Bỏ túi 5 vật dụng độc đáo cho gia đình “sống xanh”

Để bảo vệ môi trường sống, bạn không cần làm điều gì to tát mà hãy bắt tay thực hiện thay đổi từ những điều nhỏ nhắn này.

Ở Việt Nam, ngày càng có nhiều những câu chuyện về thế hệ trẻ sống xanh được lan rộng. Theo đó là những vật dụng sống xanh như ống hút tre; ống hút cỏ, bình giữ nhiệt hay bộ dao nĩa cá nhân…

Ngoài những món đồ trên thì bạn còn nghĩ ra những vật dụng sống xanh gì? Hãy bỏ túi 05 vật dụng tưởng chừng như không ngờ tới dưới đây nhé!

Bông ngoáy tai từ thân giấy

Bạn có biết mỗi năm số lược thân nhựa của bông ngoáy tai được tìm thấy ở biển cũng nhiều không kém gì ống hút nhựa không? Bông ngoáy tai từ thân giấy với phần thân được thay thế hoàn toàn bằng giấy tái chế. Vì thế, nó có thể được phân hủy 100% ở ngoài môi trường.

Chỉ với việc sử dụng bông ngoáy tai thân giấy thôi bạn đã góp phần giảm áp lực lên môi trường rất nhiều.

Túi silicon đựng thức ăn

Thói quen sử dụng túi nhựa hay bao nilon khiến lượng rác không tái chế ở Việt Nam rất khủng khiếp. Chưa kể túi nilon lại rất lâu phân hủy. Vậy nên rất cần thiết cho bạn sắm vật dụng sống xanh mới. Đó là 1 vài chiếc túi đựng đồ từ silicon. Bạn hoàn toàn có thể dùng túi silicon cho nhiều mục đích khác nhau. Có thể giặt và tái sử dụng cũng là một ưu điểm của loại túi này.

Ngoài ra, chất liệu silicone an toàn có thể dùng để hâm nóng trong lò vi sóng, đông đá trong tủ lạnh. Kiểu khóa ziplock an toàn ngay cả với đồ ăn là chất lỏng; có thể đẩy hết không khí ra khỏi túi, giúp túi đồ ăn gọn gàng và tươi lâu.

Ly nước sợi tre

Nhiều người có thói quen dùng một ly cà phê mang đi mỗi buổi sáng. Hãy thử tưởng tượng số lượng ly nhựa và túi nilon mỗi ngày thải ra của một thành phố. Vật dụng sống xanh với chiếc ly làm từ sợi tre là đồ dùng thân thiện môi trường lý tưởng nhất. Chất liệu này bền, nhẹ và rất dễ dàng phân hủy. Ngoài ra cũng rất thuận tiện cho bạn vì nó không dễ vỡ như ly sứ.

Miếng rửa chén từ xơ mướp
vật dụng sống xanh

Từ xa xưa, ông bà ta đã biết đến những công dụng tuyệt vời của xơ mướp trong việc làm sạch; dưỡng da, làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt, sản phẩm đến từ thiên nhiên này lại rất gần gũi và dễ tìm thấy ở rất nhiều gia đình.

Miếng rửa chén làm từ xơ mướp là vật dụng sống xanh thân thiện với môi trường và vô cùng hiệu quả. Khi sử dụng chúng cho ly, chén, chảo chống dính bạn sẽ không cần phải lo sợ bị trầy xước. Cũng như sợi kim loại dính vào vật dụng trong quá trình bạn cọ, rửa.

Màng vải bọc thực phẩm

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy có tới 50% thành phần màng bọc là chất hóa dẻo có phụ gia. Với mối nguy hại trên, nhiều gia đình đã hạn chế sử dụng màn bọc thực phẩm bằng nhựa; và thay thế bằng màng từ vải. Màng vải bọc thực phẩm với nguyên liệu từ vải là một giải pháp hoàn hảo giảm ngừa các loại vi khuẩn, côn trùng và bụi bám vào thức ăn.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua