cần bao nhiêu thời gian để tự tin hơn?

Rất khó để nói ra một mốc thời gian cụ thể. Khi nào thật chắc chắn, Thư sẽ chia sẻ với khán giả ngay. Còn ở hiện tại, Thư luôn dặn dò bản thân mình rằng phải cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Thư tin những gì được chuẩn bị kỹ lưỡng thì mới có thể tạo ra một sản phẩm chất lượng.

Nhiều người cũng nói tại sao không tận dụng lúc các web-drama được yêu mến để lấn sân sang điện ảnh luôn. Thú thật, Thư biết lượng sức mình. Làm một web-drama, mình đã phải cố gắng rất nhiều. Nhưng những cố gắng đó vẫn chưa đủ cho một dự án điện ảnh. Nếu cố đấm ăn xôi, Thư sợ một dự án điện ảnh kém chất lượng sẽ hủy hoại những gì mình xây dựng bấy lâu.

Vì vậy, để đến với sân chơi điện ảnh, Nam Thư cần có thêm khá nhiều thời gian. Đó có thể 1-2 năm nữa. Khi mọi thứ đủ, Thư nhất định sẽ tiến tới.

Cố gắng vượt chỉ tiêu

Năm 2021 đọng lại trong lòng Nam Thư điều gì?

Dịch bệnh là điều mà Thư tin sẽ không một ai muốn nhắc tới. Bởi vì nó quá ám ảnh. Cá nhân Thư, năm 2021, mình đã làm một việc mà trước đây chưa từng nghĩ tới. Đó là tình nguyện viên.

Lúc mới giãn cách, Thư cùng đồng nghiệp đi siêu thị mua hàng dùm người dân. Sau đó, tình hình căng thẳng hơn, Thư bận bộ đồ bảo hộ để đi cùng tuyến đầu xông pha chống dịch.

Khi Thư quyết định làm tình nguyện viên, gia đình thì lo, người thân thì phản đối. Nhưng ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai? Thư thấy công việc tình nguyện này mang lại cho mình vô số bài học, giúp thay đổi suy nghĩ của Thư rất nhiều.

Năm 2022 sắp đến. Nam Thư sẽ tiến tới năm mới với tâm thế ra sao?

Trong năm 2022, Thư có nhiều kế hoạch cho hoạt động nghệ thuật của mình. Trước mắt là những dự án đang dang dở vì dịch, Thư muốn hoàn tất việc sản xuất một cách trọn vẹn để có được sản phẩm chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, Thư cũng muốn xây dựng hình ảnh của mình chững chạc hơn, nghiêm túc hơn và có thể biến hóa nhiều phong cách khác nhau. Đối với Thư, 2022 sẽ là năm của công việc. Mọi kế hoạch và nỗ lực của năm 2021 sẽ được Nam Thư dồn qua năm mới và cố gắng vượt chỉ tiêu.

Cảm ơn Nam Thư đã chia sẻ. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công.

Điều Nam Thư mong mỏi lúc này?

Bây giờ điều Thư muốn làm nhất là trở về nhà thăm ba mẹ. Nhiều tháng qua, mình như kẹt lại ở TP. HCM. Gia đình liên tục gọi điện hỏi thăm, nhắc nhở phải cẩn thận và giữ gìn sức khỏe. Vậy nên, chỉ mong từ đây tới Tết, tình hình êm xuôi, Thư sẽ về nhà đón năm mới. Quãng thời gian giãn cách giúp Thư nhận ra giá trị của sự quan tâm từ gia đình.

Bài: Hiến Tửu
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua