Đám cưới vườn: Xu hướng hiện đại dành cho đôi bạn trẻ

Biến địa điểm tổ chức đám cưới vườn của bạn thành một nơi đầy mê hoặc với những mẹo trang trí mang đậm dấu ấn cá nhân

Nếu như trước kia, các gia đình thường lựa chọn tổ chức đám cưới tại nhà hoặc khách sạn. Thì ngày nay xu hướng đám cưới vườn với khoảng sân thoáng đãng được khá nhiều cặp đôi hưởng ứng. Mùa cưới năm 2019, bạn có thể chọn đám cưới vườn của mình theo chủ đề hòa mình vào thiên nhiên. Đây sẽ là một đám cưới vườn hoàn hảo cho bất cứ ai mơ về một ngày trọng đại lãng mạn. Hãy tham khảo một số chủ đề trang trí tiệc cưới ngoài trời dưới đây để tạo nên một ngày cưới thật khó quên nhé!

TRỞ VỀ VỚI THIÊN NHIÊN

Màu xanh lá cây là màu Pantone của năm 2017 và sự phổ biến của nó không có dấu hiệu suy yếu. Đã có rất nhiều cặp đôi thành công trong việc ghi dấu khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời; với đám cưới vườn Greenery. Đám cưới theo phong cách này sẽ mang đến cho cô dâu; và chú rể một đám cưới thực sự thân mật để chia sẻ với gia đình; bạn bè những câu chuyện tình yêu của riêng hai người.

Tiệc cưới Greenery sẽ là buổi tiệc được trang hoàng bằng các loại hoa lá và vật dụng mang sắc xanh. Nó sẽ gợi nhớ về thiên nhiên và mang đến cảm giác lãng mạn; thần tiên cho không gian tổ chức tiệc. Nếu là người yêu màu xanh lá; các cặp đôi khó bỏ qua được phong cách Greenery này. Hãy mạnh dạn đầu tư những ý tưởng mới như vòng hoa lớn; bảng tên phủ rêu, những dải hoa lá kết trên trần nhà… để bữa tiệc của mình thêm ấn tượng.

PHONG CÁCH DU MỤC

đám cưới vườn

Mang trong mình tinh thần du mục phóng khoáng và tự do; phong cách du mục (bohemian) đã chiếm được nhiều cặp đôi cá tính lựa chọn đưa vào không gian hôn lễ của mình. Một đám cưới vườn theo phong cách du mục thường được tổ chức ngoài trời tại các địa điểm như bãi biển; khu cắm trại, đồng cỏ, khu rừng, đồi núi hoặc sân vườn. Khác với những đám cưới khác; sự chỉn chu và ngăn nắp là không cần thiết đối với một đám cưới theo phong cách này. Hãy trang trí theo phong cách mà bạn muốn, lựa chọn những vật dụng làm bằng lông vũ; mành vải thô để tăng sự nổi bật mà vẫn nhẹ nhàng, tinh tế. Bạn cũng nên đầu tư trang trí thêm dreamcathcher để tăng nét phóng khoáng và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Với phong cách du mục, cô dâu có thể chọn váy cưới có thiết kế đơn giản và độ dài vừa phải. Hãy tạo thêm điểm nhấn bằng những phụ kiện thời trang đậm chất du mục như; vòng tay to bản nhiều màu sắc, vòng hoa đội đầu hoặc giày sandal chiến binh.

PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

Phong cách cổ điển (vintage) vẫn luôn được các cặp đôi lựa chọn nhiều nhất. Hãy tưởng tượng bạn đang bước chân vào đám cưới vườn; với cánh cổng đón khách bằng dàn dây leo điểm hoa tươi nhẹ nhàng và con đường rải đầy cánh hoa hồng. Những ánh nến nhẹ nhàng, ấm áp tạo nên không gian dễ chịu. Tất cả sẽ đọng lại trong lòng các khách mời của bạn những dư âm không thể nào quên. Với phong cách chuộng sự đơn giản; bạn nên chọn những vật dụng trang trí đặc trưng trong phong cách này sẽ là món đồ cổ; giả cổ hoặc vài món đồ gia truyền, đồ kỷ niệm gia đình. Ngoài ra, chụp ảnh cưới theo phong cách thập niên 60 và chọn lựa bàn tiệc kiểu cổ điển cũng là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi.

Ở đám cưới cổ điển, cô dâu nên lựa chọn những chiếc váy cưới với thiết kế chiết eo nhỏ; thân váy xòe rộng lộng lẫy, phần tay ngắn xinh xắn. Bạn cũng có thể tham khảo các kiểu áo suông rộng không tay đi kèm một đôi găng tay dài quý phái. Những chiếc váy này sẽ tôn vinh nét đẹp cổ điển; nhẹ nhàng và sang trọng dành cho cô dâu trong ngày cưới.

ĐÁM CƯỚI MỘC MẠC

Nếu cả hai bạn đều yêu thích sự giản dị và nhẹ nhàng trong ngày trọng đại thì hãy tham khảo phong cách rustic. Để trang trí không gian cưới rustic người ta thường nhấn nhá bằng một vài cành cây khô, đèn lồng; hay những loại hoa đồng nội…tất cả các phụ kiện trang trí đều nhằm mục đích toát lên sự thân quen, gần gũi và đơn giản tối đa. Từ đó, tạo nên không gian đám cưới vườn nhẹ nhàng và ấm áp dành cho khách tham dự. Một chút thiên nhiên hoang dã từ cỏ lau kết hợp cùng vải bố sẽ là vũ khí lợi hại giúp bạn tạo nên một đám cưới đáng nhớ.

Về váy cưới cho cô dâu theo đuổi phong cách rustic nên là váy cưới cổ điển. Đó là những chiếc áo cưới có kiểu dáng đơn giản; nhẹ nhàng và vô cùng thanh thoát. Nó sẽ giúp cô dâu toát lên vẻ đẹp thuần khiết. Tạo thêm điểm nhấn với một bó cưới kết từ hoa dại đầy mộc mạc, đơn sơ.

VÀI CHI TIẾT KHÔNG THỂ BỎ SÓT CHO ĐÁM CƯỚI VƯỜN

Chỗ ngồi ngọt ngào: Ghế có ảnh hưởng lớn đến thiết kế đám cưới vườn của bạn bởi vì có rất nhiều người. Vì vậy, hãy chắc chắn chọn một phong cách phù hợp với thẩm mỹ của bạn. Ghế chéo, ghế Versailles và ghế uốn cong là những lựa chọn tuyệt vời cho một đám cưới trong vườn.

Ánh sáng lung linh: Để mang đến đám cưới huyền ảo bạn nên sử dụng các yếu tố đã được xây dựng trong bối cảnh; chẳng hạn như cành cây, hàng rào và lưới; và treo các tùy chọn chiếu sáng như đèn lồng, đèn lấp lánh và đèn chiếu sáng. Hãy cố gắng sử dụng nến LED, vì hầu hết các địa điểm trong vườn sẽ không cho phép sử dụng nến.

Vườn treo: Các cặp đôi có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách trưng bày những tấm thiệp trong đám cưới bằng cách tận dụng hoa, cây và cây treo. Chỉ cần sử dụng cước hoặc sợi chỉ; bạn hoàn toàn có thể tạo ra một không gian bắt mắt và làm nổi bật lên những bông hoa trong khu vườn.

Hoa có ở khắp mọi nơi: Hoa mang đến vẻ đẹp lãng mạn và ngọt ngào. Bản thân mỗi bông hoa đều ẩn chứa vẻ đẹp và thông điệp riêng. Vì thế, một đám cưới hạnh phúc; và vui vẻ chắc chắn sẽ không thể thiếu sự xuất hiện của các loài hoa. Bạn hãy chọn thật nhiều loài hoa khác nhau; đừng quên mua thêm cành và lá để trang trí. Hãy sáng tạo nhiều cách trang trí khác nhau để tạo nên sự đặc biệt.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và mưa; Bạn hãy cân nhắc việc sử dụng những chiếc dù che đầy màu sắc để thêm không khí vui tươi vào khung cảnh đám cưới vườn; và làm nổi bật chiếc xe hoa với màu xanh lá cây và hoa.

Hãy biến đám cưới vườn của bạn đẹp như trong mơ hay như trong câu chuyên cổ tích với những gợi ý trên của chúng tôi. Chúc đôi vợ chồng trẻ của bạn có đời sống viên mãn; hạnh phúc dài lâu và có những đứa con thật kháu khỉnh.

Địa chỉ tổ chức và trang trí đám cưới sân vườn:

Bliss Wedding, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 , TP. HCM

Weddings by Phùng Đình Huy, 595/35 Nguyễn Đình Chiểu, Q. 3, TP. HCM

Bài: Lê Giang

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua