Diễn viên Nhã Phương không quan tâm với những lời chỉ trích

Tái xuất màn ảnh với bộ phim Song song, Nhã Phương không hề đặt kỳ vọng sẽ tạo dựng tên tuổi hay làm một cú đột phá trong diễn xuất. Nữ diễn viên khẳng định, bản thân giờ đây quan tâm đến chất lượng tổng thể tác phẩm hơn là những ý kiến chỉ trích cá nhân mình

Nhã Phương

Diễn viên Nhã Phương

Nhã Phương vào vai chính trong bộ phim điện ảnh mang tên Song song. Đó là nhân vật Trang, người vợ và người mẹ tận tụy. Khi phát hiện chiếc ti-vi trong nhà mình có thể kết nối với quá khứ, cô tìm cách cứu mạng cậu bé Phong, người sống ở đây từ 20 năm trước. Lựa chọn này đẩy Trang vào chuyến du hành hỗn độn, đối mặt với một thực tại kỳ lạ.

Mời độc giả TTGĐ theo dõi cuộc trò chuyện với Nhã Phương về bộ phim cũng như sự tái xuất của cô trên màn ảnh sau thời gian sinh con.

“Sống chết” với sự lựa chọn của mình

Song song là bộ phim điện ảnh đánh dấu màn tái xuất của Nhã Phương sau quãng thời gian dành cho gia đình. Vì sao bạn lại quyết định chọn dự án này để trở lại?

Thực chất, vai diễn Trang trong Song song không có nhiều điểm khác biệt với Nhã Phương ngoài đời. Hình ảnh một phụ nữ chịu thương, chịu khó, sống vì gia đình, đậm chất truyền thống. Tôi nhận vai này vì kịch bản quá tốt. Bên cạnh đó, Trang là một bà mẹ, phù hợp với tình trạng của tôi hiện giờ. (Cười)

Phim khai thác hiệu ứng cánh bướm, xen lẫn yếu tố tâm lý, kinh dị. Bạn có thấy mình liều lĩnh khi chọn tham gia một bộ phim thuộc thể loại khá kén khán giả như thế không?

Ban đầu tôi cũng lăn tăn và có chút lo lắng. Dù vậy, tôi có một tính cách rất ngộ là khi đã thích cái gì đó rồi sẽ “sống chết” với nó đến cùng. Sau khi đọc kịch bản, tôi thích đến mức phải thốt lên: “Nội dung hay thật sự”. Ngay lập tức, tôi nói chuyện với đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng. Thấy anh ấy cũng như cả đoàn làm phim quá tâm huyết cho dự án, bản thân tôi càng hào hứng hơn.

Đến với tác phẩm này, tôi không nghĩ cho bản thân nữa mà suy tính chung. Tôi chỉ muốn đem đến cho khán giả một bộ phim lạ. Còn nếu cứ nghĩ phải tìm một vai diễn đột phá thì vô tình tôi đã bỏ qua nhiều cơ hội, nhiều kịch bản hay.

Vậy áp lực lớn nhất của Nhã Phương lúc này là gì?

Tôi chỉ sợ là khán giả không đón nhận bộ phim thôi. Đây là nỗi trăn trở lớn nhất. Một bộ phim có đầu tư kỹ lưỡng mà không được ủng hộ thì tôi rất tiếc. Ở thời điểm hiện tại, nói thật, tôi đã không bị ảnh hưởng bởi những lời “nói ra nói vào” của khán giả cho vai diễn của mình. Kể cả những lời chỉ trích. Tôi chỉ mong bộ phim sẽ được nhiều người đón xem. Công sức lẫn tâm huyết của cả đoàn được đền đáp xứng đáng.

Suốt quá trình quay phim, bạn có gặp trở ngại gì trong việc cân bằng thời gian cho con cái, gia đình và công việc cá nhân không?

Tôi thấy mình may mắn khi được chồng hỗ trợ, đồng ý cho ôm con lên Đà Lạt một tháng trời để quay phim. Đồng thời, tôi phải cảm ơn và xin lỗi đoàn làm phim vì thời điểm đó tôi không có 100% sức lực. Ban ngày quay phim, tối về chăm con, nên tôi bị thiếu ngủ. Có một lần quay, tôi phải xin lỗi ê-kíp vì không kiềm chế được cơn buồn ngủ. Có phân đoạn mẹ ru con, con chưa ngủ nhưng mẹ ngủ say sưa. (Cười)

Giờ nghĩ lại tôi thấy day dứt. Tôi thấy thương và biết ơn đoàn phim Song song lắm. Ai cũng thông cảm và thấu hiểu cho một người mới làm mẹ như tôi. Mỗi lần nghe mọi người bảo: “Thôi hôm nay Phương đuối, cho Phương nghỉ xíu”, “Cho Phương về sớm”… là tôi thấy rất cảm kích. Đoàn cũng sắp xếp lịch hợp lý. Cả ê-kíp tạo cho tôi tinh thần rất tuyệt vời. Đạo diễn, nhóm sản xuất, nhân viên đều thoải mái, hỗ trợ lẫn nhau và giúp tôi nhiều. Do đó, về sau tôi cũng không bị vướng mắt hay gặp khó khăn gì nữa cả.

Ông xã của Nhã Phương có tư vấn hay góp ý gì để bạn thể hiện tốt hơn cho vai diễn lần này không?

Anh Trường Giang cũng có hỏi tôi rằng: “Sao vai diễn này không có gì đột phá với em mà em lại nhận?”, tôi chỉ đáp là vì kịch bản hay. Tôi cũng giải thích là nhân vật trong phim có thể không phải là bước đột phá gì, nhưng tôi cảm thấy đây là một bộ phim tốt, có chất lạ cuốn hút và đem lại nhiều điều mới mẻ cho khán giả. Tới giờ tôi vẫn không hối hận.

Tôi chấp nhận nghe người ta mỉa mai: “Lại là một Nhã Phương không có gì mới”. Vì một câu chuyện hay, một kịch bản tốt nên việc được góp phần nhỏ để giúp tác phẩm có một chỗ đứng trong lòng khán giả mới là điều mà tôi mong muốn.

Lúc tôi quay phim, anh Giang cũng tranh thủ chạy lên Đà Lạt để chăm sóc cả hai mẹ con. Anh còn nấu những món ăn tôi thích và phụ giữ con để vợ an tâm làm việc. Đó cũng xem là sự động viên vô hình nhưng đầy ấm áp dành cho Nhã Phương rồi.

Không phải lo toan chuyện nhà cửa, bếp núc

Cách cân bằng lại cuộc sống của Nhã Phương như thế nào khi phải làm mẹ, làm vợ, làm diễn viên và làm một doanh nhân?

Nói đến vấn đề này, tôi cảm thấy mình may mắn khi có chồng cũng là người bạn đồng hành giúp đỡ, chia sẻ và hỗ trợ cân bằng cuộc sống. Anh Giang luôn tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho tôi. Anh không để tôi phải lo toan nhiều về chuyện nhà cửa, bếp núc. Chính vì thế, tôi mới có nhiều thời gian để dành cho con, cho công việc và đam mê của mình.

Sau khi sinh em bé, Nhã Phương đã nhanh chóng trở lại với công việc. Trong nhiều lần xuất hiện trước, khán giả cũng bất ngờ vì vóc dáng quá gầy gò. Ở thời điểm hiện tại, sức khỏe của bạn đã được ổn định lại chưa?

Sau khi sinh con, sức khỏe của tôi yếu đi rất nhiều. Có nhiều động tác yoga đơn giản, ngày trước tôi thực hiện rất dễ dàng, nhưng sau khi có em bé thì không làm được nữa.

Ngoài ra, tôi còn dễ bị lạnh người hơn. Lúc trước, tôi chịu lạnh giỏi lắm. Giờ thì không được như thế nữa. Chắc là do tôi không nghe lời ông bà khuyên kiêng cử khi sinh xong, nên giờ lãnh hậu quả thôi. Hiện tại, mọi thứ cũng đã thích nghi, tôi cũng dành thời gian để luyện tập và nghỉ ngơi nên sức khỏe cũng cải thiện hơn rồi.

Tết Nguyên đán vừa rồi, Trường Giang có bắt Nhã Phương phải ăn nhiều để tăng cân không?

Không, bây giờ anh hiểu rồi. Anh thấy tôi khỏe và vui vẻ nên cũng không nói gì. Anh cũng nấu nhiều món ngon để tôi tẩm bổ. Nhưng có lẽ do cơ địa mỗi người nên chỉ biết cố để giữ sức khỏe chứ không bận tâm chuyện cân nặng.

Có nhiều bình luận chê bai nhan sắc và vóc dáng của Nhã Phương. Là một người của công chúng, ít nhiều bạn cũng cảm thấy chạnh lòng?

Không. Ngược lại bị ai chê gầy là tôi thích lắm. Tôi thích gầy một chút để dễ mặc đồ và cũng cảm thấy tự tin hơn. Chứ mập lên một xíu lại lo mặc đồ chật, rồi lên hình bị mập, mất tự tin liền. Quan trọng mình thấy bản thân khỏe là ổn rồi. (Cười)

Cảm ơn Nhã Phương đã dành thời gian chia sẻ. Chúc cho bộ phim mới của bạn sẽ thành công và được nhiều khán giả đón nhận!

Bài: Hiến Tửu
Ảnh: Mr.AT
Tóc: Hương Đào
Stylist: Tuấn Kiệt Nguyễn
Trang điểm: Dương Hữu Nghĩa
Trang phục: Lê Thanh Hòa
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua