Chọn mua ghế sofa không thể nào qua loa! Hãy chú ý 2 chất liệu này

Bên cạnh chất liệu cho vỏ bọc sofa, chất liệu khung sofa cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn lựa bộ ghế cho phòng khách của mình

chất liệu cho khung sofa

Bạn nên cân nhắc thật kỹ khi chọn chất liệu khung sofa cho căn phòng khách (Ảnh: Shutterstock)

Khung sofa là bộ phận quyết định tuổi thọ và độ bền chắc của chiếc sofa. Do đó, khi mua sofa bạn cần tìm hiểu kĩ về chất liệu khung sofa. Trong đó, chất liệu gỗ và inox chống gỉ là hai chất liệu phổ biến và được ưa chuộng nhất.

Chất liệu khung sofa phổ biến nhất: Chất liệu gỗ

Chất liệu khung sofa bằng gỗ thường có gối đệm kèm theo để ngồi, dễ dàng tháo rời để vệ sinh khi cần. Bộ ghế sofa gỗ mang lại vẻ khỏe khoắn và bề thế cho không gian phòng khách.

Hầu hết các loại gỗ ghế sofa đều là gỗ cây nguyên khối, tự nhiên, và đã được xử lý chuyên nghiệp, tẩm sấy kỹ càng nên không bị cong vênh hay nứt nẻ. Một vài loại gỗ còn ướp tinh dầu nên có thể chống được mối mọt, nấm mốc. Đa số gỗ tự nhiên không cần sơn màu mà chỉ được đánh vecni. Nhờ đó mà bộ sofa sáng bóng tự nhiên.

Với chất liệu khung sofa gỗ, gia chủ có nhiều lựa chọn như gỗ tếch, thông, sồi, xoan đào, óc chó… Ghế sofa gỗ cũng có thể đặt ở không gian ngoài trời nhờ chịu được thời tiết khắc nghiệt. Các khu nghỉ dưỡng, hồ bơi hay sân vườn rất ưa chuộng chất liệu khung sofa này.

chất liệu khung sofa bằng gỗ

Khung sofa bằng gỗ tự nhiên thường có vân đẹp, kết cấu tốt, bền đẹp theo thời gian (Ảnh: Shutterstock)

Để lớp vecni luôn sáng bóng, bạn nên thường xuyên dùng khăn mịn thấm một ít sữa để lau. Sau đó thấm nước sạch lau lại để tránh thu hút kiến hoặc gián. Muốn làm sạch các vết ố, bạn nên dùng các nguyên liệu tự nhiên như giấm, baking soda hoặc hỗn hợp bột mì với dầu ăn. Tuyệt đối không để nước bám trên khung gỗ bởi nó sẽ khiến bộ sofa nhanh chóng bị rạn nứt và bạc màu.

Ngoài ra, tre, mây và gỗ công nghiệp cũng ngày càng được ưa chuộng. Sofa có khung bằng tre chịu lực cực tốt nhờ được làm từ thân tre già chắc chắn. Sofa gỗ mây có kiểu dáng nhỏ nhắn, uyển chuyển hơn nhưng độ bền không hề thua kém. Tuy vậy, hai chất liệu khung sofa này không thích hợp ở môi trường có độ ẩm cao.

Chất liệu inox chống gỉ

Inox có kết cấu chắc chắn, mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian phòng khách. Chất liệu này còn có trọng lượng nhẹ và giá thành rẻ hơn nhiều so với sofa có khung bằng gỗ. Tuy nhiên, độ sang trọng và thẩm mỹ sẽ không bằng.

Chất liệu khung sofa này có khả năng chống gỉ. Nhưng nếu bạn đặt bộ sofa trong môi trường có độ ẩm cao thì khung ghế vẫn bị oxy hóa theo thời gian. Bạn không nên để quá lâu mới vệ sinh sofa khung inox. Bởi vết bẩn sẽ “cứng đầu” hơn. Khi vệ sinh, bạn nên dùng các nguyên liệu có tính axit như chanh, giấm hoặc baking soda. Tránh dùng các sản phẩm có độ tẩy rửa quá mạnh vì dễ khiến inox bị xỉn màu.

chất liệu khung sofa bằng inox chống gỉ

Khung inox kết hợp với phần vỏ đệm tối màu sẽ tăng vẻ cá tính, mạnh mẽ cho phòng khách (Ảnh: Shutterstock)

Tiếp Thị Gia Đình

Bài: Krist Tran

Đừng bỏ qua