Đọc gì trên Tiếp Thị Gia Đình số 11/2017 ra ngày 5–6–2017?

Mời bạn đón đọc tạp chí Tiếp Thị Gia Đình số 11/2017 với những trang bài vô cùng hấp dẫn. Tạp chí có mặt tại các nhà sách và sạp báo trên toàn quốc từ ngày 5–6–2017

Tuần rồi, newsfeed Facebook tôi có sự vụ khá… buồn cười. Một cô gái trẻ đăng tin kén chồng. Nàng xinh xắn, “học vấn thạc sĩ, có nhà, có xe, tài khoản 9 con số 0”. Nàng đòi hỏi ứng viên tiềm năng phải tương xứng với những điều kiện kể trên. Ấy thế mà bạn có tưởng tượng được không, nàng nhận được cả tấn gạch đá của cư dân mạng. Họ dùng mọi ngôn từ thậm tệ để tấn công cá nhân một cô gái, chỉ vì cô “cả gan” đòi hỏi ở đức lang quân tương lai.

Câu chuyện trên làm tôi nhớ đến Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump. Thời gian Donald Trump tranh cử đến đắc cử, cuộc sống của Melania đảo lộn hoàn toàn. Từ một người mẹ toàn thời gian (như cách bà tự nhận), an nhàn sống trong tòa tháp ngà giữa lòng New York, cuộc đời bà bỗng chốc bị cày xới không thương tiếc (bởi công luận). Từng lỗi lầm, từng chi tiết nhỏ nhất trong quá khứ được phơi bày trên mạng, cho công chúng mặc nhiên phán xét. Nhìn một Melania như thế, tôi khá bất nhẫn và tự hỏi, có phút giây nào bà hối hận vì đã để ông xã tranh cử tổng thống? Bà có tội tình gì để phải hứng chịu những lời lẽ thiếu thiện chí như thế?

Tiep Thi Gia Dinh hinh anh 1

Cũng từ hai câu chuyện ấy, tôi nhận ra rằng, nữ quyền vẫn còn là khái niệm xa vời và xa xỉ trong thời điểm hiện tại, ở mọi xã hội. Đám đông thường hô hào về nữ quyền, nhưng cũng chính họ, lại dễ dàng buông lời lẽ thiếu thiện chí về những người phụ nữ (họ thậm chí còn chưa bao giờ gặp mặt), chỉ vì những bóng hồng ấy không giống với lý tưởng của mình. Không biết bạn thế nào, nhưng với tôi, nữ quyền được gói gọn trong câu nói vui: “Dù có tìm được hoàng tử của đời mình hay không, bạn cũng hãy sống như nàng công chúa”.

Trong số này của Tiếp Thị Gia Đình, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nàng công chúa tự thân như thế. Đó là doanh nhân Vũ Phương Thanh (trang 34), tự tay tranh đấu cho hạnh phúc của chính mình. Câu chuyện tự thân lập nghiệp của doanh nhân Dung Hà (trang 36) hay blogger thời trang Chiara Ferragni (trang 38) cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quyền năng phụ nữ. Phái đẹp cũng không thể tự tay có được một xã hội bình đẳng, nếu không có sự giúp sức của nam giới. Câu chuyện dễ thương về ông bố bỉm sữa (trang 20) bỏ việc đi nấu cháo bột em bé, sẽ giúp bạn mỉm cười khi nghĩ về.

Cuối cùng, mẹo nhỏ để thu phục đối phương (trang 93), giúp bạn nhanh chóng trở thành công chúa trong mọi cuộc hội thoại.  Bởi, chỉ có công chúa mới xứng đáng có được hoàng tử. Ngay cả khi cuộc đời không ban cho ta hoàng tử, là công chúa, ta cũng có quyền năng biến con ếch thành hoàng tử theo đúng ý mình, chẳng phải sao?

TRẦN THỊ QUỲNH HƯƠNG

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua