Loại bỏ đôi mắt sưng húp của bạn chỉ sau 60 giây

Sau một đêm thiếu ngủ hoặc sau một bữa ăn nhiều muối, đôi mắt của bạn có thể bị sưng húp và quầng thâm. Nhưng đừng lo, đã có cách xử lý vô cùng nhanh gọn mà lại cực kỳ hiệu quả

tự làm son đá lạnh

Cây son… đá lạnh có thể giúp bạn xử lý đôi mắt sưng húp đấy. Ảnh: TikTok

Trên TikTok thời gian qua đã “viral” một video clip cách khắc phục đôi mắt sung húp chỉ với một cây son… đá lạnh! Nó thật sự hiệu quả đến bất ngờ và bạn có thể làm ngay và luôn nhé!

Tự làm son đá lạnh mini của riêng bạn

Trong video, cô gái đã quyết định “hy sinh” cây son còn nguyên của mình. Cô ấy đè gãy son, dùng muỗng nhỏ vét hết phần son còn lại và làm sạch sẽ bên trong. Sau đó, cô đổ đầy nước vào, đậy nắp và đặt ở ngăn đá qua đêm. Vào buổi sáng, cô xoay đế cây son để phần đá bật ra khỏi bề mặt, và thoa lướt trên vùng da dưới mắt.

@ekemilie#lifehack #lipstick #ice #icelipstick

♬ original sound – MegaGoneFree

Vì kích cỡ của thỏi son đá lạnh nhỏ nhắn hơn so với nhiều cây đá lăn mặt bán trên thị trường; nên bạn có thể kiểm soát, lăn đến sát mí mắt và khu vực xung quanh xương chân mày dễ dàng. Sau một vài lần xoay, kết hợp cùng độ lạnh của đá, bạn có thể nhận thấy bọng mắt bắt đầu giảm bớt sưng rõ rệt.

Theo các chuyên gia, sử dụng son đá lạnh này cũng có tác dụng tương tự như việc bạn làm lạnh một cái muỗng inox và úp mặt sau lên mắt để giảm sưng, viêm. Tuy nhiên, cây son đá lạnh vẫn có nhiều ưu điểm và linh hoạt hơn khi sử dụng.

>>Xem thêm: Dưỡng da mùa dịch cùng đá massage gua-sha

Nhiệt độ lạnh có thể giúp ngăn ngừa quầng thâm. Khi các mạch máu giãn nở (như sau một đêm ngủ không ngon giấc), chúng hiện rõ trên vùng da mỏng dưới mắt. Nước đá lúc này như một chất làm co mạch, có thể giúp các mạch máu đó trở lại ban đầu. Nó cũng giống như cách chườm nước đá lên vùng bị bỏng để giảm mẩn đỏ và khó chịu.

Một vài lưu ý khi tự làm son đá lạnh

Mặc dù video clip chỉ hướng dẫn làm son đá lạnh phiên bản cơ bản nhất, nhưng bạn hoàn toàn có thể biến tấu để gia tăng hiệu quả. Bạn có thể thêm vào lô hội, chiết xuất trà xanh, dưa leo xay mịn vào thỏi son và làm đông nó như bình thường.

Vì kích thước nhỏ nên bạn sẽ xài nhanh hết. Hoặc bạn muốn đổi sang một cây son đá mùi hương khác. Mỗi lần làm mới, hãy rửa thật sạch thỏi son nhé. Nó tương tự như cách bạn làm sạch bất kỳ máy mát xa mặt nào sau mỗi lần sử dụng.

Với những thông tin ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ không ném bỏ son môi đã sử dụng hết. Thay vào đó, bạn sẽ làm sạch vỏ, tái sử dụng làm một cây son đá lạnh mini rất riêng của bạn. Thử ngay nhé!

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua