Hàng nghìn con hươu chết vì ăn phải nhựa, Nhật Bản phát minh ra loại túi mà hươu có thể ăn được

Để bảo vệ động vật khỏi rác thải nhựa do khách du lịch vứt ra, Nhật Bản đã sáng chế loại túi làm từ chất liệu tái chế để chúng có thể ăn được

túi mà hươu có thể ăn được

(Ảnh: Shutterstock)

Thành phố Nara đã sản xuất một loạt túi đựng an toàn thay thế túi nhựa. Đây là loại túi mà hươu có thể ăn được. Sau khi một số lượng lớn loài vật biểu tượng của thành phố này chết vì nuốt phải rác thải nhựa.

Khoảng 1.300 con hươu chết sau khi nuốt phải rác thải nhựa

Công viên Nara ở thành phố cùng tên ở miền Tây Nhật Bản là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Đây là ngôi nhà của hàng nghìn con hươu hoang dã nhưng cực kì thân thiện với con người. Chúng được xem là “sứ giả của thần thánh” và “báu vật của thiên nhiên” vào năm 1957. Tuy nhiên, loài hươu này thường xuyên ăn phải túi nhựa do khách du lịch vứt ra. Năm ngoái, khoảng 1.300 con hươu hoang dã tại thành phố cổ này đã chết sau khi nuốt phải túi nhựa và bọc thực phẩm. Thậm chí, có một con trong số đó đã nuốt tới 4 kg rác thải nhựa.

Các túi nhựa và bọc thực phẩm này được cho là từ các loại thức ăn mà du khách cho hươu ăn. Họ đã phớt lờ các biển cảnh báo (được viết bằng nhiều ngôn ngữ) rằng chỉ có thể cho hươu ăn bánh quy shika senbei. Loại bánh này được bán tại các cửa hàng địa phương và không hề được gói bằng bao bì nhựa.

Phát minh ra túi mà hươu có thể ăn được

Trước thực tế trên, 3 công ty ở Nara đã sản xuất thành công loại túi giấy mà loài động vật này có thể tiêu hóa được sau 1 năm nghiên cứu. Loại túi này được làm từ giấy tái chế, có nguồn gốc cám gạo và hộp sữa giấy, an toàn với dạ dày của động vật. Trên bề mặt túi có hình con hươu. Cám gạo cũng là một trong những thành phần chính của bánh quy shika senbei.

Hidetoshi Matsukawa – một trong những doanh nhân kêu gọi sản xuất túi mà hươu có thể ăn được, cho biết:

“Ngành du lịch ở Nara phụ thuộc vào những con hươu này. Vì vậy, chúng tôi sẽ bảo vệ chúng và quảng bá loại túi để mọi người biết đến thương hiệu địa phương này nhiều hơn.”

Hiện tại, 3 công ty đã bán được 3.500 chiếc túi cho các cửa hàng và tổ chức địa phương, trong đó có cục Du lịch. Mỗi chiếc túi trị giá 100 yên.

Tiếp Thị Gia Đình

Theo: The Guardian

Đừng bỏ qua