Tự ý đăng ảnh người khác lên mạng xã hội sẽ bị phạt đến 20 triệu

Từ ngày 15/4, nếu sử dụng thông tin của người khác trên mạng xã hội mà không được sự đồng ý, kiểm duyệt sẽ bị phạt tiền cao nhất đến 20 triệu đồng.

mạng xã hội

Từ hôm nay, tự ý đăng ảnh người khác lên mạng xã hội bị phạt đến 20 triệu (Ảnh: Shutterstock)

Từ ngày 15/4, đăng ảnh người khác lên mạng xã hội sẽ bị phạt tiền

Sau 2 tháng ban hành, Nghị định 15/2020 có hiệu lực từ ngày hôm nay. Theo đó, nếu tự ý đăng ảnh người khác lên mạng xã hội có thể bị phạt tiền đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, mọi hành động sử dụng thông tin của người khác trên mạng xã hội mà không được sự đồng ý. Hoặc sử dụng sai mục đích sẽ bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng đối với tổ chức. Và 5-10 triệu đồng với cá nhân.

Bên cạnh đó, Nghị định 15/2020 cũng quy định phạt từ 20-30 triệu đồng đối với hành vi tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước. Và bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về việc xử phạt các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đã được chính phủ ban hành từ đầu tháng 2.

Những mức phạt khác người dân cần lưu ý

Ngoài ra, mức phạt nêu trên. Các hành vi sau đây trên mạng xã hội sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng như:

Truy nhập, sử dụng, tiết lộ, làm gián đoạn. Hoặc sửa đổi, phá hoại trái phép thông tin, hệ thống thông tin.

Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ. Hoặc sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc. Và vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức. Hay danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ. Hoặc sử dụng thông tin số nhằm quảng cáo, tuyên truyền hàng hóa. Và dịch vụ thuộc danh mục bị cấm.

Tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, đời sống riêng tư. Hay bí mật cá nhân, bí mật gia đình mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo. Hoặc thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chiếm đoạt thư, điện báo, telex, fax. Hoặc văn bản khác của người khác được truyền đưa trên mạng dưới bất kỳ hình thức nào.

Cố ý lấy các thông tin, nội dung của thư, điện báo, telex, fax. Hoặc văn bản khác của người khác được truyền đưa trên mạng.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua