Người ấy là ai: Cách xây dựng thương hiệu bản thân để tương lai xán lạn

Để trả lời Người ấy là ai, điều bạn cần làm là xây dựng một thương hiệu cá nhân thể hiện được nhiều khả năng vượt qua công việc bạn đang có.

Người ấy là ai? Thế giới hiện đã có đến 7 tỷ người, nếu bạn vẫn chưa thể trả lời được câu hỏi “Tôi là ai?”; có lẽ đã đến lúc bạn cần lên kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình rồi đấy!

Khái niệm về thương hiệu cá nhân đã có từ lâu, nhưng có lẽ còn nhiều người chưa định nghĩa đúng về nó. Bạn định nghĩa bản thân là ai? Một nhân viên kinh doanh, kế toán, nhà văn? Điều này là một sai lầm. Thương hiệu cá nhân không chỉ gói gọn trong chức danh hay mô tả công việc của bạn. Đặc biệt, trong thị trường lao động hiện nay, nơi mà sự đa dạng về kỹ năng và tài lẻ sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Điều bạn cần làm là xây dựng một thương hiệu cá nhân thể hiện được nhiều khả năng vượt qua công việc bạn đang có.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân, TTGĐ sẽ gợi ý cho bạn một vài cách thức sau đây:

Người ấy là ai? Là người tận dụng mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội ngày càng được sử dụng nhiều; trong công tác tuyển dụng và xây dựng mạng lưới. Vì vậy, hãy xây dựng và thường xuyên chăm sóc hình ảnh của bạn; trên những trang này. Lựa chọn phổ biến hiện nay là Facebook và LinkedIn.

Nếu có khả năng, bạn có thể xây dựng một trang web riêng cho mình. Những trang này sẽ giúp bạn thể hiện được kỹ năng, kinh nghiệm; điểm mạnh của bản thân, đồng thời là phương tiện kết nối rất thuận tiện.

Người ấy là ai? Là người học hỏi và truyền tải

Xác định điểm mạnh, điểm yếu là việc cần thiết để hoàn thiện bản thân. Hãy bắt đầu học hỏi thêm những kỹ năng mới; cũng như những kiến thức chuyên ngành để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn chọn.Khi đã xây dựng được điểm mạnh; bạn hãy chia sẻ những kiến thức đó với những người xung quanh bằng việc viết bài, quay video, đào tạo…

Người ấy là ai? Là người xây dựng mạng lưới

Không chỉ mở rộng mạng lưới trên các mạng xã hội, bạn cũng cần xây dựng các mối quan hệ trong thực tế. Bạn cần xây dựng mối quan hệ với những người có thể giúp bạn phát triển và gây ảnh hưởng hơn trong ngành. Tìm kiếm các sự kiện, hội thảo mà bạn có thêm cơ hội học hỏi và gặp gỡ những người khác.

Người ấy là ai? Là người làm việc hăng say, vận may sẽ đến

Tại nơi làm việc, bạn nên nỗ lực thể hiện khả năng của bản thân một cách tốt nhất; (tốt nhất thôi, chứ không phải lố nhất nhé!). Xây dựng mối quan hệ trung lập với đồng nghiệp (không cần thân nếu không cần thiết); nắm bắt các cơ hội mới được giao phó (nếu có thể làm nổi); đóng góp ý kiến trong các buổi họp (để xây dựng chứ không phải để thể hiện).

Khả năng và những đóng góp của bạn sẽ giúp cấp trên và đồng nghiệp nhìn nhận bạn theo chiều hướng tốt hơn, có lợi cho sự nghiệp trong tương lai.

Người ấy là ai? Là người theo đuổi mục tiêu

Nếu thực sự muốn xây dựng thành công thương hiệu cá nhân; bạn cần dành thời gian lên lịch những điều bạn cần làm và kiên trì thực hiện theo đúng kế hoạch đó.

Đồng thời, bạn cũng cần dành thời gian cho bản thân; để xác định lại các định hướng và mục tiêu sau mỗi mốc thời gian. Hãy bắt đầu hình dung về tương lai; và xây dựng con đường bạn cần đi để theo đuổi ước mơ đó.

Đừng bỏ qua