Làm thế nào để phân biệt đồ lông và bảo quản chúng?

Áo khoác lông thú hay đồ lông thú được nhiều người yêu thích bởi ngoài đặc tính giữ ấm tốt. Hãy cùng TTGD khám phá cách phân biệt đồ lông và bảo quản nhé!

Áo khoác lông thú hay đồ lông thú được nhiều người yêu thích bởi ngoài đặc tính giữ ấm tốt. Chúng còn mang lại cho người mặc sự sang trọng, quyến rũ và nổi bật. Áo lông thú tự nhiên được sử dụng từ nhiều loại như: rái cá, chồn, thỏ, cáo,…Để phân biệt đồ lông thú thật bạn cần quan tâm những chi tiết sau:

Giá cả

Đồ làm bằng lông thú thật thường cực kỳ đắt đỏ. Sự chênh lệch giá quá lớn này đến từ khâu sản xuất. Để làm nên một chiếc áo lông thú, quy trình tìm nguyên liệu và gia công sẽ phức tạp hơn nhiều lần so với sản xuất một chiếc áo lông thú giả làm bằng sợi tổng hợp.

Thương hiệu

Khi mua đồ lông thú thật, bạn nên dành thời gian tìm hiểu những thương hiệu chuyên về đồ lông. Đây cũng là cách giúp bạn sàng lọc thông tin và hiểu hơn về món đồ sắp mua. Lưu ý, hiện nay nhiều thương hiệu lớn ngừng sản xuất đồ lông thật để chuyển sang lông nhân tạo.

Cảm nhận bằng xúc giác

Lông thú thật thường rất mềm mịn, khi sờ vào sẽ tạo cảm giác mát tay và dễ chịu. Đặc biệt hơn, nếu trượt tay vào lớp lông ấy, bạn sẽ cảm nhận được các sợi lông đang luồng qua những ngón tay của mình. Điều này trái ngược hoàn toàn với các sản phẩm lông giả vì chúng thường tạo cảm giác rối và thô ráp.

Cảm nhận bằng khứu giác

Để phân biệt đồ lông, bạn có thể thử với lửa. Đồ lông thật khi đốt lên sẽ có mùi cháy xém và khét như mùi tóc. Vì thế, trước khi chọn mua đồ lông bạn hãy rứt ra một vài sợi và đốt chúng. Lông thú giả sẽ có mùi nhựa nóng chảy và sợi lông ấy sẽ bị vón cục.

Thử đồ lông

Ngoài ra, còn có cách phân biệt đồ lông nữa, bạn hãy cầm theo 1 cây kim ra cửa hàng. Nếu cây kim đi xuyên qua lớp áo lông dễ dàng thì đấy là lông giả. Vì dưới lớp lông là lớp lót từ vải tổng hợp. Còn khi cây kim ấy khó đẩy qua thì rất có khả năng món đồ bạn đang có ý định mua là lông thú thật. Bởi đó chính là lớp da của con thú ấy.

phân biệt đồ lông

Cách bảo quản lông thú

Áo lông thú tự nhiên được khuyến cáo tuyệt đối không được giặt bằng máy giặt hay giặt nước mà chỉ được giặt khô.

Ngoài ra, bạn cần tránh để đồ lông tiếp xúc trực tiếp với các vật sắc, nhọn hay đồ bằng kim loại… vì chúng có thể gây xước, rách áo.

Áo lông thú cần được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 10°C và độ ẩm dưới 50%. Không khí nóng ẩm sẽ khiến lông sinh ra vi khuẩn, vừa làm ô nhiễm môi trường sống của gia đình, vừa làm hư hại sản phẩm.

Khi mặc áo lông thú, bạn không nên xịt nước hoa lên áo bởi nồng độ cồn này sẽ làm ố và khô lông thú. Bên cạnh đó, một số loại nước hoa còn có thể khiến lông áo có mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua