Chuyện thật như đùa, hai ứng viên của Đảng Dân chủ không thể nhớ tên của Tổng thống Mexico

Là Tổng thống của một nước giao thương với Mỹ hàng đầu, nhưng tên của ngài Andrés Manuel López Obrador lại khó nhớ đến nỗi hai ứng cử viên của Đảng Dân chủ Mỹ không thể nào gọi tên

ứng viên đảng dân chủ amy klobuchar tom steyer

Không thể nhớ nổi tên của Tổng thống Mexico

Trong một cuộc phỏng vấn với Telemundo – một mạng truyền hình mặt đất nói tiếng Tây Ban Nha tại Nevada vào hôm 13/2, hai ứng viên Đảng Dân chủ Amy Klobuchar và Tom Steyer đã không thể nhớ nổi tên của Tổng thống Mexico.

Khi được hỏi Tổng thống Mexico là ai, Klobuchar – thượng nghị sĩ của bang Minnesota chỉ biết thừa nhận “Không. Tôi không nhớ.”

Còn doanh nhân – tỉ phú Tom Seyer trả lời thẳng thừng “Tôi quên rồi.”

Trong khi đó, Peter Buttigieg là ứng viên duy nhất có thể đọc đúng tên của Tổng thống Mexico – Andrés Manuel López Obrador. Mặc dù ông không mấy tự tin khi trả lời.

“Lopez Obrador, tôi hy vọng nó đúng.” – Ông vừa trả lời vừa cười.

Xem thêm về video phỏng vấn hai ứng viên Đảng Dân chủ Amy Klobuchar và Tom Steyer tại đây.

Những ứng viên Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống

ứng viên đảng dân chủ tranh cử tổng thống

Bernie Sanders, Amy Klobuchar, Tom Steyer, Elizabeth Warren, Joe Biden và Peter Buttigieg là những ứng viên Đảng Dân chủ đang cạnh tranh với nhau để được chọn ra dự cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 3/11 sắp tới.

Trong cuộc bầu cử theo hình thức bỏ phiếu sơ bộ (primary) đầu tiên tại tiểu bang New Hampshire vào hôm 11/2, Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont – ông Bernie Sanders đã giành chiến thắng với tỉ lệ ủng hộ gần 26%. Tương đương 9 phiếu ủng hộ trong cuộc đua giành tấm vé trở thành ứng viên Đảng Dân chủ chính thức ra tranh cử chức Tổng thống.

Ông Pete Buttigieg đứng vị trí thứ 2 với tỉ lệ ủng hộ 24.4%. Cũng tương đương 9 phiếu ủng hộ.

Amy Klobuchar đứng vị trí thứ 3 với tỉ lệ 19.7%. Tương đương 6 phiếu ủng hộ.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts – Elizabeth Warren và Cựu Phó Tổng thống Joe Biden không giành được sự ủng hộ của đại biểu nào ở bang này.

Sau cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hamphshire, các ứng viên Đảng Dân chủ sẽ tiếp tục tham gia ít nhất hai cuộc tranh luận vào ngày 19/2 tại Las Vegas. Nối tiếp là cuộc bầu cử theo hình thức họp kín vào ngày 22/2 tại bang Nevada. Rồi tiếp đó là cuộc tranh luận tại Nam Carolina để chuẩn bị cho cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này vào ngày 29/2.

Tiếp Thị Gia Đình

Theo: CNN

Đừng bỏ qua