Cách sử dụng giấy thấm dầu trong ngày hè nắng

Giấy thấm dầu có thật sự tốt và chúng có thể giúp ngăn ngừa bã nhờn trên da mặt hiệu quả hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

cach-su-dung-giay-tham-dau

Nhiều người thường hay sử dụng giấy thấm dầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng giấy thấm dầu đúng. (Ảnh: Shutterstock)

Người có da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thường tiết rất nhiều chất nhờn vào mùa hè. Bên cạnh đó, những người có da khô, da thường khi trang điểm cũng có thể tiết ra dầu do tác dụng của lớp phấn và kem nền. Những lúc này, giấy thấm dầu chính là giải pháp hoàn hảo giúp chị em không còn lo lắng về gương mặt nhờn bóng hay lớp trang điểm bị loang lổ do dầu thừa tiết ra. Tuy nhiên, bạn có biết cách sử dụng giấy thấm dầu đúng cách hay không?

Có bao nhiêu loại giấy thấm dầu?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại giấy thấm dầu phổ biến. Dạng giấy sẽ được làm từ sợi cellulose. Còn dạng film sẽ được làm bằng sợi nhân tạo polyme. Chúng đều có cấu tạo rất mỏng, nhẹ và mang lại khả năng thấm hút tốt với lớp dầu thừa trên da. Tuy nhiên, loại giấy thấm dầu dạng film được ưa chuộng nhiều hơn nhờ khả năng loại bỏ dầu nhanh.

Ngoài ra, giấy thấm dầu cũng có thể được dùng sau khi trang điểm khoảng 2 tiếng để kiềm dầu và giúp lớp trang điểm lâu trôi, bền màu. Bởi theo thời gian, lượng phấn sẽ kết hợp với dầu tạo độ bóng. Thậm chí là bong tróc lớp phấn trang điểm, làm mất thẩm mỹ.

Vì sao không nên sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều?

Giấy thấm dầu là loại giấy dùng để thấm hút dầu trên bề mặt da. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy các loại giấy thấm dầu chỉ có tác dụng làm giảm bóng dầu tạm thời và không phải là giải pháp triệt để.

Nguy hiểm hơn, dùng giấy thấm dầu hàng ngày còn có thể làm lớp màng chất dầu trên da bị mất đột ngột. Hậu quả để lại là làn da bị kích thích tuyến bã nhờn và gây tổn thương đến lớp hàng rào bảo vệ trên da. Từ đó, càng dễ khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, các chất dầu tiết ra trên da cũng có thể mang lại khá nhiều lợi ích cho làn da như dưỡng ẩm, chống thấm nước cho da và chống lão hóa. Vì vậy, bạn chỉ nên xem giấy thấm dầu là giải pháp tạm thời và không được sử dụng chúng quá thường xuyên.

Cách sử dụng giấy thấm dầu cho da dầu

Người có da dầu không nên sử dụng tuỳ tiện. Nếu muốn sử dụng giấy thấm dầu, bạn chỉ dùng chúng như một trường hợp cứu cánh. Khi sử dụng, bạn không nên chà miết mạnh tay. Thay vào đó, chỉ nên thấm nhẹ nhàng lên các vùng da tiết dầu nhiều.

Nếu da không bị kích ứng, bạn có thể dùng giấy thấm dầu mỗi ngày. Nhưng bạn chỉ nên dùng không quá ba lần để không làm ảnh hưởng độ ẩm của da.

Đối với da bị mụn, chỉ nên dùng một tờ trên một vùng da để tránh lây lan mụn.

Những đối tượng đang bị viêm, nổi mẩn đỏ, mụn mủ không nên sử dụng.

Làm gì để da hạn chế tiết ra dầu nhờn?

Để hạn chế da tiết ra dầu nhờn, bạn hãy tập thói quen uống từ 1,5 – 2 lít nước/ngày để da đạt đủ độ ẩm.

Nên kết hợp thêm các phương pháp chăm sóc da khác để cung cấp độ ẩm như các loại mặt nạ cấp ẩm, serum, kem dưỡng ẩm…

Người có da dầu nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp; tránh các sản phẩm có độ kiềm cao. Vào mùa hè, bạn cũng nên chuyển sang kem dưỡng dạng gel. Cách làm này sẽ giúp dưỡng chất hấp thu nhanh hơn và không bị bí tắc lỗ chân lông.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua