Vàng tươi và xám trung tính là hai sắc màu chủ đạo của năm 2021

Sắc màu chủ đạo do Pantone lựa chọn tượng trưng cho niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng sau một năm đầy biến động

sắc màu chủ đạo 2021

(Ảnh: Shutterstock)

Viện Sắc màu Pantone đã công bố sắc màu chủ đạo của năm 2021. Điều đặc biệt là, năm 2021 sẽ có tới 2 màu chủ đạo: Vàng rực rỡ (Illuminating) và xám trung tính (Ultimate Gray).

Ý nghĩa của hai sắc màu chủ đạo

Hai màu sắc đối lập kết hợp với nhau tượng trưng cho niềm hy vọng với ánh sáng ở cuối đường hầm.

Xám trung tính phản ánh thực tế xã hội hiện nay, nhưng đồng thời cũng tượng trưng cho sự vững chắc và đáng tin cậy. Còn vàng rực rỡ đại diện cho sự lạc quan, tươi vui, gợi lên những tia nắng ấm áp. Bà Leatrice Eiseman – Giám đốc Viện Pantone chia sẻ:

“Chúng ta đều đang cần thứ gì đó tươi vui để biết rằng rồi mọi thứ sẽ ổn. Niềm tin và sự lạc quan là thứ mà nhân loại cần nhất bây giờ.”

Màu sắc chủ đạo do Pantone lựa chọn góp phần định hướng màu sắc trong các lĩnh vực khác của đời sống, đặc biệt là thời trang và kiến trúc.

Đại dịch ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc lựa chọn màu

sắc màu chủ đạo năm 2021

(Ảnh: Shutterstock)

Đại dịch đã ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình chọn màu. Thông thường, các nhà nghiên cứu tại Viện Pantone thường dành cả năm đi khắp nơi trên thế giới để nghiên cứu về các xu hướng. Thế nhưng năm nay, đại dịch Covid-19 bùng nổ khiến việc đi lại bị hạn chế. Điều này đồng nghĩa với việc hợp tác trực tuyến tăng mạnh; việc nghiên cứu xu hướng cũng phụ thuộc vào nhân viên tại các nơi khác nhau trên thế giới. Và rõ ràng, màu vàng tượng trưng cho niềm hy vọng của nhân loại hiện giờ: niềm hy vọng đối với vắc xin, để thế giới có thể trở lại trạng thái bình thường, để mọi người có thể kết nối với nhau một lần nữa.

Đây không phải là lần đầu tiên Pantone chọn 2 sắc màu chủ đạo cho một năm. Trước đó, hồng thạch anh (Rose Quartz) và xanh thanh bình (Serenity) được lựa chọn là màu của năm 2016. Hai sắc màu kết hợp với nhau phản ánh dòng chảy thay đổi về quan niệm các chuẩn mực giới tính, sự công nhận về giới tính và tiến bộ xã hội.

Xanh lam cổ điển (Classic Blue) được lựa chọn là sắc màu chủ đạo của năm 2020. Đây được cho là màu xanh đầy hy vọng, mang lại sự bình yên cho một thập kỷ mới. Nhưng trớ trêu thay, 2020 lại là một năm đầy sóng gió và biến động. Liệu rằng vàng rực rỡ và xám trung tính sẽ mang lại những thứ mà chúng tượng trưng? Chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi này.

Tiếp Thị Gia Đình

>> Xem thêm: MANG AN YÊN VÀO NHÀ VỚI SẮC XANH CLASSIC BLUE, MÀU CỦA NĂM 2020

Đừng bỏ qua