Ai bảo hoa cúc cắm bình? Nhìn xem bàn tiệc đẹp xinh thế mà!

Ai bảo hoa cúc trắng mini chỉ xinh xắn khi cắm hoa? Thử điểm xuyết loài hoa này vào các món ăn, bạn sẽ bất ngờ đấy!

Bạn đang tìm cách trang trí bàn tiệc Tết sao cho đẹp lạ. Hãy để TTGĐ gợi ý bạn bằng cách điểm xuyết hoa cúc nhé!

Hoa cúc có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Ý nghĩa đầu tiên và hay được nhắc đến nhất chính là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui. Có lẽ vì vậy mà người ta thường đặt một chậu cúc vàng trước nhà mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Ý nghĩa thứ 2, hoa cúc cũng tượng trưng sự trường thọ. Với hình dạng bông tròn, màu vàng tươi sáng; đặc biệt hoa cúc vàng chính là màu đại diện cho may mắn, tràn đầy sức sống.

cach trang tri ban tiec tet 5

Hoa cúc luôn mang ý nghĩa cát tường nên có thể đặt hoa cúc trong phòng làm việc, bàn tiệc. Cách trang trí bàn tiệc Tết như sau:

1. Đối với bàn tiệc, bạn có thể đặt vài trông cúc vào bát súp rau củ. Nước súp trong, giúp toát lên vẻ thanh khiết của hoa. Lưu ý là đặt hoa vào lúc bát súp nguội; để hoa vẫn đẹp tươi nguyên cho đến lúc ăn.

cach trang tri ban tiec tet 4

2. Bạn có thể dùng hoa cúc trắng kết hợp xen kẻ với hoa cúc vàng; xếp vòng quanh món lê sốt sô-cô-la cho món tráng miệng. Những sợi đường sẽ giúp định vị cho hoa không dịch chuyển. Bạn có thể dùng hoa cùng với món ăn.

cach trang tri ban tiec tet 3

3.  Cách trang trí bàn tiệc Tết mà thiếu muỗng nĩa là không hoàn hảo. Kết 1 bông hoa cúc với lá dương xỉ, lá hoa cúc (lá tía tô) dùng dây ruy-băng cột lại; và đặt trên đĩa ăn, trên bộ dao nĩa.

cach trang tri ban tiec tet 2

4. Hoa cúc vị chua dịu nhẹ. Lá của loài hoa này có thể dùng làm món xà lách trộn và ăn kèm với các loại thực phẩm khác . Bạn cũng có thể chế biến hoa cúc với rau củ và thịt, trộn salad để ăn kèm với bánh mì. Hay dùng làm các món rau trộn nhẹ, ăn khai vị đầu tiệc và dùng kèm cùng các món nướng.

cách trang trí bàn tiệc Tết 1

5. Hoa cúc như một loại thảo dược. Hoa cúc dại thường mọc lẫn trong các luống cây hay các loài hoa khác và dễ tìm thấy vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Trà hoa cúc được dùng như phương thuốc thảo dược trị bệnh cảm cúm thông thường. Không chỉ thế, loại hoa này còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp giảm cơn thèm ăn thích hợp cho những người ăn kiêng. Bạn có thể thả vài hoa cúc trắng tươi vào ly trà hoa cúc của khách . Và để đồng bộ, đừng quên cho đặt mỗi hoa vào giữa mỗi cái bánh cupcake dùng cùng với trà. Thưởng thức trà hoa cúc, ăn bánh ngọt, một thú vui thanh tao, tao nhã cho những ngày đầu Xuân.

Chọn mua hoa cúc: Khi chọn hoa cúc nên chú ý chọn những cây đang tràn đầy sức sống; hình dáng đẹp, để biểu thị sự cát tường may mắn. Lá không nên bị sâu, màu sắc tươi sáng; càng nhiều hoa nhiều nụ và lộc non là tốt. Hoa muốn tươi lâu thì nên để trước vào ngăn mát tủ lạnh; rồi mới để trang trí món ăn.

Bài: D.S.D
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua