Du khách 5 châu hào hứng tham gia gói bánh chưng và trải nghiệm không gian Tết cổ truyền Việt Nam

Sáng chủ nhật ngày 20/1, rất đông du khách đến từ nhiều quốc gia đã hòa mình vào lễ hội bánh chưng và trải nghiệm các hoạt động dân gian đậm đà bản sắc Việt Nam trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán

Hơn 200 du khách quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới cùng hoà mình vào không khí đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi; với bánh chưng, hoa cúc, các trò chơi dân gian, hoạt động truyền thống trong khuôn khổ chương trình Lễ hội bánh chưng. Đây là năm thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức tại The Cliff Resort & Residences, Mũi Né.

The Cliff Resort
Ban tổ chức đã rất kỳ công khi tái hiện lại một không gian rộn ràng tiếng trống; những mái nhà tranh làng quê Việt, cành mai rực rỡ, câu đối Tết… Không chỉ vậy, các du khách quốc tế còn được thử khoác lên mình trang phục đầy màu sắc của các dân tộc Việt Nam. Những bộ áo dài khăn đóng, áo tứ thân, áo bà ba… nhiều màu sắc; nhiều chi tiết khiến nhiều người thấy lạ lẫm, thích thú.

Hoạt động trọng tâm của chương trình; là giới thiệu về món bánh chưng truyền thống của người Việt Nam. Sau đó là cuộc thi thử tài gói bánh chưng. Không khí chương trình diễn ra vô cùng náo nhiệt. Các du khách không khỏi hào hứng xen lẫn tò mò khi lần đầu được tìm hiểu; và tận tay làm những chiếc bánh chưng truyền thống Việt Nam.

Ngoài ra, những câu đối đỏ đầu năm từ ông đồ; những chiếc tò he xinh xắn; những chú cào cào được làm từ lá dừa cũng khiến các du khách ấn tượng.

Bên cạnh các hoạt động; chương trình còn phục vụ các món ăn truyền thống ngày Tết như: súp bắp cải cuộn; bánh chưng chiên; bánh in, các loại bánh mứt…

Đặc biệt, món Risotto bánh chưng và Tapas bánh chưng; là 2 món được The Cliff Resort sáng tạo từ món bánh chưng truyền thống; khiến nhiều du khách quốc tế vô cùng ngạc nhiên, thích thú. Hương vị của 2 món này vô cùng độc đáo, thơm ngon; kết hợp hài hòa giữa nét ẩm thực Á – Âu.

Du khách đến từ Ba Lan – bà Krystina Pawlowska cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tìm hiểu và làm bánh chưng Việt Nam. Mặc dù rất khó nhưng nhờ sự giúp đỡ của các bạn nhân viên; tôi đã làm được 2 cái bánh hoàn chỉnh. Tôi cảm thấy vui và biết thêm nhiều điều về ngày Tết Việt Nam”.

Còn anh Blair Landrigan đến từ Canada; trên tay đang cầm 2 câu chúc của ông đồ hào hứng chia sẻ: “Không gian lễ hội thật tuyệt vời! Tôi và các con đã được thưởng thức các loại bánh mứt Tết. Đặc biệt là món Risotto bánh chưng rất ngon.”

The Cliff Resort & Residences
Địa chỉ: khu phố 5, phường Phú Hài, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam
Hotline: 1900 0394 – 0252 3719 111
Website: www.thecliffresort.com.vn
Fanpage: www.facebook.com/thecliffvietnam

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua