Đọc gì trên TTGĐ 04/2021: Sống trọn từng khoảnh khắc

Mùa hè đang đến. Bạn đã lên to-do-list cho mùa ngập tràn nắng này chưa? Nếu chưa, hãy cùng TTGĐ tham khảo vài ý tưởng thú vị cho một mùa hè đáng nhớ và trọn vẹn nhất từ trước đến nay

Đọc gì trên TTGĐ 04/2021? Phương Đài là gương mặt trang bìa của TTGĐ tháng 4/2021

Đọc gì trên TTGĐ 04/2021?

Một ngày Chủ nhật đầu tháng 4, bạn thân ở Nhật gọi FaceTime; và cho tôi xem hoa anh đào nở rộ nguyên một công viên bên sông gần chỗ làm việc của bạn. Tôi thấy các gia đình, nhóm bạn bè tổ chức dã ngoại. Trải thảm trên cỏ, dưới tán hoa đang đơm những chùm trắng muốt; họ cùng nhau ăn uống, chuyện trò và ngắm hoa. Thú thưởng hoa là một nét rất riêng trong văn hóa Nhật Bản. Đó cũng là lúc con người có những giây phút tĩnh tâm; tạm quên đi lo âu thường nhật và chìm đắm vào vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng.

Đọc gì trên TTGĐ 04/2021

Hoa anh đào nở rộn tại Nhật Bản. Ảnh: Ngô Cường

Bất cứ ai từng có cơ hội tận mắt ngắm nhìn hoa anh đào đều choáng ngợp bởi vẻ đẹp của chúng. Mùa hoa chỉ kéo dài khoảng 2 tuần, chóng nở và cũng mau tàn. Chỉ một cơn gió mạnh thổi qua, những cánh hoa có thể rơi rụng dù vẫn còn tươi. Chính vì thế, thời khắc hoa nở rộ trên cành càng trở nên đáng quý. Nó nhắc nhở chúng ta rằng những điều đẹp đẽ trong cuộc sống đều sẽ trôi qua. Vậy nên hãy biết ơn khi chúng đang diễn ra và sống trong từng khoảnh khắc.

Mùa hè về miền Tây ăn trái cây là “số dzách”! Ảnh: Shutterstock

Mùa hè đang đến. Bạn đã lên to-do-list cho mùa ngập tràn nắng này chưa? Nếu chưa biết đọc gì trên TTGĐ 04/2021, hãy cùng TTGĐ tham khảo vài ý tưởng thú vị cho một mùa hè đáng nhớ và trọn vẹn nhất từ trước đến nay. Đó là sắp xếp hành lý xuôi về miền Tây và thưởng thức trái cây miệt vườn (trang 56); làm những món tráng miệng giải nhiệt mùa hè (trang 28); tập luyện cải thiện mông đùi săn chắc (trang 21); cân nhắc giải pháp chống nắng toàn diện (trang 14); trang điểm tông cam vàng ngọt ngào (trang 9)…

Bạn đã biết cách xử lý thâm mông chưa? Ảnh: Shutterstock

Cuộc sống là một hành trình không ngừng nỗ lực khám phá bản thân lẫn thế giới xung quanh. Chúng ta có thể đi thật xa. Nhưng hãy luôn nhớ có một nơi nương tựa bình yên nhất, đó là nhà. Và đừng quên, Chủ nhật tuần thứ hai của tháng 5 (tức ngày 9/5) là ngày của Mẹ. Hãy trở về và tận hưởng khoảnh khắc vô giá bên gia đình!

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua