5 màu tóc cực trendy và không bao giờ lỗi mốt

Nếu bạn là những người ưa thích sự hoà nhã và giản dị, 5 màu tóc nhuộm dưới đây sẽ là gợi ý khá hay ho dành cho bạn. Chúng vừa giúp bạn "make-over" bản thân hiệu quả mà vẫn giữ được sự thanh lịch vốn có

Chọn đúng màu tóc phù hợp với làn da khiến bạn trở nên “lột xác ngoạn mục”. Tuy nhiên, quá nhiều màu nhuộm tóc thường khiến chị em khó lòng chọn lựa. Đặc biệt, màu tóc quá nổi thường sẽ nhanh phai và một số màu còn cần phải tẩy tóc. Để mái tóc không bị xuống màu và hư tổn, bạn hãy thử làm mới mình bằng 5 màu nhuộm sau đây nhé. Những màu sắc cơ bản này rất phù hợp với làn da châu Á và không bị quá chói. Bên cạnh đó, nó còn giúp vẻ ngoài của bạn trở nên thanh lịch và tinh tế hơn rất nhiều!

Nâu hạt dẻ

màu tóc nhuộm

(Ảnh: IG @jessica.syj)

Những cô nàng theo đuổi vẻ đẹp tự nhiên và trong trẻo không thể bỏ qua màu nâu hạt dẻ. Màu tóc nhuộm này thường là sự lựa chọn đầu tiên cho các cô nàng khi bắt đầu bước chân vào con đường “chỉnh trang” cho mái tóc. Đặc trưng của màu nâu hạt dẻ là không quá sáng nhưng cũng không quá tối. Vì vậy, chúng không hề kén chọn màu da. Trái lại, nó còn giúp chủ nhân thêm phần toả sáng. Khi nhuộm màu tóc này, bạn cũng không cần tẩy tóc. Do đó, nó sẽ làm giảm bớt đi những nguy cơ gây hại cho mái tóc của bạn.

Màu nâu đỏ

(Ảnh: IG @tiffanyyoungofficial)

Một sự lựa chọn nổi bật hơn nâu hạt dẻ chính là nâu đỏ. Với màu tóc nhuộm này, bạn sẽ giúp diện mạo của mình trở nên trẻ trung và cá tính hơn rất nhiều. Đặc biệt, phần tông đỏ trong màu nâu đỏ cũng không quá gắt. Vì thế, chúng có thể tiết chế bớt đi ánh nhìn nổi bật và chói từ người đối diện. Bên cạnh đó, sắc đỏ xen lẫn nâu này sẽ giúp làn da của các nàng trở nên hồng hào và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, những cô nàng da ngăm không nên chọn màu nâu đỏ. Thay vào đó, các bạn hãy chọn màu đỏ trầm thiên nâu để hài hoà với làn da của mình.

Màu nâu đồng

(Ảnh: IG @daraxxi)

Màu nâu đồng là một trong những màu tóc nhuộm không bao giờ lỗi mốt. Kể từ khi xuất hiện cho đến nay, màu tóc này vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt. Kiểu màu này là sự pha trộn đầy thú vị giữa sắc nâu, đỏ và cam. Nâu đồng không kén da nên các nàng da ngăm vẫn có thể dùng màu này để giúp diện mạo của mình thêm phần rạng rỡ. Đặc biệt, màu tóc này còn giúp các chị em tạo dựng hình tượng nữ tính, ngọt ngào và thanh lịch trong mắt người đối diện.

Màu nâu mật ong

(Ảnh: IG @minhhang2206)

Sắc vàng óng ả của màu nâu mật ong sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho các chị em. Với màu tóc này, bạn dễ dàng trở thành một quý cô đầy thu hút. Dù bạn có tạo kiểu cho mái tóc như thế nào cũng đều bắt mắt. Đặc biệt, ưu điểm chính của màu tóc nhuộm này là khả năng giúp mái tóc trông mượt mà và óng ả hơn. Bên cạnh đó, màu nâu mật ong còn rất tôn da. Vì thế, các chị em có làn da ngăm vẫn có thể nhuộm màu này để tạo nên vẻ bề ngoài mới mẻ.

Màu nâu rêu

(Ảnh: IG @queentzuyu)

Những cô nàng cá tính và mạnh mẽ chắc chắn sẽ rất thích màu nâu rêu. Màu tóc nhuộm này là sự pha trộn giữa màu nâu pha chút ít màu xanh rêu và một chút khói. Theo các chuyên gia làm tóc, màu nâu rêu có khả năng tạo nên điểm nhấn đặc biệt. Cụ thể, khi gặp ánh nắng chiếu vào, mái tóc của bạn sẽ óng ánh màu khói xen lẫn màu xanh rêu rất lạ lẫm. Vì thiên về tông màu tối nên khi nhuộm màu nâu rêu, bạn sẽ không cần phải canh thời gian để dặm lại tóc khi chúng dài ra.

Cách giữ màu tóc

Bất kỳ màu nhuộm tóc nào cũng cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân do tóc sau khi nhuộm thường yếu nên thường rơi vào tình trạng chẻ ngọn, khô xơ. Vì vậy, tóc sẽ nhanh bắt nắng và biến đổi thành màu “vàng chóe”. Nếu không che chắn cẩn thận, mái tóc của bạn sẽ dần mất màu và không còn óng ả.

Khi tắm biển hay ở hồ bơi về, mái tóc của bạn thường khô khốc và chẻ ngọn. Đặc biệt, mái tóc nhuộm sẽ còn dễ tổn thương và phai màu hơn do bạn ngâm tóc quá lâu dưới nước. Để khắc phục, trước khi xuống nước bạn cần sử dụng dầu xả để đảm bảo độ ẩm cho tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị thêm mũ bảo vệ tóc khỏi nước biển hoặc hồ bơi.

Máy sấy, máy uốn tóc hay máy duỗi chính là nguyên nhân khiến mái tóc nhuộm bay màu nhanh chóng. Theo các chuyên gia, nhiệt độ cao sẽ khiến tóc nhanh xuống cấp hơn. Ngoài ra, lượng nhiệt từ nước nóng khi gội cũng khiến tóc nhanh mất đi độ bóng mượt và chẻ ngọn. Vì vậy, bạn hãy từ bỏ thói quen sử dụng nhiệt cho tóc. Đặc biệt là hạn chế gội đầu bằng nước nóng để tránh bị mất màu tóc.

Sau khi nhuộm tóc, bạn hãy tìm mua các loại dầu gội đầu chuyên dụng dành riêng cho tóc nhuộm. Chúng sẽ giúp ngăn cản quá trình phai màu và làm cho mái tóc bạn thêm óng ả, suôn mượt hơn.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua