Tạm biệt làn da khô và mái tóc xơ rối với dầu Monoi

Với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, dầu Monoi được xem như "cứu tinh" dành cho hội chị em có làn da khô cũng như mái tóc không mấy mềm mượt

Dầu Monoi – món quà làm đẹp từ thiên nhiên. Ảnh: Shutterstock

Những ai có đam mê về các sản phẩm làm đẹp thì chắc chắn từng nghe qua về công dụng thần kì của dầu Monoi. Một loại dầu có chiết xuất thiên nhiên giúp nuôi dưỡng làn da và mái tóc.

Đôi nét về dầu Monoi

Dầu Monoi được tạo ra từ hai thành phần chủ yếu là dầu dừa và hoa tiare. Hay còn gọi là nhài tây Tahiti. Chúng phát triển mạnh mẽ ở Tahiti và các đảo khác ở Nam Thái Bình Dương.

Dầu dừa được sử dụng trong quá trình sản xuất lấy từ cùi dừa tươi. Sau đó kết hợp với hoa tiare. Loại dầu này được người Polynesia sử dụng trong nhiều thế kỉ. Đây là sản phẩm truyền thống mang lại nhiều lợi ích cho da và tóc.

Nguồn dưỡng ẩm dồi dào

Dầu monoi có công dụng tương tự như dầu dừa. Nổi bật nhất là không gây dị ứng và không gây mụn. Đặc điểm này giúp nó trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất dành cho da và tóc. Tính axit béo trong loại dầu này giúp ngăn ngừa nấm và vi khuẩn trên da – nguyên nhân chính dẫn đến mụn trứng cá. Đồng thời là chứng viêm nang lông. Dầu monoi cũng làm dịu các vết mẩn đó do bệnh da liễu gây ra như chàm.

Đối với mái tóc, dầu monoi có thể thấm sâu vào từng sợi tóc. Nó bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Bên cạnh đó là thúc đẩy tóc mọc khoẻ hơn, giảm gãy rụng và tăng độ bóng cho tóc.

Sử dụng dầu monoi lên tóc

Dưỡng ẩm tóc khô

Cho một ít dầu trên đầu ngón tay của bạn và bôi trực tiếp lên chân tóc khô. Nó sẽ giúp tóc trở nên mềm mượt, chắc khỏe và sáng bóng.

Mặt nạ cho tóc

Sau khi gội đầu xong, để tóc ướt vừa phải. Nhỏ một vài giọt dầu Monoi vào dầu xả và thoa đều lên thân tóc. Ủ tóc trong khoảng 15-20 phút sau đó xả lại với nước ấm.

Thư giãn cơ thể với dầu monoi

Massage

Dầu monoi được ứng dụng trong lĩnh vực massage cơ thể vì mùi hương dễ chịu và khả năng cấp ẩm tuyệt đối. Trước khi tắm, hãy đổ một lượng dầu vừa đủ vào lòng bàn tay vào massage xoay tròn theo chiều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.

Chăm sóc vùng da khô

Thoa một lớp mỏng dầu Monoi lên vùng khuỷu tay, đầu gối hoặc bất kì vùng da nhăn nheo và sậm màu nào trên cơ thể. Tinh chất dầu Monoi sẽ cấp ẩm, nuôi dưỡng và giảm tình trạng khô ráp ngay tức thì. Về lâu về dài, nó còn giúp vùng da đều màu và sáng lên trông thấy.

Làm dịu da sau khi tắm nắng

Ở phương Tây, nơi mà mọi người chuộng làn da nâu khoẻ khoắn thì dầu Monoi được sử dụng rộng rãi. Nó giúp làm giảm tác hại của bức xạ mặt trời và dưỡng ẩm tuyệt vời cho da khô. Bạn cũng có thể thoa loại dầu này sau lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da dưới ánh nắng.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua