Hoa hậu doanh nhân Lý Thiên Nương: Cần nhất là giữ tinh thần lạc quan

Đứng trước khó khăn trong kinh doanh, người đẹp vẫn mỉm cười và xem đó là cơ hội để thay đổi tốt hơn!

Lý Thiên Nương

Lý Thiên Nương là gương mặt trang bìa của tạp chí TTGĐ tháng 6/2021

Tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Lý Thiên Nương tham gia một số phim truyền hình như Lòng dạ đàn bà, Xóm gà, Sóng tình… Kể từ khi lập gia đình, cô rẽ hướng sang kinh doanh ngành làm đẹp. Năm 2018 là một cột mốc đáng nhớ khi Lý Thiên Nương tham gia Hoa hậu doanh nhân Việt toàn cầu tại Đài Loan và chiến thắng ngôi vị cao nhất. Người đẹp thừa nhận, sau cuộc thi, cô được chú ý và biết đến nhiều hơn. Điều đó cũng hỗ trợ cho con đường phát triển bản thân và công việc kinh doanh.

Thất bại là khi thấy khó mà bỏ cuộc

Xin chào Hoa hậu doanh nhân Lý Thiên Nương. Xuất thân là diễn viên, nguyên do gì chị không hoạt động nhiều hơn trong showbiz mà chuyển hướng tập trung kinh doanh?

Tôi là týp phụ nữ hướng về gia đình. Vì thế sau khi kết hôn, tôi muốn dành nhiều thời gian cho tổ ấm. Giờ giấc công việc đóng phim không cố định. Có khi mình phải đi sớm, có lúc lại về rất khuya. Thành ra bản thân buộc phải có lựa chọn khác. Đó là ngành spa thẩm mỹ và làm đẹp.
Đã xác định công việc kinh doanh sẽ là con đường dài để theo đuổi nên tôi quyết tâm đầu tư thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Tới giờ này, đôi khi tôi cũng hơi nhớ nghề cũ. (Cười)

Spa là một lĩnh vực đầy cạnh tranh trên thị trường. Vậy sao chị vẫn chọn theo ngành này?

Việc tôi chọn ngành spa cũng khá đơn giản. Tôi là người rất đam mê làm đẹp cho chính mình. Khi mở một cơ sở kinh doanh lĩnh vực này, mình vừa làm cho chính mình, vừa có thể chăm sóc cho người thân, bạn bè và tất cả những ai yêu chiều bản thân, mong muốn ngày một xinh đẹp hơn.
Phải thừa nhận rằng spa là một trong những ngành có sự cạnh tranh khốc liệt. Các phương pháp làm đẹp mới đều được các spa chọn lựa đưa vào kinh doanh nhằm tạo dấu ấn để thu hút khách hàng.

Để trụ vững và chiếm được tình cảm của khách hàng, tôi chú trọng vào yếu tố phòng ốc độc đáo, tiện ích đa dạng nhằm đem lại sự thư giãn và riêng tư cho khách hàng. Ngoài ra, thái độ phục vụ cũng luôn hết mực chân thành, chu đáo.

Chúng ta đều biết một năm qua, và ngay thời điểm hiện tại, là giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Các cơ sở làm đẹp liên tục phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố để phòng chống dịch. Tôi nghĩ khó khăn không đồng nghĩa với thất bại. Chỉ khi nào thấy khó mà bỏ cuộc, đó mới là thất bại.

Lý Thiên Nương đã làm gì để thích nghi với tình hình hiện tại?

Đã dấn thân vào kinh doanh, ai cũng phải có sự chuẩn bị kỹ, đong đo về tài chính và làm việc có kế hoạch cụ thể. Ngay lúc này, làm gì cũng phải chậm nhưng chắc. Quan trọng là mình có niềm tin và kiên trì theo đuổi công việc đúng với đam mê của bản thân.

Dự định sắp tới của chị là gì?

Tôi đang trong công tác chuẩn bị để cho ra đời thương hiệu thời trang thiết kế. Ngoài làm đẹp, tôi cũng có đam mê rất lớn với thời trang. Tôi thích tự chọn vải, vẽ mẫu, tạo kiểu và lên những quần áo cho riêng mình. Sau một thời gian dài suy nghĩ, tôi quyết định thử sức kinh doanh thời trang cũng như thử thách bản thân.
Những thiết kế của tôi sẽ nghiêng về hình ảnh người phụ nữ mềm mại, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Tôi ưu tiên chọn chất liệu cao cấp, tự nhiên như lụa, tơ tằm…

Ban đầu tôi định sẽ ra mắt đầu tháng 6, nhưng tình hình hiện nay buộc phải đình lại một vài tháng.

Việc dừng lại có ảnh hưởng gì không?

Dịch bệnh không ai mong muốn. Ai cũng bị ảnh hưởng chứ đâu riêng mình tôi. Nhưng lạc quan mà nói, tôi vẫn thấy đó là cơ hội để mình xem lại, sửa đổi cũng như hoàn thiện hơn cho sự kiện ra mắt sắp tới.

Con cái luôn là mối bận tâm lớn nhất

Đã là bà mẹ hai con, hẳn là việc chăm sóc gia đình mất rất nhiều thời gian trong ngày. Có khi nào chị Lý Thiên Nương cảm thấy quá tải không?

Chắc hẳn là không chỉ riêng tôi mà tất cả chị em phụ nữ đã lập gia đình cũng sẽ có lúc cảm thấy mệt mỏi khi vừa phải làm việc, vừa chăm sóc gia đình, con cái. Áp lực nhất là khi công việc kinh doanh không thuận lợi. Mình lo âu đủ thứ. Tâm trạng không vui, đầu óc cũng không tập trung cho gia đình.

Tuy nhiên, tôi may mắn khi có người phụ giúp trông coi hai bé. Thành ra mình có thể tạm yên tâm mỗi khi không có ở nhà. Với tôi, con cái luôn là mối bận tâm lớn nhất. Tôi phải tự biết cân đối cho phù hợp.

Thời gian giãn cách ở nhà, tôi dành trọn thời gian cho các con. Tôi coi đây là dịp hay để bù đắp cho con sau những thời điểm bù đầu vì công việc.

Vậy thời gian nào chị dành cho bản thân? Lý Thiên Nương thích làm gì khi ở một mình?

Tôi đam mê tập thể dục lắm. Một ngày dù có bận đến mấy thì lịch trình của tôi vẫn dành ra một khoảng thời gian nhất định cho việc tập luyện. Thông thường là một tiếng bao gồm gym, đi bộ hay đạp xe. Nói tóm lại, tôi cố gắng tạo cơ hội cho bản thân mình được vận động. Thời gian giãn cách này, tôi còn tập thêm thiền và yoga buổi sáng.

Ngoài ra, một sở thích khác của tôi khi rảnh rỗi là đọc sách. Đây là cách giảm bớt căng thẳng và tìm lại sự cân bằng, có thêm kiến thức về cuộc sống.

Tập luyện thường xuyên là tốt. Nhưng bí quyết giữ gìn vóc dáng và nhan sắc của chị đâu đơn giản là chỉ có thế, đúng không?

Tôi không có bí quyết gì ghê gớm cả. Cần nhất là luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ trước mọi chuyện. (Cười)

Chúng ta cần hiểu, một cơ thể chỉ được gọi là đẹp khi thật khỏe. Sức khỏe đến từ 20% tập luyện khoa học và 80% ăn uống lành mạnh. Tôi hạn chế tinh bột, chất béo, ngọt đường, đồng thời tăng cường các khoáng chất, rau xanh. Đặc biệt là uống nhiều nước mỗi ngày.

Do làm trong lĩnh vực spa nên tôi cũng chú trọng khâu dưỡng da. Sản phẩm không thể thiếu chính là kem chống nắng và kem dưỡng ẩm hàng ngày. Không nhất thiết lúc nào cũng phải trang điểm để trông thật đẹp. Với tôi, làn da khỏe mạnh đã đủ đẹp rồi!

Điều gì ngay lúc này là chị cảm thấy tự hào nhất?

Tôi nghĩ đó là mình có một gia đình hạnh phúc cùng hai công chúa xinh xắn. Ngoài ra tôi cũng có được công việc mà bản thân yêu thích và muốn gắn bó lâu dài.

Cảm ơn Hoa hậu doanh nhân Lý Thiên Nương đã chia sẻ.

Bài: Alex Vo
Ảnh: Nguyễn Dương, Huy Trần
Stylist: Nguyên Văn
Trang điểm: Duy Văn, Thanh Kiều
Trang phục: QNL Luxury
Ánh sáng: Quí Bá Cao
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua