Có nên nâng cấp vòng 1 bằng phương pháp cấy mỡ tự thân?

Cấy mỡ tự thân là phương pháp chiếm được lòng tin của các chị em sợ dao kéo.

Có nên nâng cấp vòng 1 bằng phương pháp cấy mỡ tự thân? Ảnh: Shutterstock

Gò bồng đào đầy đặn là tiêu chuẩn về cái đẹp trong mắt nhiều người. Chính vì thế các phương pháp giúp “nâng cấp” vòng 1 đã ra đời. Tiêu biểu nhất phải kể đến phẫu thuật đặt túi ngực và cấy mỡ tự thân.

So với phẫu thuật đặt túi ngực, cấy mỡ tự thân được xem là “ít xâm lấn” hơn. Vì thế phương pháp này chiếm được lòng tin của các chị em sợ dao kéo. Tuy nhiên cấy mỡ tự thân để cải thiện vòng 1 có thật sự hiệu quả và an toàn hơn hay không? Cùng TTGD tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cấy mỡ tự thân nâng ngực là gì?

Cấy mỡ tự thân là phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ từ một vùng nào đó có chất béo trên cơ thể. Sau đó truyền nó vào vòng 1. Phương pháp này giúp ngực lớn hơn mà không cần đặt bất kì dị vật nào vào vòng 1. Tuy nhiên, bác sĩ Christian Subbio chia sẻ: “Không mấy người hiểu rõ mặt trái của việc cấy mỡ tự thân.”

Cấy mỡ tự thân hạn chế tối đa việc đụng chạm dao kéo, cắt rạch da. Gò bồng đào sau cấy ghép có độ tròn, căng đầy tự nhiên. Khoảng từ 3-5 năm thì mỡ được cấy vào ngực sẽ tiêu biến và vòng 1 trở về kích thước ban đầu.

Cấy mỡ tự thân có hiệu quả và an toàn không?

Các chuyên gia về phẫu thuật thẩm mĩ không đánh giá cao phương pháp cải thiện vòng 1 này. Bởi nó mang đến nhiều biến chứng hơn so với đặt túi ngực, đặc biệt là khi không được thực hiện đúng quy trình.

Cấy quá nhiều mỡ vào vòng 1 có thể để lại những hậu quả đáng tiếc. Một lượng mỡ bị xơ hóa sẽ tạo ra các hình khối. Những hình khối này gây khó khăn khi bệnh nhân siêu âm, chụp  X-quang nhằm phát hiện khối u bất thường ở vùng ngực.

Việc ghép tế bào mỡ cần một quy trình nghiêm ngặt. Đầu tiên phải lấy lượng mỡ ở bụng, mông, đùi, cánh tay, sau đó đến quá trình cô đặc. Tế bào mỡ khoẻ mạnh sẽ được chuyển sang khu vực cần cấy mỡ. Chu trình này được thực hiện trong vòng khép kín, hoàn toàn vô trùng. Nếu chẳng may bị nhiễm trùng, nhẹ thì khiến cơ thể bị hoại tử mỡ, biến dạng hoặc mất cân đối vùng ngực. Nặng có thể dẫn đến sốc phản vệ, ngộ độc thuốc tê.

>> Xem thêm: 6 tư thế yoga giúp bạn có bộ ngực đẹp

Làm thế nào để cải thiện vòng 1 một cách tự nhiên?

Cải thiện vòng 1 bằng những cách sau đây sẽ không cho thấy kết quả ngay tức khắc như đụng chạm dao kéo. Song hãy kiên trì vì chúng có lợi cho sức khoẻ của bạn.

Bổ sung thực phẩm chứa Phytoestrogen

Phytoestrogen là chất kích thích mô ngực phát triển. Các thực phẩm cung cấp Phytoestrogen dồi dào bao gồm: hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạt điều, hạt dẻ… Bên cạnh đó nó còn tồn tại ở một số loại đồ uống như rượu vang đỏ, vang trắng, trà đen, trà xanh…

Ăn thực phẩm chứa Estrogen

Estrogen là hormone nội tiết tố nữ giữ vai trò quan trọng giúp tăng kích thước vòng 1. Bổ sung các loại đậu, pho mát, sữa chua, củ cải, cà rốt, dưa chuột… vào thực đơn là cách để cung cấp Estrogen tự nhiên cho cơ thể.

Tập thể dục

Các động tác như nâng tạ nhẹ nhàng, chống đẩy trước tường sẽ giúp cho nhóm cơ xung quanh vùng ngực và bắp tay trở nên săn chắc hơn. Từ đó gia tăng kích thước vòng 1 hiệu quả.

Massage vòng 1

Mỗi khi đi tắm, hãy dành ra từ 5-10 phút để massage nhẹ nhàng bầu ngực theo chuyển động tròn đều. Việc này giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời giúp vòng 1 ngày càng nảy nở và săn chắc.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua