Hàng loạt sản phẩm làng nghề ở Bến Tre lên sàn thương mại điện tử

Lazada Việt Nam chính thức khởi động “Ngày của làng dừa Bến Tre” – ngày mở bán các sản phẩm đa dạng từ dừa Bến Tre trên website và ứng dụng di động Lazada vào ngày 20/5

“Ngày của Làng dừa Bến Tre” sẽ được khởi động từ 00h00 và kết thúc vào lúc 23h59 ngày 20/5 trên sàn Lazada; với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng như khuyến mại giảm giá lên đến 50%; mua 1 tặng 1, và hàng loạt voucher giảm giá 12% cho các sản phẩm làm từ dừa.

Lazada cũng dành tặng 50.000 đồng phí vận chuyển cho tất cả các đơn hàng trên 99.000 đồng; khi đặt mua các sản phẩm của làng dừa Bến Tre trong ngày này trên toàn quốc. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm đa dạng từ dừa; cũng như có cơ hội sở hữu những phần quà hấp dẫn khi đón xem livestream Ngày của Làng dừa trên app Lazada; diễn ra vào lúc 12 giờ trưa ngày 20/5.

Lazada
Các nhóm sản phẩm sẽ được giới thiệu trong “Ngày của Làng dừa Bến Tre” trên Lazada; bao gồm thực phẩm từ dừa (Kẹo dừa không dính răng, dừa sấy đủ vị, nước dừa đóng hộp, thạch dừa…); Mỹ phẩm từ dừa (Dầu dừa, mặt nạ dừa, son dưỡng, dưỡng mi, tinh dầu, dầu gội, xịt chống muỗi,…); Thủ công mỹ nghệ (Chén gáo dừa, bộ muỗng đũa, bộ ấm trà, …)

Ông Max Zhang – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Đưa TMĐT về nông thôn là một hành trình dài; cần sự nỗ lực của Lazada và tất cả các đơn vị có liên quan; khi phần lớn các doanh nghiệp/hộ sản xuất vừa và nhỏ ở nông thôn chưa có nhiều thông tin; và kỹ năng để hoạt động trên mô hình kinh doanh mới này. Chúng tôi hi vọng các sản phẩm từ dừa Bến Tre trên Lazada sẽ được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ.

Đây chính là nguồn động lực quan trọng; khuyến khích các hộ sản xuất và kinh doanh ở Bến Tre nói riêng; và các tỉnh thành trên toàn quốc nói chung không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm; để có doanh số tốt hơn cũng như có cơ hội xuất khẩu được sản phẩm của mình ra thế giới.”

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ thêm: “Với tỷ lệ dân số nông thôn chiếm tới 70%; nếu không đẩy nhanh số hóa về khu vực nông thôn; sẽ không phát triển thương mại điện tử nhanh chóng được. Do vậy, chúng tôi ghi nhận nỗ lực của Lazada trong sáng kiến hỗ trợ cho các nhà bán hàng ở nông thôn tiếp cận với TMĐT.

Rất mong các doanh nghiệp TMĐT khác cũng sẽ cùng chung tay trong hành trình đưa TMĐT về nông thôn; hỗ trợ các hộ kinh doanh tiếp cận được với phương thức kinh doanh mới; giải quyết trực tiếp vấn đề tiếp cận thông tin và kỹ năng hoạt động trên sàn TMĐT.”

Ông Nguyễn Hữu Lập – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bến Tre tin tưởng: “Sự thành công của “Ngày của làng dừa Bến Tre” sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực; và sẽ tiếp tục lan tỏa đến các doanh nghiệp khác tại Bến Tre cũng như cả nước để thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ; đóng góp vào nền kinh tế số của Việt Nam; và tạo nên bước chuyển hướng tới cuộc cách mạng 4.0 của cả nước”.

Bà Nguyễn Thị Kim Truyền – Chủ cơ sở sản xuất dầu dừa và nước màu dừa Thiên Ân chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên cơ sở tôi lên sàn TMĐT. Đội ngũ nhân viên của Lazada đã hướng dẫn và hỗ trợ hết mình từ các khâu thủ tục; thanh toán, giao nhận … để sản phẩm của tôi được chính thức có mặt trên Lazada. Cả cơ sở đang rất háo hức mong chờ bán được những sản phẩm đầu tiên vào ngày 20/5. Nếu bán được nhiều hàng trên Lazada; tôi sẵn sàng thuê thêm nhân công, mở rộng sản xuất; và rất hy vọng sẽ phát triển cơ sở sản xuất của mình thành công ty trong tương lai.”

Dự án này là một trong những hoạt động trọng tâm của Lazada Việt Nam; nhằm góp phần xây dựng nên một hệ sinh thái thương mại điện tử; toàn diện và bền vững vào năm 2030. Qua những hoạt động cụ thể, Lazada cam kết hỗ trợ 8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ; phục vụ 300 triệu khách hàng và mang đến 20 triệu cơ hội việc làm trên toàn khu vực.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua