Bước qua tuổi 50, bạn sẽ cần thay đổi một vài thói quen uống nước

Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân ở tuổi 50, đã đến lúc bạn nên từ bỏ những thói quen uống nước không còn phù hợp

thói quen uống nước

Thói quen uống nước cần thay đổi khi bạn bước vào tuổi 50. Ảnh: Shutterstock

Ở tuổi trung niên, đặc biệt là sau 50, bạn sẽ cần điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt lẫn chế độ ăn uống hàng ngày. Rất nhiều thói quen sẽ không còn phù hợp và có thể gây hại cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn 5 thói quen uống nước nên thay đổi.

5 thói quen uống nước nên thay đổi ở tuổi 50

Uống rượu hàng ngày

Rượu, mocktail và thức uống có cồn vô cùng phổ biến trong đời sống. Tuy nhiên, nếu duy trì việc tiêu thụ hàng ngày có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt là nếu bạn trên 50 tuổi.

Ngay cả những lựa chọn đồ uống có cồn không đường cũng có thể góp phần làm tăng cân do vẫn chứa calo, chất xơ, protein, chất béo hoặc bất kỳ chất dinh dưỡng nào góp phần tạo cảm giác no.

>>Xem thêm: Bí kíp uống rượu không say cho ngày vui trọn vẹn

Uống rượu trước khi đi ngủ

Một ly rượu từng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Nhưng ở tuổi ngũ tuần, nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đồng thời tác động tiêu cực sâu sắc đến giấc ngủ của bạn.

Một ly đã không tốt, thì nhiều ly càng khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Nếu uống “quá chén”, cồn sẽ làm huyết quản giãn ra, tuần hoàn máu và chất lỏng tăng nhanh. Khi đó, cơ thể sẽ sinh ra nhiều nhiệt lượng. Nhiệt trong cơ thể quá nhiều khiến cho cơ thể luôn khó chịu bức bối và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Uống đồ uống có đường

Những món thức uống chứa nhiều đường không có lợi cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Và đặc biệt không tốt cho người trên 50 tuổi và mắc tiểu đường. Bất kỳ loại đường nào được thêm vào chế độ ăn uống đều nguy hiểm. Bởi vì chúng có thể làm tổn thương não, dẫn đến suy giảm khả năng ghi nhớ nhớ, tốc độ vận động và các chức năng nhận thức khác.

>>Xem thêm: Soda ăn kiêng vẫn có thể khiến bạn tăng cân

Uống quá nhiều đồ uống có chứa caffein

Sau 50 tuổi, có được giấc ngủ chất lượng có thể khó khăn hơn. Caffeine giờ đây có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn mất ngủ. Cơ thể sẽ mất đến khoảng 10 giờ để loại bỏ hoàn toàn caffeine. Vì vậy, hãy uống một tách cà phê hoặc trà vào buổi sáng. Nhưng sau đó, hãy chuyển sang món cà phê decaf hoặc trà loại bỏ caffeine trong khoảng thời gian còn lại trong ngày.

Uống nước quá gần giờ đi ngủ

Uống một ngụm nước trước khi ngủ sẽ không là vấn đề gì. Tuy nhiên, khi uống nhiều hơn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng và thời lượng giấc ngủ của bạn. Nhất là nam giới. Ở tuổi 50, tuyến tiền liệt to ra, gây áp lực lên bàng quang ngay cả khi nó chưa đầy. Do đó, bạn dễ gặp phải tình trạng mắc tiểu lúc nửa đêm. Để khắc phục, bạn có thể uống nhiều nước hơn trong ngày, nhưng hạn chế uống vào buổi tối. Đặc biệt là trước khi đi ngủ 1-2 tiêng.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua