Sức khỏe luôn tốt với 5 lợi ích từ nước ép cà rốt

Bạn có biết rằng, một ly nước ép từ 3 củ cà rốt có thể cung cấp năng lượng đủ để bạn đi bộ hơn 4 km?

5 lợi ích của nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là loại thức uống vừa rẻ vừa dễ làm, lại còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp (Ảnh: Shutterstock)

Lợi ích hàng đầu của nước ép cà rốt: Tốt cho thị lực

Lợi ích hàng đầu của nước ép cà rốt là tốt cho thị lực. Cà rốt giàu lutein và beta caroten. Lutein đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền và xử lý thông tin, hình ảnh giữa mắt và não, phát triển thần kinh thị giác. Còn beta caroten là tiền chất của vitamin A. Vitamin A tạo ra các sắc tố trong võng mạc. Ngoài ra, vitamin này còn có thể kích hoạt một chất hóa học nhạy cảm trong võng mạc gọi là Rhodopsin. Rhodopsin là đặc biệt quan trọng cho tầm nhìn vào ban đêm. Bởi chất này có thể phát hiện lượng ánh sáng rất nhỏ giúp mắt điều tiết tốt hơn trong bóng tối. Vitamin A cũng bảo vệ chúng ta khỏi bệnh đục thủy tinh thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy beta caroten không chỉ tốt cho thị giác mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Nó bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do, viêm, sự tấn công của vi khuẩn và virus. Nước ép cà rốt còn chứa nhiều vitamin C – loại vitamin được biết đến nhiều nhất với khả năng củng cố hệ miễn dịch.

Tốt cho da, tóc và răng miệng

Vitamin A và C trong nước ép cà rốt còn có tác dụng phục hồi tổn thương trên da. Chúng cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất chống oxy hóa gây ra quá trình lão hóa.

Nước ép cà rốt còn là thức uống tuyệt vời cho tóc và răng miệng. Lượng canxi dồi dào trong thức uống này giúp răng, tóc và cả móng luôn chắc khoẻ. Nếu bạn bị đau nướu hoặc hôi miệng, nước ép cà rốt sẽ giúp giải quyết vấn đề này rất hiệu quả đấy.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Các hợp chất falcarinol và beta caroten giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, ung thư vú cũng như ung thư ruột kết. Beta caroten cũng có thể ngừa ung thư da. Bởi loại carotenoid này có thể tự gắn mình với các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó nó ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ác tính.

Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Các chất chống oxy hoá trong nước ép cà rốt còn tốt cho hệ thống tim mạch. Nghiên cứu còn cho thấy uống nước ép cà rốt giúp lưu thông máu tốt hơn. Vì vậy, bạn hãy uống một ly nước ép cà rốt trước khi tập luyện thể dục thể thao. Cách này không những cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể mà còn giúp máu lưu thông tốt. Thay vì tiêu thụ những thức uống có lượng đường cao, bạn nên chọn nước ép cà rốt để thay thế.

 Tiếp Thị Gia Đình

Theo: Well & Good

Đừng bỏ qua