5 món này sẽ là vật dụng không thể thiếu cho gian bếp hiện đại

Một không gian bếp hiện đại và tiện ích không thể thiếu sự đóng góp của các vật dụng thông minh và đa năng đi kèm. Các món đồ sau đây sẽ tối ưu hóa gian bếp nhà bạn, đồng thời giúp tiết kiệm khối thời gian mỗi khi vào bếp!

Nhà bếp là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Vì thế, mọi gia đình đều mong muốn chăm chút khu vực này tiện nghi nhất có thể. Ngày nay, các gia đình thường lựa chọn mua sắm vật dụng bếp đa năng. Chúng không chỉ có nhiều chức năng sử dụng mà còn tiết kiệm được không gian. Chưa kể, thiết kế sáng tạo của các vật dụng này còn góp phần cho gian bếp thêm bắt mắt, tăng cảm hứng nấu nướng.

Giá để dao giúp tiết kiệm diện tích

Gia đình nào cũng thường lưu trữ rất nhiều dao để phục vụ cho quá trình nấu nướng. Tuy nhiên, dao lại là một vật dụng rất nguy hiểm nếu không được cất giữ cẩn thận. Vì vậy, một chiếc giá treo đa năng dùng để treo dao hay thớt sẽ giúp gia đình bạn vừa tiện tay làm bếp; vừa giữ các món đồ sắc bén tránh xa tầm tay trẻ nhỏ. Đồng thời, nó cũng khiến không gian nhà bếp hiện đại của bạn trở nên gọn gàng hơn.

Lưu ý, giá treo dao đa năng thường sẽ có nam châm, chỉ thích hợp cho bộ dao bằng thép. Theo các chuyên gia nội thất, vị trí lắp đặt giá đa năng nên được bố trí gần bồn rửa chén. Ngoài ra, bạn có thể đặt ở mặt trong của cánh cửa tủ chén dĩa.

Miếng rửa chén silicone

Bạn có thể tìm mua miếng rửa chén bằng silicone trên các trang mua sắm điện tử như Tiki, Shopee… (Ảnh: tiki.vn)

Miếng rửa chén đa năng làm từ silicone có khả năng làm sạch tốt hơn nhiều so với các loại miếng chùi rửa truyền thống. Bên cạnh đó, chúng còn có thiết kế nhiều sợi “râu” và hoạt chất chống trơn trượt sẽ dễ dàng đánh bật các vết bẩn cứng đầu.

Ngoài công dụng vệ sinh chén dĩa, bạn còn có thể dùng miếng rửa chén này trong nhiều trường hợp khác như cầm nắm vật nóng, hỗ trợ vặn nắp chai. Hoặc bạn cũng có thể dùng chúng để rửa những loại rau củ… Đặc biệt, tính năng khô ráo nhanh của miếng rửa chén silicone cũng là ưu điểm được nhiều chị em yêu thích vì có thể tránh được vấn đề ẩm ướt, gây mùi khó chịu hay nấm mốc. Hơn nữa, silicone được biết đến với độ bền cao và có thể được tái chế sau một thời gian sử dụng. Từ đó giúp giảm rác thải ra môi trường và rất phù hợp với những gia đình theo phong cách bếp hiện đại.

“Cánh tay” hỗ trợ đắc lực

bếp hiện đại

Nồi cơm điện nắp đôi KN-TC50VN-SL. Giá: 2.590.000 đồng, Sharp (Ảnh: Sharp Việt Nam)

Gia đình trẻ ngày nay thường không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng. Bên cạnh đó, việc lỉnh kỉnh các vật dụng cũng dễ khiến nhiều người tuột hứng vào bếp. Vì thế, một chiếc nồi nấu ăn gói gọn mọi thứ trong một sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho gian bếp hiện đại.

Vượt qua thiết kế truyền thống, nồi cơm điện nắp đôi Sharp KN-TC50VN-SL trang bị 2 lồng nồi con và 2 khay hấp trên cùng một sản phẩm giúp nấu nhiều món trong một lần mà vẫn giữ được hương vị và dinh dưỡng. Đặc biệt, với 12 chế độ nấu đa dạng được tích hợp trong nồi, người dùng có nhiều lựa chọn hơn cho bữa cơm ngon gia đình và tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng.

Vườn rau thu nhỏ trong bếp

Hộp trồng cây EasyGrow Home Box (H-box). Giá: 6.990.000 đồng, Häfele (Ảnh: FB @Esheep Kitchen)

Ngày nay, nhiều người có xu hướng trồng rau sạch ngay tại nhà nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện về không gian và ánh sáng để tạo thành một vườn rau tại gia. Giải pháp cho việc trồng rau trong nhà là hộp trồng cây EasyGrow Home Box của Häfele.

Sản phẩm cho phép trồng nhiều loại rau cơ bản bằng hệ thống thủy canh thông minh EasyGrow. Hệ thống này cũng sẽ giúp cây sinh trưởng tốt nhờ vào đèn LED phổ quang có chức năng tự động đo thời gian. Khi sở hữu sản phẩm này, tất cả những gì bạn cần làm là chọn hạt giống phù hợp. Châm dung dịch thủy canh và cắm điện. Sau đó, bạn giám sát sự sinh trưởng của cây qua ứng dụng trên điện thoại.

Để mua hạt giống và dung dịch thủy canh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng cây xanh, cây giống và các trang bán hàng trực tuyến.

Máy xay đa năng

Máy xay sinh tố ESTM5417S. Giá: 1.290.000 đồng, Electrolux (Ảnh: Điện Máy Xanh)

Với các gia đình có con nhỏ, máy xay sinh tố cầm tay là một trong những trợ thủ đắc lực cho gian bếp hiện đại bởi 3 lý do:

Thứ nhất, máy xay cầm tay nhỏ gọn nên có thể dễ dàng mang theo những lúc đi chơi hoặc du lịch.

Thứ hai, loại máy này có thể xay trực tiếp vào chén/ly, giúp đỡ mất thời gian lắp đặt và vệ sinh cối xay.

Thứ ba, máy còn có chức năng đánh trứng, tạo bọt, xay sinh tố.

Nếu sử dụng cối đi kèm của sản phẩm, việc vệ sinh cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ một ít nước vào cối xay và bấm nút. Máy cầm tay đa năng sẽ đảo tung những thực phẩm còn dính bên dưới cối để làm vệ sinh.

Bạn có thể chọn máy xay cầm tay của các hãng gia dụng uy tín như Braun, Zelmer, Philips, Sunhouse, Electrolux…

Hộp đựng thực phẩm

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng nhựa PP, BPA Free để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. (Ảnh: Shutterstock)

Hộp đựng thức ăn đa năng không chỉ giúp lưu trữ thực phẩm. Ngoài ra, nó còn hạn chế thức ăn bị nhiễm khuẩn và thoát mùi ra ngoài. Khi chọn mua hộp đựng đa năng, bạn cần đặc biệt quan tâm là chất liệu. Thị trường hiện có 3 loại phổ biến: thủy tinh, sứ và nhựa. Trong đó, thủy tinh và sứ có nhiều ưu điểm. Bạn có thể dễ dàng chùi rửa, an toàn khi hâm/nấu trong lò vi sóng. Bên cạnh đó, chúng cũng có khả năng giữ nhiệt lâu và chịu nhiệt cao.

Về hộp nhựa, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng nhựa PP, BPA Free (không chứa chất BPA gây ung thư). Hai loại này sẽ an toàn và dùng được trong lò vi sóng. Riêng phần nắp cài nên chọn loại có lớp cao su dày, quai khóa đóng chặt và kín, không bị rỉ nước.

Lắp bộ giá đỡ inox cho tủ

Hệ thống giá đỡ inox sẽ giúp không gian bếp hiện đại của bạn thêm gọn gàng, ngăn nắp (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài bộ khung tủ kệ thông thường, chắc chắn bạn sẽ cần thêm hệ thống giá đỡ inox. Việc lắp đặt giá inox vào tủ bếp sẽ giúp bạn tối ưu không gian hộc tủ một cách hiệu quả. Hệ thống giá đỡ này vô cùng tiện lợi, có thể tích hợp chứa đồ từ vật dụng to đến nhỏ, dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ vệ sinh.

Ngăn kéo đựng chén dĩa tích hợp trong đảo bếp cũng là một cách sắp xếp hợp lý về mặt công năng, tối ưu việc lưu trữ vật dụng. Bạn có thể tìm mua các phụ kiện dành cho tủ bếp hiện đại tại các cửa hàng chuyên bán đồ nội thất cho bếp như Häfele, Blum,…

Địa chỉ mua sắm:

Electrolux, Sharp: Siêu thị điện máy Nguyễn Kim 63 – 65 – 67 Trần Hưng Đạo, Q. 1, TP. HCM; Điện máy xanh: 189 Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, TP. HCM.

Häfele: Hà Nội: 128 Thụy Khuê, P. Thụy Khuê, Q. Tây Hồ. TP. HCM: 46A Nguyễn Văn Trỗi, P. 15, Q. Phú Nhuận; 40 Nguyễn Cơ Thạch, Khu Đô thị Sala, Q. 2. TP. Đà Nẵng: 248 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua