Tạo cảm hứng sáng tạo cho không gian làm việc tại gia

Góc làm việc luôn là nơi dễ bị bỏ qua nhưng ít ai biết rằng khu vực này vẫn cần sự chăm chút để tạo nên hứng khởi khi làm việc. Hãy tạo nên góc làm việc ưng ý và gia tăng động lực sáng tạo bằng một vài mẹo sau đây nhé!

Ảnh: Shutterstock

Dù thời gian làm việc ở nhà không nhiều nhưng bạn cũng nên chăm chút cho khu vực này. Bởi khi cần đến, bạn sẽ luôn cảm thấy hứng khởi và tràn đầy nhiệt huyết trong công việc của mình. Hơn nữa, việc cải tạo bàn làm việc không hề khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần một khoảng thời gian lên ý tưởng là bạn đã có ngay cho mình góc làm việc thể hiện bản thân rõ nét. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

Lựa chọn bàn làm việc hợp lý

Thoải mái luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn bàn làm việc. Vì vậy, khi chọn bàn làm việc cho mình, bạn cần chú ý đến những chi tiết như ở chiếc bàn đó bạn có thể ngồi thẳng lưng và phần vai được thư giãn; hoặc khi ngồi, đùi và cùi chỏ có thể tạo thành góc vuông góc với sàn. Ngoài chọn chiếc bàn vừa vặn, bạn cũng cần quan tâm đến ghế. Khoảng cách lý tưởng từ mặt đất lên đệm ghế sẽ dao động từ 40,5 – 53cm. Để giảm áp lực lên xương sống, bạn có thể kê sau lưng mình một chiếc gối tựa nhỏ; hoặc đồ gác chân để thi thoảng co giãn thân thể sau một hồi làm việc.

Khoác áo mới cho bức tường đơn điệu

Khi muốn phân vùng hay làm mới phòng làm việc, việc sơn lại 1 góc tường hoặc dán giấy là việc làm được khá nhiều người ưu tiên áp dụng. Đặc biệt nhất là không mất quá nhiều thời gian và rất dễ thực hiện. Nếu bạn e ngại mùi sơn, một phương án khác dành cho bạn là dùng decal dán trang trí. Mới mẻ hơn bạn có thể cân nhắc đến việc ốp đá, gỗ, thạch cao để khoanh vùng khu vực làm việc của mình. Một góc làm việc phù hợp với sở thích sẽ mang đến niềm cảm hứng trong công việc.

Bổ sung phụ kiện

Một góc làm làm việc đơn điệu sẽ dễ tạo cảm giác nhàm chán và không tạo được nhiều cảm hứng. Trong đó, hoa tươi và cây xanh luôn mang đến sự tươi mới. Đồng thời, tạo cho con người cảm giác được thư giãn của thiên nhiên. Một vài khung tranh hay các câu trích dẫn ở bàn làm việc cũng sẽ giúp khơi gợi động lực làm việc của bạn. Hoặc một góc nhỏ lưu dấu những chuyến đi cũng tạo nên tinh thần nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các màu sắc trung tính hoặc pastel để tránh rối mắt. Nếu muốn dùng màu nổi, bạn cần lưu ý kĩ vì dễ làm tâm trí xao nhãng.

Luôn giữ bàn làm việc được gọn gàng

Không chỉ riêng bàn làm việc, bất kỳ khu vực nào lộn xộn cũng sẽ nhanh chóng gia tăng cảm giác khó chịu cho con người. Vì vậy, bạn hãy cố gắng thiết kế bàn làm việc sao cho gọn gàng nhất. Các dây điện hoặc đồ sạc nên được sắp xếp gọn ở 1 vị trí cố định. Với các loại giấy tờ, bạn hãy sắm cho mình 1 vài chiếc kệ nhỏ. Những món đồ cần thiết như laptop, bút, sổ ghi chép, giấy ghi chú nên được đặt ở trong tầm mắt để bạn có thể lấy chúng dễ dàng. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh mất thời gian tìm kiếm và hạn chế bới móc đồ đạc để tìm.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua