Đi tìm bí quyết chăm sóc da mụn trong ngày hè oi bức

Chăm sóc da mụn luôn là nỗi trăn trở phổ biến của các bạn trẻ hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trẻ tìm hiểu nguyên nhân và cách thức chăm sóc phù hợp để có thể lấy lại được sự tự tin vốn có và sở hữu làn da khỏe đẹp

BS. Sương chia sẻ bí quyết cùng các bạn trẻ năng động (Ảnh: La Roche-Posay)

Làn da mụn luôn là nỗi trăn trở phổ biến của các bạn trẻ hiện nay. Nhân dịp Tháng sức khỏe làn da La Roche-Posay đã mời đến BS Võ Thị Bạch Sương để cùng trò chuyện về chủ đề da mụn. Từ đó, giúp các chị em tìm hiểu về nguyên nhân và cách thức chăm sóc phù hợp để có thể lấy lại được sự tự tin vốn có.

Nguyên nhân của da mụn

Theo BS Sương mụn có thể xuất hiện do tác nhân bên ngoài. Đó là do ô nhiễm môi trường, thuốc uống và/hoặc thuốc thoa, mỹ phẩm gây bít tắc, tạo cồi. Hay có thể là các tác nhân bên trong (di truyền, nội tiết, stress, chấn thương tâm lý…). Từng cơ thể, từng giai đoạn, bạn vẫn có thể bị mụn do một hoặc nhiều nguyên nhân kết hợp.

Chính vì thế, các chị em cần tham vấn bác sĩ da liễu để tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ. Từ đó tránh dẫn đến các hệ quả không mong muốn từ việc chăm sóc da không đúng cách.

Làm thế nào để chăm sóc da mụn ở tuổi dậy thì

Tình trạng lên mụn ở các bạn tuổi teen như một biểu hiện của việc dậy thì hay do chế độ ăn không hợp lý. Vì vậy, các bạn trẻ thường cảm thấy tự ti về sự xuất hiện liên tục của mụn ở mặt. Theo BS. Sương để chăm sóc da mụn ở tuổi dậy thì, các cha mẹ có thể tự thực hiện sớm ở nhà bằng các thành phần “hiền” như niacinamide, LHA hay Aqua posae prebiotic.

Nhờ sở hữu cả 3 thành phần trên nên sản phẩm Effaclar Duo+ của nhãn hàng La Roche-Posay có thể xem là phương pháp hữu hiệu cho nhóm đối tượng này. Theo thực nghiệm chứng minh, sản phẩm có công hiệu ngay cả trên làn da mụn sưng viêm lâu ngày và hiệu quả vẫn duy trì sau 1 tháng ngừng sử dụng sản phẩm.

Kem giảm mụn Effaclar Duo+ (Ảnh: La Roche-Posay)

Tuy nhiên trước khi sử dụng kem giảm mụn Effaclar Duo+, làn da cần phải rửa sạch mặt giúp da thông thoáng và sử dụng thêm nước cân bằng da để giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn gây tắc lỗ chân lông.

Cách thức chăm sóc hợp lý cho da mụn sau 25 tuổi

Ô nhiễm môi trường, ánh nắng… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hàng rào bảo vệ của da. Nếu không làm sạch hoặc làm sạch không kỹ, những tác nhân này sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông. Từ đó sinh mụn, tăng độ nặng của một số bệnh da như viêm da cơ địa, lão hóa da. Vì vậy việc sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần như salicylic acid (BHA) hay glycolic acid (AHA) thường được chọn lựa trong chăm sóc da hằng ngày.

Sản phẩm có chứa các loại acid trên có thể kể đến tinh chất Effaclar serum. Ngoài ra, tinh chất này còn có niacinamide và nước khoáng tự nhiên giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm thích hợp cho da.

Serum Effaclar (Ảnh: La Roche-Posay)

Theo BS. Sương, bên cạnh việc dùng sản phẩm bổ trợ, các bạn cũng nên có những lúc vui chơi lành mạnh. Học cách thư giãn, chế ngự stress và quản lý thời gian cho phù hợp. Những việc làm này sẽ giảm tải áp lực trong công việc hằng ngày.

Có nên chăm sóc và dưỡng da cùng 1 lúc

Theo BS. Sương với trường hợp mụn nặng, cần tập trung điều trị mụn trước để mụn giảm nhanh và giảm nguy cơ bị sẹo sau này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể kết hợp điều trị bằng thuốc. Hoặc bạn cũng có thể dùng sản phẩm dưỡng ẩm, nước khoáng, kem chống nắng (được bào chế riêng cho da mụn).

Lúc này, sữa chống nắng Anthelios Invisible Fluid là lời giải đáp hữu hiệu. Sản phẩm dành cho da thường và da hỗn hợp; đồng thời giúp bảo vệ tối ưu khỏi tia UVB và UVA với công nghệ độc quyền Netlock và chỉ số PPD 46. Với khả năng lâu trôi dưới nước, mồ hôi và không cay mắt, sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng trên toàn thế giới.

Sữa chống nắng Anthelios Invisible Fluid (Ảnh: La Roche-Posay)

La Roche-Posay đồng hành cùng bạn

Ngoài ra, cũng trong tháng 3 này, La Roche-Posay triển khai chương trình giảm giá 20% toàn bộ sản phẩm; đồng thời mời người tiêu dùng tham gia chương trình soi da và nhận mẫu thử miễn phí từ 15 – 25/3 tại các chuỗi nhà thuốc lớn toàn quốc.

Độc giả cũng có thể tham gia chương trình bình luận sản phẩm ngay hôm nay để nhận những món quà hấp dẫn nhất từ La Roche-Posay:

– Bước 1: Truy cập link: https://www.skinhealthmonth.vn/

– Bước 2: Chia sẻ câu chuyện/cảm nhận về sản phẩm bạn yêu thích

– Bước 3: Chia sẻ về facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #LaRochePosay #SkinHealthMonth #SkinIsMoreThanSkin

Sau khi gửi cảm nhận thành công, bạn sẽ nhận được code ưu đãi trị giá 260.000 đồng.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua