Vòng sơ khảo Truyện ngắn TTGĐ 2018: Chiếc váy mơ ước – tác giả Bùi Bích Hạnh

Mời bạn đọc thưởng thức truyện ngắn Chiếc váy mơ ước của tác giả Bùi Bích Hạnh. Đừng quên Like bình chọn để tác giả có cơ hội bước vào vòng Chung kết nhé!

Tác phẩm Lớp tôi của tác giả Thanh Bình dự thi Vòng sơ khảo cuộc thi Truyện ngắn Tiếp Thị Gia Đình 2018. Mời bạn đọc thưởng thức và đừng quên Like bình chọn để tác giả có cơ hội bước vào vòng Chung kết nhé!

Giải thưởng cuộc thi Truyện ngắn Tiếp Thị Gia Đình 2018 vô cùng hấp dẫn; cho những tác giả chiến thắng. Trong đó, giải đặc biệt lên đến 15.000.000 đồng cùng nhiều phần quà từ nhà tài trợ.

(Cuộc thi Truyện ngắn Tiếp Thị Gia Đình 2018) Vy chầm chầm bước những bước mệt mỏi trên con đường dẫn ra bến xe buýt. Hôm nay lại là một ngày làm việc mệt mỏi; cô bị sếp mắng mỏ vì lỡ đánh sai một vài số liệu trong bản báo cáo; bị những đồng nghiệp lớn tuổi hơn sai bảo đến mệt phờ cả người. Phận là sinh viên mới ra trường; vừa bước chân vào môi trường công sở khiến cô không dám phản kháng; mà chỉ biết răm rắp tuân lệnh. Đang vẩn vơ suy nghĩ mông lung; thì ánh mắt Vy bị cuốn hút vào một cửa hiệu thời trang bên đường.

Con ma-nơ-canh đứng sau tấm kính đang diện một chiếc váy màu xanh da trời vô cùng lộng lẫy; những họa tiết thêu tỉ mỉ; chất vải lụa mềm mại như những áng mây bồng bềnh.

Vy ngắm nhìn chiếc váy không chớp mắt; cô mơ đến viễn cảnh mình có thể khoác lên người bộ y phục lấp lánh đó; tỏa sáng nổi bật như một cô công chúa. Nhưng Vy biết cửa hàng này toàn bán những bộ đồ đắt tiền; giá một chiếc váy ở đây có thể bằng nửa tháng lương của cô; vậy nên Vy đành chép miệng tiếc rẻ rồi bỏ đi.

(Cuộc thi Truyện ngắn Tiếp Thị Gia Đình 2018) Đêm hôm ấy nằm thu mình trong căn phòng bé nhỏ; Vy cứ không ngừng nghĩ về chiếc váy màu xanh xinh đẹp ấy. Trước đây Vy chưa từng có ao ước muốn sở hữu một thứ gì nhiều như thế. Gia đình Vy còn khó khăn; đi làm được bao nhiều tiền cô đều đưa lại cho mẹ; chỉ giữ lại một phần nhỏ để chi dùng những việc cần thiết.

Cuộc thi Truyện ngắn Tiếp Thị Gia Đình 2018

Vy xinh xắn, dễ thương nhưng chẳng bao giờ mọi người thấy cô ăn diện cầu kỳ; áo quần đi làm của cô quanh đi quẩn lại cũng chỉ là vài bộ đồ đơn giản. Mải mê với những suy nghĩ miên man; Vy thiếp đi lúc nào không hay; trong mơ cô thấy mình diện chiếc váy đẹp đẽ đó đến tham dự một bữa tiệc sang trọng; và mọi người ai nấy đều trầm trồ ngưỡng mộ trước dáng vẻ kiều diễm của cô…

(Cuộc thi Truyện ngắn Tiếp Thị Gia Đình 2018) Từ hôm ấy, Vy làm việc chăm chỉ gấp đôi gấp ba ngày bình thường; cô nhận làm thêm giờ mà không nề hà, than trách; cô vui vẻ làm mọi việc mà các anh chị đồng nghiệp nhờ vả; tỷ mẩn cẩn thận với từng con số dữ liệu báo cáo mà sếp giao cho. Tất cả cũng chỉ vì Vy muốn có thêm tiền làm ngoài giờ; muốn được nhận thưởng cho những thành tích tốt của mình; cô biết chỉ có như thế mới sớm mua được chiếc váy mà mình yêu thích.

Mọi người trong công ty ai cũng ngạc nhiên trước sự thay đổi của Vy; chẳng còn là cô bé hậu đậu rụt rè hay mắc lỗi; chỉ im lặng hoàn thành cho xong việc được giao như trước đây; Vy bỗng nhiên trở thành một nhân tố làm việc năng nổ nhất văn phòng.

Cô chịu khó phát biểu ý kiến, chịu khó hỏi han những điều còn thắc mắc; tích cực đưa ra những đề xuất, ý tưởng của mình trong những buổi họp; rất nhiều trong số đó được áp dụng thành công mang về cho công ty thêm nhiều khách hàng mới; những bản hợp đồng giá trị. Sếp cực kì hài lòng với biểu hiện làm việc của Vy nên quyết định tăng lương; đồng thời tặng thưởng thành tích xuất sắc cho cô vào cuối tháng đó.

Cầm khoản tiền lớn trong tay Vy háo hức vô cùng; trong lòng mừng rỡ nghĩ thầm cô cuối cùng cũng có thể mua được chiếc váy mà cô thầm thích từ lâu. Tối hôm ấy sau khi tan làm Vy ba chân bốn cẳng chạy ngay đến cửa hàng thời trang kia; cô thở phào một tiếng; khi thấy chiếc váy màu xanh lộng lẫy vẫn được diện trên người con ma nơ canh đứng sau tấm kính. Vy mạnh dạn đẩy cửa bước vào bên trong; và hỏi người bán hàng “ Chiếc váy mặc trên ma-nơ canh bao nhiêu tiền vậy chị?”

Người bán hàng ngẩng đầu nhìn Vy rồi trỏ vào tấm bảng nhỏ xíu đặt dưới chân con ma-nơ- canh mà Vy không để ý. Trên ấy vỏn vẹn ghi có mấy dòng chữ “Hàng mẫu không bán”.

Hà Nội, 16.4.2018

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua