Ngắm hoa xuân trên khắp mọi miền (P.2)

Tết Tân Sửu năm nay, bạn hãy cùng gia đình ngắm nhìn hàng trăm loài hoa khác đang thi nhau đua nở tại đất trời Việt Nam này nhé!

Ngất ngây mai anh đào Đà Lạt

Ảnh: Shutterstock

Mai anh đào Đà Lạt mang sắc hồng phớt nhẹ nhàng và thường nở vào dịp Tết Nguyên đán. Đối với người dân Đà Lạt, hoa mai anh đào còn có tên gọi khác là “hoa báo mùa”. Bởi khi những cánh hoa hồng nhạt xuất hiện cũng là lúc báo hiệu mùa xuân sang. Khác với hoa anh đào của Nhật, giống mai anh đào ở Đà Lạt có hình dáng giống cây mận và hoa 5 cánh giống hoa mai. Đặc biệt, chúng nở theo chùm, tạo nên khung cảnh rợp trời hoa trên khắp phố phường.

Những cung đường rợp bóng sắc hồng của hoa mai anh đào mà bạn nên dừng chân là đường Trần Hưng Đạo, Triệu Việt Vương, Trương Công Định, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đốc Đá Quý,.. Để có được những bức ảnh đẹp cùng hoa và bầu trời trong xanh, bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm.

Ngoài mai anh đào, Đà Lạt cũng sở hữu những cung đường hoa ban trắng tuyệt đẹp. Nếu không thể đến Tây Bắc vào thời điểm Tết Nguyên đán, bạn cũng có thể chọn Đà Lạt để ngắm “hoa tuyết trắng” ở thành phố mộng mơ. Hiện tại, đường Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương và Quang Trung là các đoạn đường sở hữu hàng hoa ban kéo dài để bạn thỏa sức mang về những bức ảnh tuyệt đẹp.

Thời điểm tham quan

Mai anh đào chớm nở từ đầu tháng 11/2020 và chỉ duy trì được từ 1 – 2 tháng. Hoa ban trắng sẽ nở từ cuối tháng 12 đến tháng 2.

Đến bằng cách nào?

Từ TP. HCM, bạn có thể đến Đà Lạt thuận tiện bằng máy bay, xe khách và xe máy.

Rực rỡ vườn hoa hướng dương tại ngoại ô Sài Gòn

Ảnh: Hồ sen Tam Đa

Không cần phải đến Nghệ An mới được chụp ảnh cùng hoa hướng dương. Tết này, bạn có thể đến với vườn hoa Tam Đa, (Q. 9) để sở hữu ngay những bức ảnh cực chất giữa vườn hoa bạt ngàn sắc vàng rộng 5.000m2. Đến nơi này, bạn sẽ được đắm chìm trong những luống hoa được trồng theo hàng lối thẳng tắp.

Mặc dù không được quy mô rộng lớn như vườn hướng dương ở Vạn Phúc, Thủ Đức nhưng vườn hoa ở Tam Đa vẫn không hề kém cạnh về độ rực rỡ. Theo chủ vườn chia sẻ, thời điểm chụp hình với cánh đồng hoa hướng dương đẹp nhất sẽ rơi vào tầm 7 – 9 giờ sáng và khoảng 2 tiếng trước khi mặt trời lặn. Từ 10 giờ sáng trở đi nắng sẽ rất gay gắt và khó chụp được hình đẹp. Vì vậy, bạn cần chú ý thu xếp đến vào hai khung giờ kể trên!

Ngoài hướng dương, vườn hoa Tam Đa còn luân phiên trồng xen kẽ thêm các hoa khác như hoa sen, hoa túy điệp, hoa sao nhái, hoa dừa cạn đủ màu sắc sặc sỡ… Đặc biệt, chủ vườn hoa cho dựng nhiều chòi lá để khách tiện nghỉ ngơi, trang điểm, chỉnh trang quần áo khi tham quan và chụp hình.

Thời điểm tham quan

Vườn hoa hướng dương đang được trồng cuốn chiếu để phục vụ du khách. Giá vé: 40.000 đồng/người.

Đến bằng cách nào?

Từ trung tâm TP. HCM, bạn di chuyển hướng về cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây. Sau đó vào đường Võ Chí Công, rồi rẽ trái vào Nguyễn Duy Trinh. Tiếp tục đi thẳng đến ngã 3 đường Tam Đa tầm 1km sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào vườn hoa.

Vui chơi quên lối về ở đường hoa Nguyễn Huệ

Ảnh: Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ (TP. HCM)

Nhiều năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hóa Tết đặc trưng của thành phố mang tên Bác. Như mọi năm, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ bắt đầu thi công từ ngày 25/1/2021 đến 18 giờ ngày 9/2/2021. Bước sang năm thứ 18, đường hoa Nguyễn Huệ lấy chủ đề TP. Hồ Chí Minh: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình.

Vì là năm Sửu nên linh vật của đường hoa sẽ là các chú trâu, tượng trưng cho nền văn hóa lúa nước từ lâu đời của người Việt. Ngoài linh vật được tạo hình độc đáo, đường hoa năm nay cũng sẽ xuất hiện rất nhiều loài hoa tuyệt đẹp ở các đại cảnh và tiểu cảnh với nhiều tầng lớp, sắc độ.

Điểm đặc biệt trong năm nay tại đường hoa Nguyễn Huệ là các gian hàng phục vụ ẩm thực và nước uống. Ngoài ngắm hoa, bạn cũng có thể tham các hoạt động khác như Đường sách Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, múa lân và các buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Thời điểm mở cửa

Từ 19 giờ ngày 9/2/2021 (28 Tháng Chạp) đến 21 giờ ngày 15/2/2021 (Mùng 4 Tết).

Trăm hoa đua nở tại mảnh đất sen hồng

Ảnh: Shutterstock

Được xem là thủ phủ hoa của Đồng bằng sông Cửu Long, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) luôn thu hút du khách từ khắp nơi đổ về trong những ngày giáp Tết. Ở làng hoa này, điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ chính là đài ngắm hoa bằng thép cao 18m tại Happy Land Hùng Thy. Khi leo lên đỉnh đài, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh làng hoa bao la với diện tích gần 600ha.

Ngoài ngắm nhìn trăm hoa đua sắc, nơi đây còn có rất nhiều trò chơi miệt vườn đầy vui nhộn và thú vị như đạp xe cầu khỉ, đu dây vượt sông, chèo xuồng, cầu lắc,..

Sau khi check-in xong làng hoa, bạn cũng nên thêm chùa Phước Kiển vào hành trình của mình. Ngôi chùa này từ lâu đã nổi tiếng với những chiếc lá sen khổng lồ. Thậm chí, chúng còn đủ sức nâng đỡ từ 1 – 2 người mà không bị rách lá.

Thời điểm tham quan

Làng hoa Sa Đéc mùa nào cũng mở cửa chào đón du khách. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất của làng hoa là khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên Đán nên bạn có thể tranh thủ đến vào dịp này để ngắm và mua hoa về nhà.

Giá vé Happy Land Hùng Thy: 20.000 đồng/người.

Lưu ý khi ngắm hoa du xuân

Ở miền Tây có nắng khá gắt. Do đó, bạn nên chuẩn bị dù, nón và kem chống nắng. Đặc biệt, con đường hoa của Khu du lịch Làng hoa Sa Đéc dài đến 2 – 3km. Bạn cần tránh mang đồ đạc lỉnh kỉnh và đi giày cao gót.

Tết là lúc mọi người đi du xuân, nên các địa điểm tham quan sẽ rất đông đúc. Trước tình hình dịch Covid-19 còn khá phức tạp, bạn cần tuân thủ những quy tắc giữ an toàn cho bản thân. Không đứng quá gần với người khác, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Ngoài ra, bạn cần đề phòng bảo quản tư trang và đồ quý giá.

Hiện nay có rất nhiều vườn hoa mở cửa miễn phí. Tuy nhiên, mỗi người nên có ý thức khi tham quan. Không nên dẫm lên luống hoa hay tự ý hái hoa gây ảnh hưởng đến cảnh quan vườn. Nếu muốn chụp hình ôm hoa, bạn nên mua hoa bó sẵn từ trước. Nếu được, bạn nên chuẩn bị thêm chân máy ảnh (tripod) để có thể chủ động chụp hình cả nhóm mà không cần nhờ đến du khách khác.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua