Tẩy tế bào chết hóa học sao cho an toàn và hiệu quả?

Trong thời gian gần đây phương pháp tẩy tế bào chết từ các hoạt chất hóa học đang dần trở thành xu thế và được rất nhiều người đồng loạt hưởng ứng vì đặc tính tuyệt vời mà chúng mang lại

Khác với tẩy tế bào chết vật lý, phương pháp tẩy tế bào chết hóa học làm sạch da bằng cách hòa tan lớp dầu thừa, hay tế bào chết và bụi bẩn bám trên bề mặt da mà không cần kỳ cọ. Ngoài ra, tẩy tế bào chết hóa học còn có khả năng đặc biệt mà tẩy tế bào chết vật lý không đạt được. Chính là tác động đến sự tái sinh da ở cấp độ tế bào. Hiện tại, trên thị trường có các nhóm sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học như AHA, BHA và PHA dành riêng cho từng loại da.

Phân biệt AHA, BHA và PHA

AHA (Alpha Hydroxy Acid): là sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho da khô. Theo các nhà nghiên cứu, AHA tăng ion canxi cho da, gây “đột tử” tế bào cũ ở bề mặt da. Sự kích thích này đi đôi với triệu chứng mẩn đỏ trong thời gian đầu sử dụng AHA. Do đó, các sản phẩm chứa AHA được tin dùng cho những ai mong muốn xóa mờ nếp nhăn hay lão hóa.

BHA (Beta Hydroxy Acid): là sản phẩm dành cho da dầu. Do hòa tan trong dầu nên BHA có khả năng loại bỏ dầu thừa đọng trong lỗ chân lông; đồng thời đánh bật mụn ẩn dưới da.

PHA (Poly Hydroxy Acid): được khuyên dùng cho những ai có làn da nhạy cảm. Phân tử PHA có kích thước to hơn nhiều lần so với AHA và BHA. Vì thế chúng sẽ khó thấm sâu vào biểu bì như hai nhóm axít kia.

Những lưu ý khi sử dụng axít tẩy tế bào chết

Khi bắt đầu với phương pháp tẩy tế bào chết hóa học, bạn nên tập cho da quen với axít dưỡng da. Hãy bắt đầu bằng một sản phẩm có nồng độ axít thấp. Sau đó tăng nồng độ lên từ từ.

Hạn chế kết hợp mỹ phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Đặc biệt là với những loại mỹ phẩm có tính năng gây kích thích khác. Cách tốt nhất là nên sử dụng chúng xen kẽ.

Đồng thời bạn cần tăng cường dùng kem chống nắng cho da. Vì làn da sau khi sử dụng axít sẽ càng dễ bắt nắng hơn. Nếu không sử dụng kem chống nắng, da bạn có thể lão hóa nhanh hơn.

Không áp dụng lên da vùng mắt, da tổn thương (ví dụ bị xước hay chảy máu), hoặc da đang bị kích ứng (triệu chứng mẩn đỏ, ngứa).

Tip cho bạn

1. Cách tốt nhất để áp dụng các hóa chất tẩy tế bào chết là sau khi rửa mặt và trước serum. Trình tự dưỡng da cụ thể là làm sạch da mặt, sử dụng hóa chất tẩy tế bào chết, serum và kem dưỡng da. Lưu ý, bạn không cần phải rửa lại mặt sau khi dùng axít tẩy tế bào chết.

2. Hướng dẫn sử dụng: Đầu tiên cần thấm một lượng cỡ hạt đậu vào bông gòn. Sau đó, thoa lên khắp mặt và tránh chạm vào vùng mắt. Cuối cùng, bạn chờ khoảng 20-30 phút trước khi sử dụng serum kế tiếp.

3. Các sản phẩm chứa axít cần môi trường có độ pH thấp để hoạt động. Vì thế, nếu bạn sử dụng serum hay kem dưỡng ngay sau khi tẩy da chết, các mỹ phẩm này có thể làm tăng độ pH của da mặt bạn, khiến axít không còn tác dụng.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua