5 chiết xuất từ thực vật lành tính và phù hợp với mọi loại da

Hãy cùng TTGĐ tìm hiểu những chiết xuất từ thực vật mới, an toàn và phù hợp mọi loại da chứa trong các sản phẩm tẩy trang và làm sạch da

Chiết xuất từ thực vật

Chiết xuất từ thực vật nào có trong sản phẩm tẩy trang và làm sạch da? Ảnh: Shutterstock

Chiết xuất từ thực vật là thành phần ngày càng phổ biến trong hóa mỹ phẩm nói chung và các sản phẩm làm sạch da nói riêng. Mỹ phẩm có nguồn gốc hoặc có thành phần từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn tối ưu cho mọi loại da nhờ ưu điểm vượt trội là lành tính và không gây kích ứng cho làn da. Hãy cùng TTGĐ tìm hiểu những chiết xuất từ thực vật mới, an toàn và phù hợp mọi loại da chứa trong các sản phẩm tẩy trang và làm sạch da.

5 chiết xuất từ thực vật phổ biến trong mỹ phẩm làm sạch da

Chiết xuất vi tảo

Chiết xuất tảo biển là một trong những chiết xuất từ thực vật quen thuộc trong mỹ phẩm do chứa nhiều khoáng chất, vitamin và axit béo. Bên cạnh đó, tinh chất muối biển giúp tăng cường kháng khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, độc tố, hỗ trợ tối ưu cho quá trình điều trị mụn. Đồng thời nó cũng thúc đẩy quá trình phục hồi những thương tổn trên da.

Chiết xuất vi tảo Tetraselmis là phát hiện mới của thương hiệu mỹ phẩm Yves Rocher. Nó giúp cấp ẩm, chống oxy hóa, mang đến vẻ khỏe mạnh cho mọi làn da, đặc biệt là da đang gặp tình trạng mất nước hoặc xỉn màu

Chiết xuất bạc hà

Cây bạc hà có tính kháng khuẩn rất cao. Nó giúp tiêu diệt vi trùng trên bề mặt da tại những nơi có tổn thương như mụn, viêm, sưng. Do vậy chiết xuất bạc hà đặc biệt tốt cho da nhờn hay bị mụn. Nó giúp loại bỏ tạp chất, bã nhờn đồng thời hỗ trợ làm sạch sâu; kháng khuẩn và thanh lọc giúp da thêm tươi mát, rạng rỡ. Bạc hà phù hợp với mọi làn da. Đặc biệt hiệu quả cho da dầu và da mụn.

chiết xuất từ thực vật

Bạc hà là chiết xuất từ thực vật phổ biến trong thành phần mỹ phẩm. Ảnh: Shutterstock

Chiết xuất hoa cúc Calendula

Hoa cúc Calendula hay còn gọi là Cúc Xu Xi. Loài hoa này được đánh giá là thảo dược quý. Nó có đặc tính kháng khuẩn rất cao. Từ đó hỗ trợ điều trị các vấn đề như loét da, vết thương nhiễm khuẩn, làm lành vết thương. Đồng thời kích thích tổng hợp collagen, làm mờ những nếp nhăn hiệu quả, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa của làn da trưởng thành.

Chiết xuất hoa Cúc Calendula (Cúc Xu Xi) tác động dịu nhẹ lên da và làm mờ những nếp nhăn hiệu quả.

Chiết xuất hoa Cúc Camomille

Cúc Camomille có tên gọi thân quen là Cúc La Mã. Đây là một trong những loài thảo mộc được công nhận và sử dụng phổ biến ở phương Tây. Trong làm đẹp, chiết xuất hoa này rất hợp da mụn, ngăn ngừa mụn, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen. Ngoài ra, nó còn kháng viêm và điều trị mờ sẹo, thâm. Khác với Cúc Xi Xi, Cúc La Mã có thể làm dịu kích ứng da, giúp bề mặt săn chắc hơn và phù hợp với làn da nhạy cảm.

Dòng sản phẩm chiết xuất hoa Cúc Camomille phù hợp với làn da nhạy cảm. Ảnh: Shutterstock

Chiết xuất hoa Thanh Cúc

Hoa Thanh Cúc không chỉ đẹp mà còn có thể… làm đẹp cho bạn. Loại hoa này chứa nhiều vitamin E có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, chữa lành vết thương, hỗ trợ da hấp thu dễ dàng các hợp chất khác vào da. Bên cạnh đó, flavonoid có trong hoa Thanh Cúc có tác dụng đàn hồi và giữ nước cho da; bảo vệ da khỏi quá trình oxy hóa và ngăn ngừa thay đổi sắc tố da.

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thanh khiết, hoa thanh cúc còn chứa rất nhiều dược tính có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Ảnh: Shutterstock

Sử dụng mỹ phẩm chiết xuất từ thực vật để thêm yêu và bảo vệ Trái đất

Mỹ phẩm từ thiên nhiên không chỉ an toàn cho con người, mà còn tốt cho hành tinh. Sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên là cách thúc đẩy phát triển bền vững, giảm thiểu tác động hóa học lên Trái đất. Những sản phẩm này không chỉ hoàn toàn lành tính mà còn giảm thiểu tác động đến môi trường bởi các thành phần tự nhiên có khả năng phân hủy sinh học lên đến 96%.

Là nhà tiên phong trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thiên nhiên; Yves Rocher luôn giữ vững niềm tin vào sức mạnh của sự tái sinh; sự sống và hiệu quả của thực vật. Tất cả các nguyên liệu bên trong sản phẩm của hãng đều được ươm trồng tại những cánh đồng hữu cơ thân thiện với môi trường; được sản xuất với quy trình khép kín, đặc biệt nghiêm ngặt; và điều hành bởi các chuyên gia với hơn 60 năm kinh nghiệm chuyên môn.

Chưa hết, Yves Rocher luôn thực hiện cam kết giữ gìn món quà từ thiên nhiên; và bảo vệ sự đa dạng của hệ sinh thái thông qua nhiều hoạt động khác nhau. Có thể kể đến chiến dịch Plant For The Planet thuộc Quỹ sáng lập Yves Rocher (Yves Rocher Foundation). Quỹ được phát động từ năm 2007. Tính đến nay, quỹ đã trồng được hơn 100 triệu cây xanh trên khắp thế giới. Hiện tại, 100% các chai đựng sản phẩm đều làm từ nguyên liệu có thể tái chế. Bao bì hộp giấy cũng được sản xuất từ những khu rừng bền vững được chứng nhận; giúp tiết kiệm lên đến 62 tấn nhựa thải ra môi trường.

Từ ngày 8/11 đến hết ngày 31/12/2021; khi mang chai nhựa đựng các sản phẩm làm sạch da mặt thuộc bất kỳ thương hiệu nào đến cửa hàng của Yves Rocher tại Việt Nam; và mua các sản phẩm từ 5 dòng One Cleansing mới; khách hàng sẽ được nhân đôi điểm tích lũy.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua