10 doanh nghiệp vinh dự nhận giải thưởng cấp quốc gia về trao quyền cho phụ nữ

Lễ trao Giải thưởng WEPs 2021 là hoạt động trong khuôn khổ dự án WeEmpowerAsia triển khai tại 7 nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương; trong đó có Việt Nam

Lễ trao giải thưởng WEPs 2021 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Ngày 22/10 vừa qua tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh Châu Âu đã phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ” (WEPs) năm 2021. Giải thưởng cấp quốc gia năm nay được trao cho 10 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Giải thưởng WEPs 2021 thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Lễ trao Giải thưởng WEPs 2021 là hoạt động trong khuôn khổ dự án WeEmpowerAsia triển khai tại 7 nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương; trong đó có Việt Nam. Năm 2020, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh Châu Âu đã tổ chức thành công Giải thưởng WEPs lần đầu tiên ở Việt Nam.

Giải thưởng WEPs 2021 tại Việt Nam được phát động vào tháng 5/2021. Mặc dù làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp tại Việt Nam; nhưng ban tổ chức vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong cả nước tham gia.

Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

Giải thưởng năm nay gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới.

Vinh danh cá nhân, tổ chức và các dự án nổi bật

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, cho rằng, Giải thưởng WEPs 2021 đánh dấu một quá trình nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp, vừa kiên cường chống chịu với Đại dịch Covid-19, vừa kiên trì với cam kết “Thúc đẩy bình đẳng giới”. Bà nhấn mạnh: “Bình đẳng giới trong xã hội nói chung và trong doanh nghiệp nói riêng không chỉ đề cập đế sự bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới mà còn bao gồm cả người đồng tính, song tính, vô tính và chuyển giới đều cần được hưởng những điều kiện như nhau, có cơ hội đóng góp, thụ hưởng những thành quả phát triển của doanh nghiệp, xã hội”.

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – CEO IPPG

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – CEO IPPG đã vinh dự đạt được giải thưởng cá nhân “Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới”. Phát biểu trực tuyến tại buổi lễ, bà Thủy Tiên nói: “Bình đẳng giới là đòn bẩy để các doanh nghiệp phát triển bền vững và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội”.

Theo bà Tiên, nắm bắt sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập trong hoạt động kinh doanh là một phần không thể thiếu trong văn hóa của IPPG trong hơn 35 năm kinh doanh và phát triển tại Việt Nam. IPPG ký kết các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên Hiệp Quốc là một bước quan trọng; nhằm chuyển tải thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ hơn cho tất cả các thành viên trong công ty, cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Đó là xây dựng một nơi làm việc gắn kết, hòa nhập, nơi mọi người đều có cơ hội bình đẳng để tham gia và cùng nhau thành công.

Unilever Việt Nam chiến thắng hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs 2021

Giải nhất ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” năm nay, Unilever Việt Nam rất nỗ lực với hành trình hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh qua chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight; truyền cảm hứng cho các bạn gái trẻ theo đuổi giấc mơ sự nghiệp với chiến dịch “Bung mình tỏa sáng, bung ước mơ riêng” từ Sunsilk; và đồng hành cùng nữ giới phá bỏ những định kiến về ngoại hình và xây dựng sự tự tin với chiến dịch “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi” từ Dove.

“Chúng tôi luôn nỗ lực phá vỡ ‘trần thủy tinh’ – là những rào cản vô hình đối với sự tiến bộ của phụ nữ. Trao quyền cho phụ nữ luôn được lồng ghép trong mọi kế hoạch phát triển bền vững của tập đoàn; hướng đến thúc đẩy bình đẳng giới; và tạo ra một ‘Thế hệ Bình đẳng’. nơi bất kỳ phụ nữ và trẻ em gái nào cũng có thể tự do xây dựng và làm chủ cuộc đời mình muốn”, bà Trịnh Mai Phương – Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam chia sẻ.

Unilever Việt Nam đang và sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động bình đẳng giới thông qua nâng cao quyền năng cho phụ nữ; hướng đến mục tiêu trao quyền, trao cơ hội bình đẳng để phát triển đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam trong vòng 5 năm tới với 3 trụ cột chính: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; Nâng cao vị thế của phụ nữ tại nơi làm việc và phát triển sự nghiệp; Loại bỏ những định kiến bất lợi làm cản trở sự tiến bộ của phụ nữ.

Chi tiết các hạng mục của Giải thưởng WEPs 2021

Hạng mục giải thưởng Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương

Ông Mr. Johan Kenneth Sundberg, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fine Scandinavia

Hạng mục Bình đẳng giới tại nơi làm việc

Công ty TNHH Intel Products Việt Nam

Công ty TNHH Olam Việt Nam

Công ty Cổ phần Sản xuất Gia công và Xuất Nhập Khẩu Hanel

Hạng mục giải thưởng Bình đẳng giới tại thị trường

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)

Hạng mục giải thưởng Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác

Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG

Hạng mục Lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới

Ông Soren Roed Pedersen, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Julie Sandlau Vietnam Việt Nam

Hạng mục giải thưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Bình đẳng giới tại nơi làm việc

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Hoa Lan

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua