5 loại hình thể thao giúp dáng chuẩn dù sau kỳ nghỉ dưỡng

Các kỳ nghỉ kéo dài có thể làm cho chế độ luyện tập của bạn bị gián đoạn. Kèm theo đó là chế độ ăn nghỉ nhiều hơn vận động. Điều khiến bạn bị lên cân nhanh chóng

Để để giảm cân trong kỳ nghỉ dưỡng, bạn chỉ cần tham gia một vài loại hình thể thao có sẵn trong hầu hết các resort, khu nghĩ dưỡng sau.

1. Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền Kayak là một bộ môn thể thao giúp người tham gia rèn luyện sức bền bỉ cho cánh tay và vai. Bộ môn này có thể làm tiêu hao 500-600 calo mỗi giờ nếu bạn hoạt động tích cực.

Khi điều khiển thuyền bằng mái chèo, các cử động nhịp nhàng của cánh tay sẽ giúp bạn tiêu hao lượng mỡ thừa và làm cho da cánh tay săn chắc hơn đồng thời mang lại tinh thần và tâm trạng thư thái cho người tham gia. Chèo thuyền 1 giờ mỗi ngày có thể giúp giảm được khoảng 1kg mỗi tuần.

2. Đua xe đạp

Cuu binh nguoi Uc dap xe tu thien hinh anh 1

Theo tính toán của Ameriacan College of Sports Mediacie, đi xe đạp nhanh với vận tốc 25-27 km/h sẽ đốt cháy khoảng 850calo/giờ. Con số này cao hơn gần 3 lần so với hoạt động đi bộ 6km/giờ. Và ước tính rằng chỉ sau 30 phút đạp xe, cơ thể sẽ phải tiêu hao đến lượng mỡ dự trữ.
Trong các kỳ nghỉ dưỡng bạn đạp xe nhanh 60 phút mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều để giúp vóc dáng cân đối.

3. Bóng chuyền bãi biển 

Đây cũng là một trong những môn thể thao hấp dẫn để giảm cân trong kỳ nghỉ. Bóng chuyền bãi biển có thể giúp người chơi tiêu hao 554 calo mỗi giờ. Ngoài ra đây là bộ môn giúp vận động cơ tay, ngực, lưng và đùi. Giúp đào thải lượng mỡ thừa ở những vùng này.
Cần lưu ý uống nhiều nước trong suốt trận đấu; cẩn thận với những bãi cát có nhiều sạn để không bị thương khi ngã.

4. Leo núi, đi bộ đường rừng

Leo núi, đi bộ đường rừng là hoạt động thường có trong các cuộc picnic. Thay vì đi xe zip, bạn hãy tự mình đi bộ; leo qua những con đường dốc để giúp rèn luyện thân thể. Trung bình mỗi giờ leo núi bạn sẽ tiêu hao khoảng từ 400-600calo/giờ. Leo núi giúp đốt cháy mỡ thừa và cơ bắp săn chắc; tăng sức mạnh cơ thể. Đặc biệt là chân và bụng.

5. Golf

Muốn giảm cân trong kỳ nghĩ, chơi ngay 5 môn thể thao này 5

Ngoài các môn thể thao mạo hiểm trên đây thì bạn cũng có thể chọn golf để giảm cân trong kỳ nghỉ. Theo tính toán trung bình cứ chơi hết một ván golf 9 lỗ với điều kiện tự đeo túi gậy và đi bộ sẽ đốt cháy được 721 calo.

Golf mang lại cho bạn cơ bắp dẻo dai, bộ xương khỏe mạnh, tránh được bệnh loãng xương và thoái hóa cột sống. Ngoài ra golf còn mang lại giấc ngủ ngon và điều hòa huyết áp cho những người lớn tuổi.

Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua