Những thói quen khiến bạn cộng cho mình thêm vài chục tuổi

Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến cho bạn khá nhiều lợi ích. Thế nhưng, bạn có biết mình sẽ xấu đi rất nhiều nếu trước khi bước lên giường ngủ mà lại có những thói quen xấu.

Thời gian ngủ chiếm đến ⅓ cuộc đời của mỗi người. Trong giấc ngủ này, có rất nhiều điều âm thầm diễn ra và việc nó giúp ích hay gây hại là tùy thuộc vào những thói quen xấu khi ngủ mà chính bạn đã chủ động thực hiện trước đó. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem đâu là những thói quen xấu thân quen đến độ bạn không nhận ra nhé!

Đi ngủ mà quên tẩy trang
thói quen xấu khi ngủ

Một ngày dài học tập và làm việc khiến bạn mệt mỏi và chỉ muốn ngủ ngay. Tuy nhiên, việc bỏ qua bước tẩy trang trước khi đi ngủ thật sự là một thói quen xấu khi ngủ đáng sợ dành cho gương mặt bạn. Các chất bẩn và cặn mỹ phẩm đọng sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, gây mụn,…lỗ chân lông to và các nếp nhăn xuất hiện nhiều.
Bạn nên dành thời gian tẩy trang bằng dung dịch hoặc dầu tẩy trang trước khi dùng sửa rửa mặt. Việc này sẽ giúp lấy đi tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn ra khỏi làn da của bạn.

Lười dưỡng da vào mỗi tối
Buổi tối là lúc làn da cần được chăm chút và cung cấp độ ẩm cần thiết. Theo các chuyên gia làm đẹp, vào ban đêm tỷ lệ tái tạo da trở nên mạnh mẽ nhất. Đồng thời, sản sinh collagen, tiêu diệt các gốc tế bào có hại cho da.
Vì vậy, cho dù mỗi tối có buồn ngủ như thế nào thì bạn cũng phải bỏ thói quen xấu khi ngủ này. Ngoài bước làm sạch, bạn còn cần phải tăng cường thêm các tinh chất và serum để ngăn chặn quá trình lão hóa và giúp da luôn trong trẻo.
Thức khuya, ngủ muộn, thiếu ngủ

Mặc dù chưa có một câu trả lời rõ ràng nào cho câu hỏi “liệu thức khuya có hại cho sức khỏe?”. Thế nhưng nhiều nghiên cứu đã và đang chỉ ra rằng; điều đó có thể mang lại một vài hệ quả tiêu cực lên sức khỏe của bạn. Cụ thể, thức khuya sẽ làm tăng nguy cơ của rất nhiều tật bệnh khác như giảm trí nhớ; tính khí thất thường, tăng cân, tiểu đường, huyết áp, ung thư…
Nghe đến đây thì bạn đã thấy thói quen xấu khi ngủ này tác động lên bản thân mình. Hãy đi ngủ đúng giờ để nâng cao hiệu quả của sự trao đổi chất của cơ thể nhé!

Ôm điện thoại/laptop lên giường

Thói quen tưởng chừng như vô hại dành cho người “nghiện” công việc lại gây tác hại nghiêm trọng. Thói quen xấu khi ngủ phổ biến này sẽ gây xáo trộn hoạt động thần kinh do ánh sáng xanh. Dẫn đến việc bạn sẽ rất dễ bị quầng thâm và khuôn mặt lờ đờ. Đặc biệt, ánh sáng xanh còn là tác nhân gây nám sạm.
Để bảo vệ nhan sắc, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Thay vào đó, một quyển sách nhẹ nhàng giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Không thay vỏ gối thường xuyên

Bạn biết không, vỏ gối chính là thứ tiếp xúc trực tiếp với da mặt và tóc của bạn. Chính vì thế, vỏ gối ẩn chứa rất nhiều dầu, bụi bẩn và vi khuẩn. Những tác nhân này sẽ gây nên mụn, lan truyền các loại vi khuẩn lên da; và các căn bệnh về đường hô hấp.
Giải pháp đơn giản nhất là giặt ga, gối của bạn mỗi tuần 1 lần. Hãy cố gắng loại bỏ thói quen xấu khi ngủ này. Đó chỉ là một nỗ lực rất nhỏ không đáng kể; nhưng mang lại hiệu quả to lớn cho sức khỏe của bạn.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua