Đạo diễn Phạm Thanh Hải tâm huyết cho các dự án điện ảnh độc lập

Chiều 10/11/2020, EMA Solutions Việt Nam cùng với Lotte Entertainment tổ chức buổi giới thiệu các dự án phim tiềm năng trong năm 2021, đồng thời ra mắt phim Hoa Phong Nguyệt Vũ

đạo diễn Phạm Thanh Hải

Đạo diễn Phạm Thanh Hải

Thông qua việc giới thiệu cùng lúc 4 dự án, đạo diễn Phạm Thanh Hải gây ấn tượng với việc xây dựng lối đi riêng. Đó là tập trung vào các dự án điện ảnh độc lập giải trí. Theo đó, anh và các cộng sự của mình tập trung khai thác những tác phẩm điện ảnh có mức độ đầu tư vừa và nhỏ; chú trọng đặc biệt đến tính giải trí nhưng vẫn giữ được cái tôi và cách kể chuyện riêng mang dấu ấn tác giả.

Đạo diễn Phạm Thanh Hải cho biết, điều làm anh hài lòng nhất trong chuỗi dự án này là tạo ra được một mô hình làm phim riêng mang tính khả thi. Trong khi điện ảnh nói riêng và tất cả các ngành nghề khác nói chung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid 19, đây lại là thời cơ tốt nhất để anh nhập cuộc.

Đầu tư điện ảnh như đầu tư bất động sản

Vốn là người có nền tảng trong ngành tài chính và quản lý doanh nghiệp; Phạm Thanh Hải đặt các yếu tố cần và đủ lên một bàn cờ. Và anh nhận thấy mình hoàn toàn lấp đầy được các yếu tố tạo nên một ván cờ đẹp. Nguồn lực để làm phim không phải chỉ được trả bằng tiền; có những nguồn lực trả bằng cơ hội, niềm tin và nhiều thứ khác. Làm sao để lượng tiền mặt mình bỏ ra là tối thiếu. Và thời điểm Covid này cho anh cơ hội để làm được điều đó.

Với Phạm Thanh Hải, thị trường đầu tư điện ảnh cũng giống như thị trường đầu tư bất động sản. Các nhà đầu tư thứ cấp luôn rất đông. Nếu mình biết tận dụng thì sẽ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, dự án được “chia lô” cũng sẽ giảm bớt rủi ro. Quan trọng nhất đối với anh đầu tiên là tìm được nhà phát hành; nhà đầu tư cùng đồng hành với cuộc chơi của mình.

May mắn là anh nhận được sự đồng hành lớn từ nhà phát hành Lotte Entertainment. Ban đầu, Lotte gật đầu với việc đồng hành khâu phát hành; sau đó là đồng hành góp vốn một phần với cả dự án.

Đạo diễn Phạm Thanh Hải muốn truyền cảm hứng cho các nhà làm phim độc lập

Xuất thân là một thành viên trong đội ngũ điều hành cao nhất của Studio68; Phạm Thanh Hải đã từng tham gia vào nhiều dự án điện ảnh với vai trò quản lý danh mục đầu tư, trong đó có những dự án tạo được nhiều tiếng vang lớn như Hai Phượng, Song Lang, Về quê ăn Tết… Sau khi rời Studio68 một thời gian, anh thành lập EMA. Solutions Việt Nam (EMA.); cũng để quyết tâm thoả đam mê với điện ảnh và mô hình điện ảnh giải trí độc lập.

Diễn viên Peter Phạm

“Phim chỉ quay trong vòng tròm trèm 30 ngày, chuẩn bị trong 3-4 tháng; và hậu kỳ tầm 2 tháng. Tổng cộng tầm 6 tháng cho một tác phẩm, tưởng ngắn nhưng nếu mình biết gói ghém và dồn toàn lực cho nó; thì mô hình này hoàn toàn khả thi”, đạo diễn chia sẻ.

Phim indie càng phát triển, thị trường điện ảnh Việt Nam càng phong phú, đa dạng hơn về màu sắc, thể loại. Qua đó, EMA. hy vọng trở thành cầu nối trong công tác lựa chọn; kêu gọi đầu tư; cố vấn cho các nhóm làm phim độc lập phát triển các dự án phim mang tính giải trí cao.

Diễn viên Lê Thu An

Buổi ra mắt còn giới thiệu đến giới truyền thông; các nhà đầu tư và quý khán giả các phim lấy ý tưởng kịch bản TOP 5 của Gặp Gỡ Mùa Thu năm 2019 như “Di vật của ác thần”; “Gu Em”, cùng với “Đại” – bộ phim có ý tưởng và kịch bản gốc được đặt hàng riêng. Đây là các dự án EMA. đang kêu gọi đầu tư và phát triển vào giai đoạn 2020-2021.

Ra mắt dự án phim Hoa Phong Nguyệt Vũ

Hoa Phong Nguyệt Vũ có sự kết hợp giữa các thể loại Kinh dị – Hành động – Điều tra được nhà sản xuất Đỗ Quang Minh chỉ đạo sản xuất. Thực hiện bởi đạo diễn Phạm Thanh Hải; đạo diễn hành động Peter Phạm và đạo diễn hình ảnh Bùi Quang Thông.

Phim dự kiến công chiếu 12/2020.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua