“Hô biến” tủ quần áo thành cửa hàng tại gia

Cách sắp xếp quần áo nhàm chán khiến bạn mất thời gian khi lựa chọn trang phục cho mình. Hãy áp dụng ngay các hướng dẫn sau đây để trang hoàng cho tủ quần áo nhà bạn trở thành cửa hàng thời trang!

tủ quần áo

Hãy trang hoàng cho tủ quần áo nhà bạn trở thành cửa hàng thời trang. (Ảnh: Shutterstock)

Dù lệnh cách ly xã hội đã được gỡ bỏ nhưng tâm lý của nhiều người vẫn ngại ra đường. Nhất là trong những ngày nóng bức. Để “ở nhà vẫn vui”, bạn hãy cùng TTGĐ “hệ thống” lại tủ quần áo của mình trông tươm tất và thông thoáng hơn trong lúc rảnh rỗi. Biết đâu, bạn sẽ làm mới phong cách của mình thông qua việc mix&match toàn bộ trang phục trong tủ.

Học cách buông bỏ

Bước đầu tiên khi sắp xếp lại tủ quần áo chính là phân loại những món đồ. Khi tiến hành phân loại, bạn hãy chia ra làm 2 nhóm. Nhóm 1 là những món đồ bạn thường xuyên mặc trong 6 tháng gần đây. Nhóm 2 gồm những thứ bạn không đụng tới trong thời gian dài.

Làm gì với những món đồ cả năm rồi bạn không trưng dụng và vẫn còn trong tình trạng tốt? Hãy quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Hoặc nghĩ đến việc mở garage sale “tại gia”, bán online hoặc nhượng lại cho những cô bạn thân trong hội của mình.

Trong nhóm cần “thanh lý”, chắc chắn sẽ có những món đồ bạn không nỡ cho đi. Nếu vậy, hãy sắp xếp chúng trong mớ quần áo thường xuyên mặc nhưng đánh dấu cho chúng. Sau 6 tháng mà những món đồ này vẫn chưa được dùng, lúc đó hãy mạnh dạn xếp chúng vào nhóm 2 bạn nhé!

Hệ thống lại quần áo theo danh mục

Hãy phân thành nhiều ngăn để dễ sắp xếp. (Ảnh: Shutterstock)

Khi bạn sắp xếp quần áo theo kiểu dáng, chức năng hoặc màu sắc; việc tìm kiếm những gì bạn đang cần sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đây không chỉ là quá trình làm căn phòng thêm ngăn nắp hơn mà còn là bước thanh lọc tâm trí. Vì vậy, hãy “tận hưởng” công việc này một cách từ tốn. Thật dễ sắp xếp nếu tủ quần áo của bạn có nhiều ngăn. Hãy dùng mỗi ngăn để cất một loại trang phục. Áo thun, quần jean một ngăn. Đồ mặc nhà một ngăn…

Lưu ý, các món đồ theo mùa như áo len và đồ bơi nên được đặt lên ngăn khó lấy nhất vì ngăn này thường không tiện tay. Với các loại váy dạ hội, áo vest, áo măng tô bạn hãy treo chúng lên. Có như thế, chúng mới luôn thẳng thớm và sẵn sàng cho bạn lấy xuống khi đi dự tiệc hay sự kiện. Đặc biệt, những món đồ như đầm váy công sở, áo sơ mi, bạn nên ưu tiên xếp vào khu tiện tay nhất. Có như vậy, bạn mới tiết kiệm được thời gian chọn lựa trang phục mỗi sáng.

Để tủ đồ luôn mới

Đa số tủ quần áo thường được làm bằng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Đó là môi trường sinh sống lý tưởng cho các loài côn trùng như mối, mọt.

Thế nên chỉ cần không vệ sinh và kiểm tra thường xuyên một thời gian ngắn, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì chiếc tủ giờ đây cũng thuộc về bọn côn trùng. Do đó, bạn nên thường xuyên để ý, kiểm tra và làm sạch để kiểm soát được tình trạng tủ đồ. Đồng thời, ngăn chặn chúng hỏng hóc nặng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể khử mùi, chống côn trùng bằng một chiếc túi hoa khô hoặc sáp thơm gắn lên móc treo trong tủ quần áo. Tuy nhiên, bạn cần xem kỹ xuất xứ, thành phần sản phẩm để tránh dị ứng. Các chất tạo mùi nhân tạo cũng rất dễ bám vào quần áo.

Tăng ánh sáng cho tủ đồ

Tủ quần áo là một trong những khu vực mà bạn cần ưu tiên đầu tư thiết kế chiếu sáng. Theo các chuyên gia nội thất, tủ quần áo được lắp ở không gian sáng tốt hoặc có nhiều ánh sáng sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Chúng cũng cho phép bạn nhìn màu sắc chính xác hơn.

Vì vậy, bạn nên đầu tư loại tủ có hệ thống đèn thông minh. Chỉ cần mở tủ là đèn sáng lên. Bạn cũng sẽ không còn lăn tăn sợ quên tắt đèn vì đèn sẽ tắt khi bạn đóng tủ lại.

Hạn chế sử dụng quá nhiều loại móc

Có thể quá trình mua dần khiến móc trong tủ quần áo ngày thêm đầy ra; dẫn đến nhiều thể loại và kiểu dáng khác nhau. Nhưng từ giờ, bạn hãy lựa chọn móc một cách đồng nhất.

Nếu có quá nhiều loại móc như móc nhựa, nhung, gỗ và kim loại, tủ quần áo của bạn sẽ trông khá lộn xộn. Để quần áo trông như đang được trưng ở các cửa hàng, bạn nên đầu tư một loại móc áo mà mình ưa thích. Hãy mạnh dạn bỏ đi các loại móc khác hoặc dùng phơi áo quần.

Trưng dụng mọi ngóc ngách

Mắt kính và thắt lưng nên được đặt ở 1 góc riêng để tránh hỏng hóc. (Ảnh: Shutterstock)

Với các ngăn kéo, hãy phân chia chúng thành các ô nhỏ. Lúc này bạn có thể đặt những món đồ như nữ trang, mắt kính hay thắt lưng. Việc thiết kế những ô nhỏ này sẽ giúp bạn lấy và cất đồ một cách dễ dàng. Đồng thời, tránh bị rối vào nhau gây hư hỏng. Cách làm này cũng giúp bạn tiết kiệm thêm không gian cất đồ. Bên cạnh đó cũng làm hạn chế đi quá trình oxy hóa của các món nữ trang.

Tạo không gian cho những chiếc túi

Túi cũng là vật dụng được đặt trong tủ quần áo. Tùy theo kích thước, chất liệu làm túi mà bạn hãy đặt chúng vào khu vực riêng biệt. Theo các chuyên gia, bạn nên trưng bày túi xách lên phía trên cùng kệ tủ để dễ dàng lựa chọn phù hợp với trang phục. Chú ý đặt thêm giấy báo vào bên trong. Đặc biệt là bọc thêm 1 lớp vải dustbag để túi của bạn không bị thay đổi hình dạng, bóp méo và bám bụi khi cất giữ.

Gia tăng diện tích chứa đồ

Ngoài việc sắp xếp cho khoa học, bạn hãy nghĩ đến việc tạo thêm và tận dụng những không gian khác để chứa đồ. Ví dụ như lắp đặt thêm cái móc treo đồ ở đằng sau cửa tủ; tối ưu ngăn treo đồ bằng cách lắp thêm thanh ngang ở dưới; tái sử dụng những hộp quà để đựng đồ và sắp xếp chúng trên đầu tủ; tận dụng gầm giường để lắp đặt thêm những hộc tủ kéo…

Với căn phòng có diện tích khiêm tốn, tủ âm tường với cánh tủ kéo trượt sang ngang sẽ là một gợi ý hay. Bạn nên đặt làm tủ cao đụng trần để tận dụng tối đa không gian trên cao mà vẫn đem lại cảm giác gọn gàng cho không gian sống.

Sắp xếp quần áo sẽ giúp tủ trở nên gọn, đẹp mắt và thuận lợi khi tìm kiếm . (Ảnh: Shutterstock)

Tips cho bạn

Nên sắp xếp và phân loại trang phục theo bảng màu. Việc làm này sẽ giúp tủ quần áo vừa gọn, vừa đẹp mắt và thuận lợi khi tìm kiếm cũng như lựa chọn kết hợp.

Hút chân không là giải pháp hữu hiệu để tối ưu không gian tủ quần áo. Những bộ trang phục mặc theo mùa, bộ drap giường, chăn mền hay chiếc gối hơi không dùng đến là những thứ bạn có thể áp dụng giải pháp này. Như vậy, bạn vừa bảo quản tốt, ngăn ngừa sự xâm nhập của côn trùng, vừa tiết kiệm rất nhiều không gian tủ. Trên thị trường hiện có bán bộ túi nhiều kích cỡ đi kèm dụng cụ hút (bằng tay hoặc bằng điện) từ các thương hiệu như Teknos, Kitai… Bạn có thể đặt mua tại các trang thương mại điện tử.

Trên YouTube có nhiều video clip hướng dẫn hút chân không bằng máy hút bụi trong trường hợp bạn không có dụng cụ hút chuyên dụng đi kèm. Bạn có thể áp dụng nhưng cần hết sức cẩn thận. Trong trường hợp máy hút bụi công suất lớn, nó có thể kéo dãn túi hoặc làm rách túi.

Xếp gọn thôi chưa đủ, hãy xếp những món đồ nặng ở tầng dưới và đồ nhẹ hơn ở bên trên. Với các loại khăn choàng, bạn treo chúng vào móc tầng đa năng để tận dụng chiều dọc của không gian tủ.

Để cất giữ đồ lót một cách ngay ngắn, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của những miếng bìa các-tông để chia ô.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua