Đọc gì trên Tiếp Thị Gia Đình số 24/2017 ra ngày 18/12/2017

Tiếp Thị Gia Đình số 24/2017 với những trang bài vô cùng hấp dẫn. Tạp chí có mặt tại các nhà sách và sạp báo trên toàn quốc từ ngày 18–12–2017

Như một thói quen, hàng năm cứ đến thời điểm này; tôi đều xem lại Love Actually (tựa Việt: Yêu thật sự). Không biết bạn thế nào nhưng với tôi; cuối năm luôn là thời điểm vui tươi, đẹp đẽ và đáng yêu nhất của Sài Gòn. Bước xuống phố, chẳng vì điều gì cả; chỉ cần nhìn không khí Giáng sinh và những khúc nhạc lẩn khuất trong từng ngõ ngách thành phố, tôi cũng đã thấy lòng vui rộn rã rồi!

Mùa cuối năm, thành phố ta đang sống cũng như dễ chịu hơn; không phải bởi thời tiết; mà bởi vì người ta chăm cười với nhau hơn, và chăm gửi trao yêu thương cho nhau hơn. Love Actually mở đầu với lời tự sự: “Nhiều ý kiến cho rằng thế giới này đầy thù hận và tham lam. Nhưng tôi không thấy thế. Với tôi, dường như tình yêu ở khắp nơi. Thường thì nó không trang trọng lắm hay đáng để lên mục tin tức trên báo đâu; nhưng tình yêu vẫn tồn tại: Bố và con trai, mẹ và con gái, bạn trai, bạn gái, bạn bè cũ… Nếu chú ý, tôi có cảm giác bạn sẽ thấy rằng tình yêu thật sự đang ở quanh ta”.

8 câu chuyện tình của phim nằm ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau. Tình yêu, đâu chỉ là tình cảm đôi lứa, đó còn là tình gia đình, bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người với nhau trong đời sống vốn đã có quá nhiều bận rộn, lo toan. Tình yêu, nghe có vẻ gần gũi, những cũng không phải là thứ tình cảm dễ dàng, nằm sẵn trong hộp quà chờ đợi người mở.

Những nhân vật trong Love Actually không thụ động chờ tình yêu tìm đến. Đôi khi họ lạc lối, nhưng họ vẫn không ngừng hy vọng và cố gắng. Nhìn vào những nhân vật trong phim, tôi như soi bóng chính mình. Có lẽ đó cũng là điều để tôi luôn xem lại bộ phim này mỗi năm, như một cách nhắc nhớ.

Tiep Thi Gia Dinh so 24/2017 hinh anh 1

Hoa hậu Phu nhân người Việt tại Úc, Doanh nhân Diễm Châu, là gương mặt trang bìa của Tiếp Thị Gia Đình số 24/2017

Tiếp Thị Gia Đình số 24/2017: Gửi trao yêu thương, gói ghém hạnh phúc

Tình yêu ở quanh ta, nhưng tình yêu không tự tìm đến. Mùa lễ hội cuối năm này; ta cũng có thể tự tạo ra tình yêu bằng nhiều cách khác nhau: Bạn có thể thay đổi nếp sống nhàm chán, một công việc đơn điệu mà từ lâu ta đã không còn nhiệt huyết. Nếu không thay đổi và mưu cầu; giờ đây thế giới đã chẳng có nữ tỉ phú tự thân giàu nhất: Chu Quần Phi (trang 22); mà bạn sẽ tìm thấy nhiều bài học từ con đường lập nghiệp của chị trên Tiếp Thị Gia Đình số 24/2017.

Trong Tiếp Thị Gia Đình số 24/2017; tình yêu còn nằm trong cách chúng ta cho đi. Hoa hậu Phu nhân Diễm Châu (trang 66), tuy sinh sống ở Úc; nhưng vẫn luôn tìm mọi cách giúp đỡ những mảnh đời khó khăn ở quên nhà. Chị bảo, danh hiệu hay tiền bạc rồi cũng là phù du cả thôi; chỉ có tình yêu, lòng chân thành sẽ còn lại mãi. Bạn cũng có thể chọn một món đồ nội thất xinh yêu, trang hoàng cho tổ ẩm hoặc gửi tặng người mình thương mến (trang 36). Hoặc, bạn chọn những món quà được gói ghém xinh yêu (trang 80), như gói cả tâm tình để dành tặng cho người yêu thương.

Bởi, đâu ai khước từ những điều ngọt ngào thầm lặng của cuộc sống như thế. Và cũng bởi, Giáng sinh mà, ta phải tận hưởng chứ, đúng không?

TRẦN THỊ QUỲNH HƯƠNG

 

Đừng bỏ qua