Mẹo vặt hữu ích giúp bạn có chuyến đi thành công

Bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch và băn khoăn không biết nên sắp xếp và chú ý những gì? Hãy tham khảo những quy tắc đơn giản sau đây để có một chuyến đi nhẹ nhàng nhất

Trải nghiệm những miền đất mới giúp ta có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ta còn có thể góp nhặt được vô vàn bài học quý giá về khi tận hưởng biết bao điều từ chuyến đi. Để hành trang du lịch nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, bạn hãy tham khảo những mẹo sau đây:

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân đầy đủ

mẹo

Một trong những mẹo đầu tiên mà bạn cần để ý khi soạn đồ đi du lịch ngoài tiền và thẻ ngân hàng chính là giấy tờ tùy thân. Một số loại giấy tờ mà bắt buộc bạn cần phải mang theo dù đi bất cứ nơi đâu chính là thẻ căn cước công dân; giấy phép lái xe và hộ chiếu…Hãy cất riêng chúng vào một chiếc túi nhựa và để vào trong ba lô để có thể dễ dàng xuất trình giấy tờ khi cần thiết.

Mẹo tiết kiệm diện tích cho vali

Một mẹo tuyệt vời để tiết kiệm không gian vali và đảm bảo rằng quần áo của bạn không nếp nhăn là để chúng ở dạng cuộn chặt. Đầu tiên, hãy xếp đôi giày của bạn dọc theo các cạnh của vali. Tiếp theo là xếp những đồ vật đã được cuộn chặt ở phần tróng bên trong. Cuối cùng đóng gói mỹ phẩm phụ kiện, tài liệu và những vật dụng cần thiết và đặt chúng lên trên cùng.

Hạn chế những đồ vật dung tích lớn

Có thể bạn không biết nhưng các hãng hàng không và ở các quốc gia khác đã có quy định về việc mang theo chất lỏng lên máy bay. Theo như quy định, bạn không được phép mang quá 1000ml và dung tích các chai lọ, bình chứa không quá 100ml. Hơn nữa, những đồ vật này phải được đựng trong một chiếc túi kín trong suốt.

Để có thể mang đầy đủ đồ dưỡng da, bạn hãy tham khảo mẹo vặt này. Đó là bộ chiết mỹ phẩm hoặc các mẫu sample. Được biết, các lọ chiết này hầu hết đều không quá 100ml. Nó có dung tích nhỏ và có các kích thước khác nhau giúp bạn có thể phân chia các loại đồ dùng được thuận tiện. Hãy áng chừng số lượng để tránh việc mang thiếu hoặc mang quá nhiều.

Không nên mang quá nhiều thuốc

Khi đi xa, bạn không nên cố nhét toàn bộ tủ thuốc của bạn vào vali để mang đi du lịch. Tốt nhất, bạn chỉ mang theo những loại thuốc thực sự cần thiết. Những loại thuốc cần thiết cho bạn như; thuốc chống say tàu xe, thuốc trị tiêu chảy, thuốc giảm đau – hạ nhiệt; thuốc dị ứng, dầu gió. Đồng thời, bạn cũng không nên mang quá nhiều thuốc mà chỉ cần mang một lượng vừa đủ cho chuyến đi.

Mẹo để giữ thuốc của bạn an toàn và tiết kiệm không gian; bạn hãy đặt chúng bên trong túi bánh sandwich. Sau đó để túi bên trong giày được đóng gói.

Nên đem theo những món đồ hữu ích

Những món đồ như túi đựng máy tính xách tay; máy sấy tóc và cẩm nang du lịch thì bạn nên để ở nhà. Bởi vì cẩm nang du lịch có thể dễ dàng được thay thế bằng ứng dụng điện thoại thông minh. Còn đối với máy sấy tóc; ở khách sạn đã trang bị hoặc bạn có thể yêu cầu trước từ phía họ.

Với các thiết bị điện tử mang theo, bạn hãy lưu ý mẹo vặt này. Hãy để chúng trong một chiếc túi chống nước mềm; hoặc một cái áo sẽ giúp chúng được bảo vệ trong suốt hành trình.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua