Giải thưởng thay đổi toàn cầu quay trở lại với quy mô mới

Cuộc thi lớn nhất thế giới dành cho những sáng tạo đổi mới giúp chuyển đổi ngành công nghiệp thời trang chính thức nhận hồ sơ tham gia

Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu 2022

Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu 2022 là một dự án nguồn mở

Global Change Award (GCA) được khởi xướng vào năm 2015 bởi Quỹ phi lợi nhuận H&M Foundation; phối hợp cùng Accenture và Viện Công nghệ Hoàng gia KTH Thụy Điển. Giải thưởng đã thu hút hơn 20.000 bài dự thi kể từ khi bắt đầu. Một số người chiến thắng đã và vẫn đang tiếp tục cộng tác với các đơn vị chủ chốt trong ngành.

Hội đồng chuyên gia quốc tế với kiến thức sâu rộng bao gồm các lĩnh vực toàn cầu, thời trang, kinh doanh, đầu tư, khởi nghiệp và đổi mới

Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu 2022 chính thức trở lại

Sau một thời gian ngắn tạm dừng do đại dịch, giờ đây thử thách đổi mới đã quay trở lại. Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu 2022 sẽ có sự thay đổi về phạm vi ý tưởng. Nếu trước đây tập trung vào các đề xuất tạo nên ngành công nghiệp thời trang tuần hoàn; thì giờ đây cuộc thi tìm kiếm các giải pháp giải quyết một hoặc những vấn đề chung trên toàn cầu. Mục tiêu tạo ra một tương lai thời trang tích cực với hành tinh.

Chiếc khăn từ nhà mốt Salvatore Ferragamo có sợi vải từ vỏ cam Orange Fiber

Những gì Giải thưởng Thay đổi Toàn cầu 2022 quan tâm chính là tốc độ, quy mô và tác động được tạo ra. Từ đó nâng cao tiêu chuẩn cũng như theo đuổi cách tiếp cận toàn diện hơn; để ngành thời trang đạt được sự thay đổi căn bản trước năm 2030; cũng như đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang trở nên thực sự bền vững

“Chúng tôi tin rằng việc tập trung vào giải quyết những vấn đề về đất, nước, đại dương, khí hậu và đa dạng sinh học; tất cả sẽ tạo ra chuyển đổi thực sự cho ngành thời trang; biến chuyển nền công nghiệp trở nên tích cực với hành tinh. Khi những đổi mới sáng tạo ngoài kia đã sẵn sàng để mở rộng quy mô; nó đem lại hy vọng vững chắc rằng ngành công nghiệp thời trang có thể trở nên thực sự bền vững. Chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi những ý tưởng đến từ những hồ sơ dự thi khi thử thách chính thức bắt đầu”. Erik Bang, Trưởng nhóm Đổi mới tại Quỹ H&M Foundation cho biết.

Một sản phẩm được tái chế từ vòng tuần hoàn sản xuất

Hội đồng chuyên gia sẽ chọn ra 5 người chiến thắng. Những người chiến thắng sẽ được chia sẻ khoản tài trợ 1 triệu euro; và có quyền truy cập vào chương trình Tăng tốc Tác động GCA (GCA Impact Accelerator) kéo dài trong 1 năm của chúng tôi. CGA Impact Accelerator được thiết kế để cho phép tăng tốc độ mở rộng các ý tưởng; và mang đến cho những người chiến thắng sự hỗ trợ cũng như sự huấn luyện vô giá từ những chuyên gia hàng đầu và cả những người tham gia chương trình.

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 25/8/2021 đến ngày 20/10/2021. Kết quả sẽ được công bố vào tháng 4/2022. Mọi thông về chương trình, những cá nhân chiến thắng và tiến trình của họ tại GCA, truy cập www.hmfoundation.com.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua