Doanh nhân Linh Trúc Võ hào hứng mỗi khi tìm thấy mục tiêu mới

“Cốt lõi chính của sự thành công là kết quả những gì bạn làm được, không phải những gì bạn nói sẽ làm”, doanh nhân 8x chia sẻ

Doanh nhân Linh Trúc Võ là gương mặt trang bìa TTGĐ tháng 3/2021

Nữ doanh nhân Linh Trúc Võ là gương mặt được nhiều người biết đến trong ngành thẩm mỹ tại Việt Nam nói chung và tại TP. HCM nói riêng. Cô là CEO của FF Seoul Clinic – địa chỉ uy tín trong dịch vụ làm đẹp, chăm sóc, chữa lành tổn thương trên làn da. Hẹn gặp vào đầu tháng 3, TTGĐ ấn tượng với thần thái nhẹ nhàng, nữ tính của Linh Trúc Võ ở ngoài. Và sau đó là cảm thấy bất ngờ, thú vị với những chia sẻ đầy quyết đoán và bản lĩnh của cô về công việc hiện tại.

Luôn đổi mới chính mình

Xin chào doanh nhân Linh Trúc Võ. Trên thị trường có vô vàn các địa chỉ chăm sóc da và làm đẹp, yếu tố khác biệt sẽ là điểm nhấn để thu hút khách hàng. Với cơ sở của chị, sự khác biệt nằm ở đâu?

Đó là chất lượng cao hơn giá thành mà khách hàng chi trả. Tất cả liệu trình, dịch vụ đều do bác sĩ chuyên gia người nước ngoài như Mỹ, Đức, Hàn Quốc trực tiếp thăm khám, lên phác đồ thực hiện. Kể cả các máy móc công nghệ cũng vậy. Đều là các máy tối tân hiện đại mà chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay các nơi sở hữu. Chất lượng dĩ nhiên ngang tầm quốc tế. Tuy nhiên, chi phí mà khách hàng bỏ ra lại rất Việt Nam. Đây là điểm mạnh của bên tôi.

Người Việt từ trước tới nay vẫn chuộng mác ngoại. Có phải vì vậy mà FF Seoul Clinic gây được sự chú ý và thành công như hôm nay?

Đó thật ra chỉ là một trong những điều kiện cần, chưa phải điều kiện đủ cho sự thành công. Là người đam mê và hoạt động khá lâu năm trong nghề, tôi nhìn thấy một thực tế là không chỉ mình tôi đam mê, không chỉ mình tôi đi học ngành thẩm mỹ ở nước ngoài. Có rất nhiều người khác cũng đang như tôi. Vậy cốt lõi chính của sự thành công, không chỉ riêng trong ngành thẩm mỹ mà bất cứ ngành nào khác, đó là kết quả những gì bạn làm, không phải những gì bạn nói sẽ làm. Kết quả mới chính là điều kiện đủ quyết định sự tin yêu của khách hàng lẫn tuổi thọ của doanh nghiệp.

Doanh nhân Linh Trúc Võ trau dồi kiến thức tại Hàn Quốc với 6 khóa làm đẹp và trị liệu trong 18 tháng

Khi nãy chị có đề cập đến máy móc tối tân hiện đại mà ít cơ sở có. Vậy đó là gì và phản ứng của khách hàng ra sao sau khi sử dụng?

Nếu ngồi kể chắc tôi sẽ sa đà vào đam mê và có thể kể đến tối luôn. (Cười)

Tôi chỉ kể sơ một công nghệ mà mình yêu thích nhất hiên tại vì tôi không muốn bạn hay độc giả sẽ nghĩ đây là 1 bài PR dịch vụ hay sản phẩm. Nếu quảng cáo, tôi sẽ chọn phương thức khác và ở một thời điểm khác. Công nghệ tôi đang nhắc đến là laser cường độ cao phân hủy ngay các mô mỡ dư thừa và công nghệ đông lạnh tức thì tiêu hủy mỡ không xâm lấn.

Nếu muốn biết khách hàng phản ứng ra sao thì hãy nghe chia sẻ của họ ở các kênh mạng xã hội như YouTube, Fanpage…

Nhiều cơ sở làm đẹp cùng sử dụng những công nghệ giống nhau, vậy bài toán lúc này có phải là cạnh tranh về giá dịch vụ không?

Đối với tôi, giá không phải là một bài toán. Giá thành tới đâu, chất lượng tới đấy. Không có cạnh tranh thì xã hội không thể phát triển. Vì vậy bài toán thực sự tôi rất thích thú đó là luôn đổi mới chính mình, chính doanh nghiệp của mình. Giải được đến đâu, tôi hạnh phúc và hân hoan đến đấy. Cảm giác chắc giống như chinh phục được đỉnh Himalaya vậy.

Mỗi khi tìm thấy mục tiêu mới để chinh phục và học hỏi, tôi hào hứng và sảng khoái vô cùng. Không biết diễn tả thế nào nhưng tôi chính là những gì tôi đã và đang làm, không phải là những gì tôi nói.

Đối tượng khách hàng hiện tại của chị là ai? Tương lai có sự chuyển đổi chứ?

Tôi khởi nghiệp hoàn toàn là tình cờ. Xuất phát từ hành trình đi tìm chân lý làm đẹp cho bản thân ở trong nước lẫn nước ngoài, nhiều lần thành công nhưng cũng không ít lần thất bại. Lúc đó tôi mới vỡ lẽ ra rằng, cũng đang có rất nhiều chị em loay hoay chưa tìm được nơi thật sự tin tưởng để giao phó như mình.

Làm đẹp thành công thì không sao. Nhưng nếu thất bại thì cảm giác rất kinh khủng, không thể diễn tả thành lời. Nó vừa hoang mang, hụt hẫng, lại mất tiền oan. May mắn thì có thể sửa lại được. Nhưng nếu không thì có đắp tiền tỷ cũng không thể lấy lại được dung nhan ban đầu.

Vậy là tôi quyết định đi học. Học để mình biết cách làm đẹp thông minh và đúng đắn hơn. Không những làm đẹp cho bản thân mà còn cho tất cả những người đã tin tưởng mình. Tôi quyết định bước chân vào ngành thẩm mỹ từ đó.

Sau hơn 2 năm gắn bó với nghề, tôi được rất nhiều chị em tỉnh xa, ở nước ngoài lựa chọn, hầu hết qua truyền miệng. 70% khách hàng tôi từ tuổi 25 trở lên và có thu nhập khá.

Hiện tại, tôi đang muốn mở rộng và đẩy mạnh dịch vụ dành cho phụ nữ lớn tuổi. Việc lấy lại thanh xuân không chỉ là nhu cầu mà còn là ước ao của nhiều phụ nữ tuổi trung niên.

doanh nhân Linh Trúc Võ

“Tôi tự hỏi tại sao lại không xây dựng một môi trường đào tạo tốt giống như Hàn Quốc tại Việt Nam cho những người ở trong nước có ý định theo đuổi ngành thẩm mỹ” – Doanh nhân Linh Trúc Võ chia sẻ

Nỗ lực để nghỉ hưu sau 5 năm nữa

Dự định trong năm nay của doanh nhân Linh Trúc Võ là gì?

Tôi đang hoàn tất các thủ tục pháp lý cũng như cơ sở vật chất và con người để mở học viện đào tạo thẩm mỹ.

Lúc trước tôi phải tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc; và trải qua sự cô độc trong một thời gian dài ở Hàn Quốc để đem những kiến thức tuyệt vời về đất mẹ. Tôi tự hỏi tại sao lại không xây dựng một môi trường tốt như vậy cho những người có ý định theo ngành thẩm mỹ ở trong nước.

Sâu xa hơn, đằng sau mục đích là phát triển sự nghiệp; tôi cũng muốn dành một chút gì đó công sức của mình cho ngành thẩm mỹ trong nước.

Với dự định này, hẳn là doanh nhân Linh Trúc Võ đang rất bận rộn. Mỗi ngày chị dành bao nhiêu thời gian cho công việc và cho những sở thích cá nhân?

Nói ra thì rất buồn cười. Hầu hết thời gian trong ngày của tôi thì đều dành cho công việc. Ít thì 12, nhiều thì 14-15 tiếng. Gần như sở thích cá nhân như đi du lịch trở thành điều xa xỉ đối với tôi. Mong ước hiện tại là tôi có thể nghỉ hưu 5 năm nữa. Sau đó tôi giao việc lại cho những cộng sự giỏi để có thể thỏa thích với niềm đam mê du lịch.

“Làm đẹp thành công thì không sao. Nhưng nếu thất bại, cảm giác rất kinh khủng, không thể diễn tả thành lời” – doanh nhân Linh Trúc Võ cho biết

Ngoài 30 mà da chị rất láng mịn. Phải chăng chị là người nghiện skin care?

Làn da bẩm sinh của tôi không trắng, sáng, mịn và đẹp. Từ năm 21 tuổi, biết và ý thức điều đó nên tôi đã dành rất nhiều thời gian để… điệu. Lúc đó kiến thức về làm đẹp chưa nhiều, chỉ dùng các sản phẩm nổi tiếng. Chứ không biết đi điều trị da cũng như sử dụng công nghệ trị liệu.
Giá như được quay lại thì giờ đây tôi đã xinh đẹp và đỡ tốn kém hơn rất nhiều. (Cười)

Còn vóc dáng mảnh mai kia thì sao? Chị là dân tập thể thao đúng không?

Tôi là một fan cứng của yoga. Tôi tập yoga 5 năm. Thú thật là thời gian gần đây vì bận rộn với công việc nên lịch tập hơi bị thưa. (Cười)
Để giữ được vóc dáng, tôi dùng liệu pháp hỗ trợ giảm béo bằng laser vừa an toàn cho sức khỏe lại vừa không tốn quá nhiều thời gian tập luyện. Bên cạnh đó, tôi kết hợp ăn nhiều rau, ít béo. Đặc biệt, tôi không bao giờ ăn thức ăn nhanh dù cho có bận rộn đến đâu. Tôi cũng thường xuyên bổ sung thực phẩm chức năng.

Xinh đẹp, tài giỏi, lại thành công, chị có nghĩ mình là hình mẫu cho nhiều bạn trẻ noi theo không?

Ra đường dạo này gặp các bạn thế hệ 9X, tôi bất ngờ về sự tài năng, nhanh nhẹn và thành công của các bạn. Do đó, tôi không nghĩ thành công của mình là quá lớn lao. Đối với tôi, hình mẫu cho con cái trong tương lai noi theo mới là điều tôi mong muốn nhất.

Cảm ơn doanh nhân Linh Trúc Võ đã chia sẻ.

Bài: Alex Vo
Ảnh bìa: Trần Vũ Bằng
Ảnh trong: Trung Trần
Trang điểm: Hiền Lưu
Stylist: Nguyễn Chí Cường
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua