Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu luôn sẵn sàng chuyển mình theo thời cuộc

“Cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Tôi tập cách nghĩ xa nhìn rộng, và luôn trong tư thế sẵn sàng để chuyển mình theo thời cuộc”, Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2017 chia sẻ

Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 xuất hiện trên trang bìa TTGĐ cùng con gái Tayla

Tôi nhớ lần đầu gặp gỡ trực tiếp với Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu là vào cuối năm 2018. Đó cũng là dịp phỏng vấn chị cho trang bìa của TTGĐ. Sau hơn 2 năm, tôi lại được trò chuyện cùng chị. Tuy nhiên, lần này là “mỗi người một nơi”. Chị đang ở Houston, Texas (Mỹ) và khá bận rộn với dự án kinh doanh sức khỏe mới cùng ông xã. Dù vậy, chị vẫn dành chút thời gian tâm tình lẫn chia sẻ về công việc, gia đình và lan tỏa tinh thần lạc quan đến mọi người.

Tập trung phát triển dịch vụ y tế OB MEN

Xin chào Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu. Khá lâu rồi không thấy chị xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nước. Chị đã làm gì trong thời gian qua?

Xin chào độc giả của TTGĐ. Năm 2020 tôi không thể quay về Việt Nam vì dịch Covid-19. Các dự án, hoạt động trong nước đành phải xếp vô diện “quy hoạch treo” vô thời hạn. Hiện tại dịch bệnh ở Việt Nam đang rất căng thẳng.

Tình hình ở Mỹ năm ngoái cũng bi đát không kém. Công việc của tôi ngưng trệ rất nhiều. May thay là qua năm 2021, mọi thứ dần bình thường lại. Tôi cùng chồng tiếp tục đẩy mạnh, phát triển dịch vụ khám và điều trị y tế dành cho nam giới mang tên OB MEN.

Chị có thể nói rõ hơn về dịch vụ này được không?

Ở OB MEN, chúng tôi cung cấp các dịch vụ khám, điều trị những vấn đề sức khỏe mà nam giới gặp phải. Đơn cử như rối loạn cương dương, testosterone thấp, chống lão hóa, chấn thương thể thao… Chúng tôi áp dụng phương pháp điều trị bằng tế bào gốc (stem-cells); huyết tương giàu tiểu cầu (platelet-rich plasma); và các kỹ thuật tiên tiến khác để tác động đến mô, mạch máu và dây thần kinh. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

Người trực tiếp thăm khám là chồng tôi, tiến sĩ y khoa Darryl Camp. Anh được đào tạo tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas. Anh ấy có chứng nhận về Thần kinh Mạch máu, chứng chỉ của A4M về chống lão hóa. Đồng thời, anh đã trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu về P-Shot, trẻ hóa da Vampire Facelift; vật lý trị liệu Gaineswave cùng nhiều khóa học chống lão hóa và tế bào gốc khác.

Thế Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu đang phụ trách những gì với tư cách là đồng sáng lập?

Tôi từ lâu đã hoạt động trong ngành y tế, thẩm mỹ; cũng như bán lẻ các loại dược phẩm và thực phẩm chức năng. Vì thế, tôi rất quan tâm đến sức khỏe, thể chất và thẩm mỹ. Đặc thù chung của nam giới là ngại chia sẻ những vấn đề thầm kín mà họ đang gặp phải. Chuyện tình dục chăn gối lại khá nhạy cảm nên tâm lý của họ càng không thoải mái khi đến phòng khám, bệnh viện.

Nắm bắt điều này, tôi lập kế hoạch để mang đến cho khách hàng một trải nghiệm “spa y tế”. Tôi tin đây sẽ là nơi mà cánh đàn ông có thể cảm thấy thoải mái nhất khi đối diện với những vấn đề sức khỏe. Và tất nhiên, phương pháp điều trị đúng và hiệu quả điều trị cao vẫn sẽ là cam kết hàng đầu.

Vậy ngoài dịch vụ khám, điều trị như đã nói ở trên, “spa y tế” của chị có các dịch vụ làm đẹp như các spa thông thường không?

Tất nhiên là có. Liệu pháp thẩm mỹ chủ yếu là không xâm lấm. Bao gồm Vampire Facelift, botox, laser và các liệu pháp chăm sóc da.

Sự hấp dẫn của một người không chỉ đến từ ngoại hình đẹp; mà còn là sự khỏe mạnh, “bản lĩnh” từ bên trong. Đó là tình dục. Cho nên, chúng tôi ưu tiên phát triển các liệu pháp tối ưu hóa hormone để cải thiện sức khỏe tình dục cho nam và nữ.

Chúng ta đã biết sự thiếu hụt testosterone ở nam và estrogen ở nữ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chuyện chăn gối lạnh nhạt. Việc bổ sung bằng viên uống thông thường không mang lại hiệu quả cao. OB MEN đã sử dụng “viên hormone sinh học” (plant-based bio-identical hormone pellets) có kích thước cỡ hạt gạo. Bằng cách đặt dưới lớp da, chúng sẽ bổ sung sự thiếu hụt và duy trì hiệu quả rất tốt. Nhiều cặp vợ chồng được chúng tôi điều trị cho biết họ rất hài lòng. Đời sống lẫn nhu cầu tình dục cải thiện tích cực.

Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu là hậu phương và chỗ dựa tinh thần cho con

Được làm việc cùng chồng có phải là điều may mắn với Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu?

Đúng vậy. Làm việc cùng nhau, chúng tôi có thêm thời gian ở bên nhau. Những gì liên quan đến chuyên môn, y khoa, điều trị sẽ do anh đảm nhiệm. Tôi sẽ cố gắng làm tốt phần của mình. Đó là vận hành phòng khám, quảng bá, sắp xếp lịch hẹn khám, chăm sóc bệnh nhân… Ai cũng cố gắng làm tốt nhất có thể trong chuyên môn của mình. Chúng tôi mở doanh nghiệp để chuyên tâm kinh doanh chứ không phải dư tiền mà mở cho vui.

Việc kinh doanh lĩnh vực y tế sức khỏe ở Mỹ có cạnh tranh lắm không?

Tất nhiên là có. Thậm chí là nhiều nữa. Tuy nhiên, với thế mạnh sẵn có về kiến thức, kỹ năng lẫn kinh nghiệm của cả hai vợ chồng, chúng tôi làm những việc trong khả năng và tự tin mình sẽ làm tốt.

Ở đâu cũng vậy, không riêng gì ở Mỹ. Ngoài thông minh, tài giỏi, người làm kinh doanh cần có lòng kiên định với điều mình tin tưởng. Không chạy theo cái lợi trước mắt mà bỏ quên giá trị đã tích lũy bấy lâu. Cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Tôi tập cách nghĩ xa nhìn rộng. Và đặc biệt luôn trong tư thế sẵn sàng để chuyển mình theo thời cuộc.

Luôn trong tư thế sẵn sàng, bí quyết nào để chị tràn đầy năng lượng?

Tôi chẳng có bí quyết nào ghê gớm. Chỉ cần chúng ta có một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn. Hàng ngày tôi thức dậy sớm, vào khoảng 5h30 sáng để đi tập thể dục. Tôi thường dành 1 tiếng tập gym và 1 tiếng tập yoga.

Có giai đoạn ở Mỹ phải lockdown vì dịch lây lan quá. Tôi tự tập ở nhà thay vì phải ra phòng tập. Tôi thích boxing tới nỗi sắm luôn chiếc máy chuyên dụng về để trong nhà. Sáng dậy đấm đá liên tục vậy mà thấy tỉnh người, khỏe khoắn đó. (Cười)

Còn yoga thì chủ yếu để cơ thể thêm dẻo dai, thư giãn gân cốt. Yoga giúp tôi tập trung vào bản thân. Đồng thời thoát khỏi những lo toan và muộn phiền. Tôi cũng tranh thủ áp dụng thiền trong yoga để tìm lại sự cân bằng cho chính mình.

Sau đó, tôi đến phòng khám để làm việc. Hết giờ thì về nhà, đi chợ nấu ăn. Các ngày trong tuần tôi làm mấy món ăn đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng. Còn cuối tuần cả nhà sẽ đi ăn những món ngon cầu kỳ ngoài tiệm. Buổi tối trước khi ngủ là thời điểm tôi dành thời gian riêng cho bản thân.

Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu

Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu có một cô con gái tên là Tayla Mckenze Lưu

Từ trước tới nay hình như Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu chưa chia sẻ gì về con cái?

Tôi có một cô con gái tên là Tayla Mckenze Lưu. Năm nay Tayla 18 tuổi và đang học ở SMU – Southern Methodist University. Bé học ngành phẫu thuật thẩm mỹ (plastic surgeon).

Có phải vì công việc hiện tại liên quan đến thẩm mỹ nên chị muốn con theo học ngành này?

Tôi không ép và cũng không thể ép buộc con sống một cuộc đời theo ý của mẹ nó. Tôi sang Mỹ 20 năm trước. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng công việc, sự nghiệp sẽ đưa tôi đến vị trí như ngày hôm nay. Có vẻ như những cơ hội mới đã mở ra cánh cửa mới. Đối với những người sẵn sàng theo đuổi đam mê của mình, tự khắc họ sẽ tìm thấy cánh cửa và con đường cho chính họ.

Tôi chỉ mong con tự tin khi chọn lối đi cho bản thân và vững lòng đón nhận cũng như vượt qua mọi thử thách. Dù ra đường tôi có là hoa hậu, hay doanh nhân thành đạt; thì về đến nhà, tôi chỉ là một người mẹ bình thường, luôn hết mực thương con. Cách thương con đúng đắn ở thời điểm này là làm hậu phương và chỗ dựa tinh thần cho con.

Cảm ơn Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu đã chia sẻ. Chúc gia đình chị luôn hạnh phúc.

Tayla mong muốn được đến Việt Nam cùng mẹ và tham gia các chuyến thiện nguyện

Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ 2017 Trâm Lưu bật mí

Theo mẹ đến studio để chụp hình cho TTGĐ, nhiếp ảnh gia khen Tayla xinh và gợi ý chụp hình hai mẹ con. Đây là lần đầu tiên Tayla làm mẫu ảnh.

Tayla chưa bao giờ tự kiêu hay tỏ vẻ ta đây vì có mẹ là hoa hậu. Tayla từng đùa rằng ban tổ chức nên trao thêm giải “Best Mom of the World” cho mẹ. Lý do là vì mẹ thường xuyên đi làm từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ khó khăn ở Việt Nam.

Bài: Công Trung
Ảnh: Filbert Kung
Stylist: Wilford Lenov
Trang điểm & Tóc: Vincent Tran
Sản xuất: Cory Couture Productions
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua