Bạn có thể ngồi ở nhà và pha 1 ly Starbucks “healthy” hơn ngoài tiệm

Nếu trót lỡ yêu thích Starbucks, bạn vẫn có thể làm ngay một ly hoàn toàn "healthy" theo các công thức dưới đây.

starbucks

Ảnh: Shutterstock

Những món nước độc đáo trong các cửa hàng có hàm lượng chất béo và lượng đường rất cao. Chính vì vậy, các ly nước này đều khiến con người tăng cân sau thời gian dài sử dụng. Nếu trót lỡ yêu thích chúng, bạn vẫn có thể làm ngay một ly Starbucks tại gia hoàn toàn “healthy” theo các công thức dưới đây.

Mocha frappuccino

Nguyên liệu: đá, cà phê, sữa hạt hoặc sữa tách béo và bột protein

Thực hiện: Trộn 1 tách cà phê (ướp lạnh, nếu có thể) cùng 1/4 cốc sữa, đá và một muỗng kem collagen trong máy xay. Sau đó, xay nhuyễn hỗn hợp trong khoảng 45 giây hoặc cho đến khi nó đạt kết cấu nhuyễn mịn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Melissa Rifkin, chỉ cần 10g bột protein sẽ giúp bạn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, bột protein còn có nhiều collagen rất tốt cho hệ tiêu hóa và làn da của bạn. Đặc biệt, 10g kem chỉ có 1g đường nên bạn có thể tùy chỉnh lượng đường trong phần sữa thay thế.

Strawberry frappuccino

Nguyên liệu: đá, sữa tách béo; dâu tây tươi và kem sữa hạnh nhân

Thực hiện: Xắt nhỏ dâu tây tươi. Sau đó, cho dâu vào máy xay sinh tố cùng với đá, 3/4 cốc sữa  béo và 1 muỗng kem. Xay nhuyễn hỗn hợp trong khoảng 45 giây.

Ở Starbucks, món Strawberry frappuccino được làm từ hỗn hợp dâu tây xay nhuyễn. Sau đó, chúng được kết hợp cùng nước ép nho cô đặc và nước ép trái cây tạo màu. Khi thực hiện thức uống này “tại gia”, bạn đã bổ sung cho cơ thể 1 lượng chất xơ và chất chống ô-xy hóa cho cơ thể. Lượng sữa tách béo chứa rất ít calo và đường.

Iced caramel macchiato

Nguyên liệu: đá, cà phê hữu cơ, sữa thay thế tuỳ thích của bạn và bột kem dừa hữu cơ

Thực hiện: Pha cà phê và ướp lạnh. Sau đó, đổ cà phê vào máy xay sinh tố với đá, 1/4 cốc sữa thay thế và một muỗng kem. Xay nhuyễn vòng trong 45 giây.

Để làm nên 1 ly Iced caramel macchiato “healthy”, bạn hãy sử dụng những thành phần tự nhiên và không chứa hàm lượng đường cao. Đặc biệt, bột kem dừa còn chứa chất béo MCT có khả năng làm tăng cường hệ miễn dịch.

Iced chai tea latte

Nguyên liệu: đá, trà đen, sữa thay thế, bột trà chai hữu cơ

Thực hiện: Cho một tách trà đen, 1/4 cốc sữa thay thế, 1 muỗng cà phê trà chai và trộn đều với nhau. Sau khi hòa tan hỗn hợp, cho đá vào thưởng thức.

Iced chai tea latte là một thức uống khá tốt cho sức khỏe của Starbucks. Nó được làm bằng trà đen, thảo quả, hạt tiêu đen, gừng, quế và đinh hương. Những thành phần thảo dược này sẽ giúp cơ thể bạn hạn chế căng thẳng. Bên cạnh đó, chúng còn có men vi sinh rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, tối ưu thức uống này bằng cách thay loại sữa từ hoạt hoặc sữa ít béo.

Thức uống đặc biệt

Nguyên liệu: đá, sữa thay thế; bột ca cao hữu cơ; sữa chiết xuất từ cây – Ripple; marshmallow vị quế, bánh quy giòn.

Thực hiện: cho 1 cốc sữa thay thế, muỗng bột cacao, 1 cốc sữa vanilla Ripple và đá vào máy xay sinh tố. Trộn trong 45 giây hoặc cho đến khi nó có kết cấu dạng kem. Rót vào ly, trang trí bên trên cùng vụn bánh quy giòn và marshmallow.

Để có được hương vị chuẩn Starbucks, bạn cần tạo ra hỗn hợp sô cô la, vani. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu là marshmallow cùng bánh quy giòn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhờ có thành phần ca cao nên thức uống này chứa đầy chất chống oxy hóa.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua